อัจฉริยะนักเรียน ม.ปลาย ประเทศเกาหลีพัฒนาเครื่องเล่น VR เป็นของตัวเองสำเร็จ

6,653 views
Share

U67575d-1

โรงเรียน High school แห่งหนึ่งที่ประเทศเกาหลี มีนักเรียนกลุ่มหนึ่งในชมรมวิทยาศาสตร์ ช่วยกันพัฒนาเครื่องเล่น VR เป็นของตัวเองได้สำเร็จ เพื่อมาเล่นเกม FPS สุดมันอย่าง Overwatch ที่ต้องเรียกได้ว่าครบองค์ประกอบเลยจริงๆ มีทั้งปืนที่ใช้สำหรับเล็งเป้าและยิงศัตรู รวมถึงมุมมองสายตาและการเคลื่อนไหวอีกด้วย งานนี้บอกเลยว่านี้เป็นแค่ฝีมือนักเรียน ม.ปลายเท่านั้น

สำหรับอุปกรณ์ที่พวกเขาใช้เราจะเห็นได้ว่ามีการผสมผสานกันกับเครื่อง VR หลายแบบเช่น VR headset , Smartphone , IMU sensor ,ball bearing , ปุ่มกดที่ปืน , Arduino chip , Computer และ Motion Detection Device ซึ่งเราจะเห็นได้ว่าจะใช้ทุกส่วนของร่างกายได้เลยในการเล่นเกม Overwatch แบบ VR

36456454

694495585

61546456

จากการที่เราเห็นพวกเขาทดสอบเล่นในเกม Overwatch กับตัวละคร Soldier: 76 ก็ถือได้ว่าควบคุมได้ทุกอย่างเลยทั้งการกระโดด วิ่งเร็ว หรือใช้สกิลต่างๆ มีครบทุกอย่าง แต่เราจะเห็นได้ว่าในตัวเกมจะมีเวลาในการรับคำสั่งจากเครื่อง VR อยู่พอสมควร จึงอาจจะยังคงไม่เหมาะกับเกมที่เป็นการแข่งขันเท่าไหร่ แต่ถ้านำไปเล่นเป็นเกมอื่นที่ไม่ต้องใช้ความเร็วมาก ถือได้ว่ายอดเยี่ยมเลยครับ

8767856

64896748

อย่างไรก็ตามเครื่องที่สร้างขึ้นมาเองแบบนี้ก็ถือได้ว่ามีราคาถูกมาก เป็นการร่วมแรงร่วมใจกันของเด็กนักเรียนเกาหลีในชมวิทยาศาสตร์ เรียกได้ว่าเป็นตัวอย่างที่ดีเลยสำหรับเยาวชนที่สามารถนำไปเป็นแบบอย่าง

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Thalassa: Edge of the Abyss เตรียมวางจำหน่ายบน PC Steam 18 มิถุนายนนี้
SaGa Emerald Beyond พร้อมปล่อย Demo เนื้อหาพิเศษให้ลองบน PS4, PS5 และ Nintendo Switch
Histera เกม FPS แนว fast-paced ปล่อยตัวอย่างใหม่พร้อมเผยวัน Early Access
Metaphor: ReFantazio ยืนยันวางจำหน่ายทั่วโลก 11 ตุลาคม 2024
Eiyuden Chronicle Hundred Heroes พร้อมวางจำหน่ายให้เล่นแล้วทั้งบนพีซีและคอนโซล
Fabledom เตรียมออกจาก Early Access บน PC แล้ว