เศร้าใจ!! ญี่ปุ่นถอด Mario และ Pikachu ออกจากมาสคอต Olympic 2020 ที่ Tokyo

2,765 views
Share

Un645551

เป็นที่น่าเสียดายจริงๆ หลังจากเมื่อปี 2016 ที่ประเทศบราซิล ในเมืองริโอ เดอ จาเนโร ได้ปิดฉากการแข่งขัน Olympic ลงเป็นที่เรียบร้อยและได้มีการส่งต่อการแข่งขันนี้ให้กับทางเจ้าภาพในปี 2020 อย่างประเทศญี่ปุ่น โดยในงานนี้เราจะเห็นได้ว่าทาง นายกรัฐมนตรีจากทางประเทศญี่ปุ่นอย่าง Shinzo Abe ลงทุนทำเซอร์ไพรส์ด้วยการแต่งตัวเป็น Mario มุดลงท่อจากญี่ปุ่นมายังงานฉลองปิด Olympic นี้เพื่อสารต่อการแข่งขันในปี 2020 เลยทีเดียว

เรียกได้ว่าเรียกเสียงฮืฮากันพอสมควรเลยเดียวกับการเปิดตัวครั้งนี้ ซึ่งต้องบอกเลยว่าทำเอาหลายคนอดใจรอการแข่งขันที่ตัวละครจากเกมในตำนานเข้ามาเป็นมาสคอตแทบไม่ไหว แต่ทว่าล่าสุดต้องบอกว่าทำเอาหลายคนผิดหวังพอสมควร เนื่องจากทางเว็บไซต์ Tokyo 2020 Official Online Shop ตัวแทนจำหน่ายสินค้าในการแข่งขัน Olympic 2020 ครั้งนี้ไม่มีสินค้าที่คาตหวังไว้อย่าง Mario และ Pikachu เลยซักชิ้นเดียว

banner_special_character

แต่กลายเป็นสิ้นค้าที่เป็นตัวละครดังจากการ์ตูนแทนอย่าง Luffy , Naruto , Sailor Moon และ Son Goku ซึ่งทำเอาหลายคนตกใจและสงสัยว่าตัวละครก่อนหน้านี้ในการเปิดตัวหายไปไหน

po-2 po-3

“แต่อย่างไรก็ตามทางเจ้าภาพจัดการแข่งขัน Olympic 2020 เองก็ได้ออกมาให้เหตุผลแล้วว่าเป็นเพราะต้องการให้ทุกคนได้รู้จักการ์ตูนญี่ปุ่นบ้าง ตัวละครอย่าง Mario และ Pikachu เป็นอะไรที่ทุกคนรู้จักกันทั่วโลก เลยอยากจะเสนอสิ่งใหม่ๆ ให้ทุกคนบ้าง”

po-1 po-4

อย่างไรก็ตามสำหรับใครที่รอคอยตัวละคร 2 ตัวนี้ไม่ต้องเสียใจไป สำหรับผมคิดว่าในการแข่งขัน Olympic 2020 ครั้งนี้จะต้องได้เห็นกันอย่างแน่นอน แต่จะมาในรูปแบบไหนต้องติดตามกันต่อไปครับ

 

ขอบคุณข้อมูลจาก rocketnews24

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Crime Boss Rockay City ขอบคุณแฟนๆ อัปเดตใหญ่ฉลองยอดผู้เล่นเพิ่มสูงสุดนับตั้งแต่เปิดตัว
Cat Quest III ยืนยันเตรียมวางจำหน่าย 8 สิงหาคม 2024
Rolling Hills เกมบริหารจัดการร้านซูชิเตรียมลงให้เล่นบน PC และ Xbox One มิถุนายนนี้
Assassin Creed Mirage เปิดให้เล่นฟรีในระยะเวลาจำกัด
Caravan Stories โบกมือลา เตรียมปิดให้บริการบน Switch 13 มิถุนายนนี้
Stellar Blade ปล่อยตัวอย่างใหม่พร้อมเสียงพากย์ภาษาญี่ปุ่น