EXE คว้าสิทธิ์ให้บริการ Ragnarok online ในเซิร์ฟเวอร์เอเชียตะวันออกเฉียงใต้เรียบร้อยแล้ว

11,688 views
Share

i16356794992

หลังจากที่คว้าลิขสิทธิ์เป็นผู้ให้บริการ Ragnarok Online ในประเทศไทยต่อจาก Asiasoft ไปแล้ว ตอนนี้ดูเหมือนว่าทาง EXE หรือ Electronics Extreme จะบรรลุสัญญากับ Gravity ของเกาหลีในการเปิดให้บริการ Ragnarok Online ในเซิร์ฟเวอร์เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (SEA) เรียบร้อยแล้ว ซึ่งหมายความว่าจะสามารถให้บริการเกมนี้ได้ทั้งใน Philippines, Singapore และ Malaysia ด้วยต่อจากประเทศไทย

การตกลงสัญญาในครั้งนี้มีรายงานว่ามีมูลค่าสูงถึง 1 พันล้านวอน หรือประมาณ 1 ล้านเหรียญสหรัฐเลยทีเดียว (คิดเป็นเงินไทยประมาณ 35 ล้านบาท) ซึ่งนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ทาง Electronics Extreme กับ Gravity ตกลงทำสัญญาร่วมกัน เพราะก่อนหน้านี้ก็เคยตกลงเรื่องของการเข้ามาเป็นผู้ให้บริการ Ragnarok Online ในเซิร์ฟเวอร์ไทยแทน Asiasoft ที่เปิดเกมนี้มานับสิบปี

download-aplikasi-game-pc-gratis-dan-ringan1

สำหรับในเซิร์ฟเวอร์ Philippines นั้นเปิดให้บริการ Ragnarok Online ตั้งแต่ปี 2003 จนมาปิดให้บริการในปี 2015 และผู้เล่นก็ย้ายไปเล่นในเซิร์ฟเวอร์ international แทน ส่วนของทาง Singapore กับ Malaysia นั้นเปิดให้เล่นในปี 2004 แต่ไม่ประสบความสำเร็จเท่าไหร่และผู้ให้บริการในขณะนั้นไม่ได้ต่อสัญญากับทาง Gravity จึงทำให้ตัวเกมเพิ่งปิดตัวไปหมาดๆ เมื่อปี 2016 ที่ผ่านมา

20170113043358a0em52uyzskp34hh

งานนี้คงต้องรอดูกันต่อไปว่าทาง Electronics Extreme จะเปิดให้แฟนๆ Ragnarok Online ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้เล่นกันเมื่อไหร่ และจะทำอย่างไรให้ตัวเกมนั้นประสบความสำเร็จหรือสร้างฐานแฟนๆ ขึ้นมาได้ใหม่อีกครั้งหรือไม่ ไว้มีความเคลื่อนไหวเมื่อไหร่จะมาแจ้งให้ทราบกันครับ

ที่มา http://www.inven.co.kr/webzine/news/?news=170792&page=1

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Sclash เกมต่อสู้ซามูไร 2.5D เตรียมลงให้เล่นเวอร์ชั่นคอนโซล 2 พฤษภาคมนี้
Metaphor: ReFantazio เตรียมจัดรายการพิเศษ 23 เมษายนนี้
Stellar Blade x BIBI ปล่อยมิวสิควิดิโอเพลง Eve
ONE PIECE ODYSSEY ปล่อยตัวอย่างใหม่เวอร์ชั่น Nintendo Switch พร้อมโบนัสสั่งซื้อล่วงหน้า
Crime Boss Rockay City ขอบคุณแฟนๆ อัปเดตใหญ่ฉลองยอดผู้เล่นเพิ่มสูงสุดนับตั้งแต่เปิดตัว
Cat Quest III ยืนยันเตรียมวางจำหน่าย 8 สิงหาคม 2024