เรื่องใกล้ตัวที่หลายคนมองข้าม เซิร์ฟเถื่อน บอท โปร มันไม่ใช่เรื่องปกติ

4,936 views
Share

HH

เมื่อเช้าเข้า 7-11 ไปเจอชายหญิงสายแว้นมีระดับ ขับบิ๊กไบค์มาจอดหน้าร้าน เสียงดังกระหึ่ม ทุกสายตาเหมือนถูกมนต์สะกด ให้หันไปมอง 2 ชายหญิงคู่นั้น หล่อ สวย ในสายตาผมนะ ความเท่ห์ของการขับบิ๊กไบค์ ลงจากรถเดินเข้า 7-11 ราวกับหลิวเต๋อหัว เดินเข้าร้าน ฝ่ายชายแวะดู DVD บนแผง ฝ่ายหญิงซื้อของจุกจิก แล้วคิดเงิน ผู้ญิงคนนั้นเอ่ยถามว่า “โหลดเรื่องอะไรไว้บ้าง อยากดูหนัง” *0* สรุปที่ผู้ชายมายืนดูคือมาสืบเหรอว่าเรื่องไหนออกมาแล้ว จะได้ไปตามโหลด ไอ้เราก็คิดว่าจะอุดหนุนของแท้ซะอีก – –

นี่แหละครับ จะว่าไปมันก็คือชีวิตของหลายๆ คน ที่ไม่ชอบอุดหนุนของแท้ ผมเป็นคนเน้นของฟรี แต่ไม่ยินดีหากต้องอุดหนุนของเถื่อน ดูออกจะเป็นคนดีนะครับ ฮาๆ แต่เชื่อเถอะ ผมว่าทุกคนเคยสัมผัสกับของเถื่อนกันทั้งนั้น ไม่มีใครบริสุทธิ์ผุดผ่อง 100% ถ้ามีก็ขอชมจากใจจริงไว้ตรงนี้ แต่ของแบบนี้มันอยู่ที่เจตนามากกว่า ถ้าเรามีตัวเลือก มีกำลัง และมีช่องทางในการจับต้องของทุกอย่างโดยถูกต้อง ผมว่าเราก็ไม่สมควรที่จะไปคลุกคลีกับของเถื่อน จริงมั้ยครับ

26_Image-450x247

ซึ่งในวงการเกมของเราเองก็เช่นกัน…..

หลากหลายรูปแบบที่อยู่ในสังคมเกม เซิร์ฟเวอร์เถื่อน โปรแกรมโกง บอท และอื่นๆ อีกมากมาย ที่หลายคนเริ่มทยอยใช้เพื่อหวังว่าจะได้เล่นให้ง่าย เล่นให้เร็ว เก่งแบบติดจรวด อันนี้ก็อยู่ที่นิสัยการเล่นของแต่ละท่าน ว่าต้องการเสพเนื้อเรื่องของเกม ก้าวทีละสเต็ป หรือจะเน้นที่ความเก่งกาจของตัวละครโดยไม่สนวิธีการ ซึ่งนั่นจึงเป็นที่มาของการจุดประกายหาบอทหาโปรเข้ามาเป็นตัวช่วย ซึ่งผลเสียมันไม่ได้อยู่แค่คำว่าขี้โกง แต่มันไปกระทบหลายอย่าง ทั้งเพื่อนๆ ในเซิร์ฟเวอร์ เพิ่มงานให้ผู้ให้บริการ ความสมดุลของเซิร์ฟเวอร์เสีย และอีกหลายๆ อย่างที่ตามมา

1

ส่วนพวกเซิร์ฟเวอร์เถื่อนเองก็ไม่ต่างกัน ไม่ได้เข้าไปยุ่มย่ามในเซิร์ฟเวอร์หลักก็จริง แต่การเปิดแข่ง เปิดสู้ มันก็คือบ่อนทำลาย หลายท่านมักมองว่า จะกลัวทำไมถ้าบริการดี อันนี้ก็มีส่วน ถ้าผู้ให้บริการใส่ใจเกมเมอร์ รับรองเซิร์ฟเวอร์เถื่อนก็ดับ อันนี้มันมีส่วนจริง แต่มันก็ถือว่าเป็นตรรกกะที่ป่วยอยู่เหมือนกัน เพราะต่อให้ผู้ให้บริการจะบริการไม่ดีเพียงใด เราก็ไม่สมควรไปสนับสนุนเซิร์ฟเถื่อนอยู่ดี ถ้าจะตายก็ขอให้ตายด้วยฝีมือตัวของเขาเองอันนี้ผู้ให้บริการน่าตำหนิ แต่ถ้าตายเพราะมีเซิร์ฟเวอร์เถื่อน อันนี้คนที่น่าจะถูกตำหนิคือเกมเมอร์อย่างเราๆ ท่านๆ นี่แหละครับ

26_Web2-450x247

ทั้ง 2 ประเด็น โปรแกรมโกง เซิร์ฟเวอร์เถื่อน มีปลายทางอยู่ที่เดียวกันนั่นคือ ความผิด และผลกระทบปลายทางก็อยู่ที่จุดหมายเดียวกันนั่นคือ เกมปิด ซึ่งหากถึงจุดนั้นคนที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดก็คือเกมเมอร์ คือไม่มีเกมให้เล่น เกมปิดไปเรื่อยๆ เพราะไม่มีค่ายเกมไหนกล้าที่จะลงทุน สุดท้ายไม่มีเกมเล่นแล้วเราจะโทษใครละครับถ้าไม่ใช่โทษตัวเอง

หลายค่ายเคยมีการรณรงค์เรื่องเลิกบอท เลิกโปร หลายค่ายเดินสายจัปเซิร์ฟเถื่อน เรื่องพวกนี้มันคือปลายเหตุ เพราะต้นเหตุมันอยู่ที่พวกเรา คนทำเลอะเทอะกับคนทำความสะอาด คิดว่าใครเหนื่อยกว่า ทำเลอะเทอะไม่โดนด่า เพราะคือคนจ่าย คนทำความสะอาดเช็ดไม่เกลี้ยงโดนตำหนิ เพราะเป็นผู้ให้บริการ หากไม่มีการทำเลอะก็ไม่มีการตามเช็ดถู คำตำหนิก็ไม่เกิด เอาเวลาทำความสะอาดตรงนั้นไปคิดสร้างสรรค์อย่างอื่นคืนกำไรให้กับผู้จ่ายไม่ดีกว่าหรือ?

01

15046210_1320743901326930_1985057982_n

บางทีเราต้องการปลูกจิตสำนึก เลิกใช้บอทโปร หรือเลิกสนับสนุนเซิร์ฟเวอร์เถื่อน พูดเป็นร้อยๆ ครั้งก็ไม่มีทางเปลี่ยนดำเป็นขาวได้ทั้งหมด แค่ขอให้ลด ละ เลิก กันบ้าง จะจงเกลียดจงชังผู้ให้บริการเพราะบริการไม่ได้ดั่งใจ อันนี้ก็แนะนำว่าให้เปลี่ยนเกมเล่น ไม่ใช่หันไปเล่นเซิร์ฟเวอร์เถื่อน เพราะนั่นคือการสนับสนุนให้คนกลุ่มนั้นมีที่ยืนในวงการ คอยกัดกินและค่อยๆ ทำลายวงการเกมบ้านเราในแบบที่เราไม่รู้ตัว

ไม่มีอะไรมาก แค่ออกมาบ่นให้ฟัง

ss_cm_ro

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แผลเก่ายังไม่ทันแห้ง! เตรียมเปิดเซิร์ฟเวอร์ใหม่หรือจะซ้ำรอยเดิม?
จัดหนัก มันส์สะใจกว่าเดิม โดนใจคออีสปอร์ตพันธุ์แท้ Thailand Game Expo 2020 by AIS eSports พร้อมไฮไลท์เต็มอิ่มตลอด 4 วันเต็ม
เมื่อมาราธอน กับวงการสตรีมเมอร์ต้องจับคู่กัน พร้อมเงินหลักแสน
Thailand Game Expo by AIS eSports งานเดียวครบมันส์จุใจแบบจัดเต็ม อีสปอร์ต เกมใหม่ พร้อมโชว์สุดมันส์ 4 วันเต็ม
2 วันที่คุ้มค่า EXG 2018 Game on ให้อะไรมากกว่าการมางานเกม
ผิดเป็นครู? ตามดู PUBSTOMP งานที่ผู้จัดต้องพิสูจน์ตัวเอง