เมื่อสาวๆ ใน Ragnarok Online จะไม่ได้อยู่แค่ในเกมอีกต่อไป

4,088 views
Share

ROIDOL

ย้อนหลังกลับไปเมื่อหลายปีก่อน เชื่อว่า 100 ทั้ง 100 ของบรรดาเกมเมอร์ผู้ชายที่เคยผ่านโลกของเกมออนไลน์ก่อนที่จะมี Social Network เข้ามาไม่ว่าจะเป็น HI5, Facebook, Twitter หรือแม้แต่ IG ส่วนใหญ่แล้วจะใช้โลกของเกมออนไลน์เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ในการหาเพื่อนเพื่อพบปะพูดคุยกันตามประสาคนเล่นเกม หรือแม้แต่พูดคุยเรื่องสัปเพเหระต่างๆ นาๆ จนทำให้หลายๆ คนสนิทและรู้จักกันจากคนที่ไม่เคยรู้จัก มาเล่นเกมด้วยกัน เก็บเลเวลด้วยกัน จนอาจทำให้หลายๆ คนแอบปลื้มหรือแอบชอบตัวละครในเกมๆ นั้น ทุกๆ วันหลังเลิกเรียนหรือว่างจากงานหลักจะต้องล็อกอินเข้ามาในเกมเพื่อรอเจอ

01

คงปฎิเสธไม่ได้ว่าหนึ่งในนั้นก็คือโลกของ Ragnarok Online หรือ RO ที่จนถึงวันนี้ก็ปาเข้าไปเป็นปีที่ 15 ที่อยู่กับเกมเมอร์ไทยมาอย่างยาวนาน หลายๆ คนมีอดีต มีความรู้สึกดีๆ กับเกมเกมนี้ถึงขนาดคิดย้อนหลังไปแล้วอาจจะมีแอบยิ้มคนเดียว ซึ่งต่างคนก็คงจะชอบและมีความประทับใจที่แตกต่างกันออกไป แต่เชื่อว่ามีกิจกรรมหนึ่งที่คนเล่นเกม RO โดยเฉพาะเกมเมอร์หนุ่มๆ คงจะจำได้ดีนั่นคือ RO Girl ในอดีตที่ทำให้มีโอกาสเจอ มีโอกาสเห็นตัวจริงของเกมเมอร์ที่เป็นตัวละครหญิงในเกมแถมยังเป็นกิจกรรมแจ้งเกิดสร้างชื่อให้ใครอีกหลายคนแม้แต่ พีค ภัทรศยา ที่กลายเป็นดาราชื่อดัง หรือ Blogger ที่หลายๆ คนรู้จักอย่าง มิกิ Misasaki in Wonderland ที่ปัจจุบันนี้เป็นมีงานทั้งในและนอกวงการเกมให้เห็นกันต่อเนื่อง

02

มาวันนี้ Ragnarok Online ในยุคของ Electronics Extreme กำลังจะนำกิจกรรมดีๆ ในอดีตกลับมาอีกครั้ง กับการประกวด RO IDOL 2017 ที่ตอนนี้กำลังเปิดรับสมัครรอบออนไลน์ไปจนถึงวันที่ 17 ก.พ. ซึ่งครั้งนี้ไม่ได้วัดกันที่หน้าตาแต่วัดกันที่ความสามารถและความกล้าแสดงออกตอนนี้กำลังเปิดรับสมัครรอบออนไลน์ก่อนจะคัดเหลือ 10 คนสุดท้ายไปตัดสินกันในงาน Extreme Games 2017 ที่จะจัดวันที่ 11 มีนาคม ที่ห้างแฟชั่น ไอส์แลนด์ รามอินทรา พร้อมรางวัลเงินสด และไอเทมในเกมรวมมูลค่ากว่า 500,000 บาท โอกาสดีๆ ที่เราจะได้รื้อฟื้นความสนุกในอดีตให้กลับมาอีกครั้งทั้ง งาน RO / งานแข่ง RTC / ประกวด Cosplay แล้วยังมีประกวด RO IDOL

RO-Idol-Reward

15 ปี Ragnarok Online ความรู้สึกเดิมๆ กับบรรยากาศแปลกใหม่ คิดแล้วก็อดตื่นเต้นไม่ได้ ที่จะได้เห็นบรรดาแฟน Ro สาวๆ แสดงตัวออกมา เพราะว่ากันตามตรงหลายคนแทบจะไม่เคยเห็นหน้าคล่าตากันมาก่อน กิลด์เดียวกันแท้ๆ แต่อย่างมากก็แค่เก็บเลเวลด้วยกัน หรือมีคุยกันบ้าง ซึ่งโอกาสนี้แหละครับที่เราจะได้รู้ว่าสาวคนนั้นคือใคร หรือหากมีเพื่อนหรือคนรู้จักในเกม RO ก็แนะนำให้มาประกวดกันได้ ผมว่าน่าสนุกดีนะครับสำหรับ Extreme Games 2017 ครั้งแรกที่จะจัดขึ้นในปีนี้

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Xbox พาเจาะลึก Diablo IV เพื่อเตรียมพร้อมออกล่าอสูรบน Game Pass
Black Desert ปล่อยวีดีโอสารจากผู้พัฒนา พร้อมรายละเอียดเกี่ยวกับพื้นที่แห่งใหม่ ‘ประเทศแห่งรุ่งอรุณ : โซล’
The Elder Scrolls Online: Scions of Ithelia DLC วางจำหน่ายบนคอนโซลแล้วฃ
GODLIKE TwelveSky 2 พร้อมเดือด เปิดศึกลุยเซิร์ฟเวอร์ใหม่ TAURUS
Granado Espada Extreme เกม MMORPG ออนไลน์สุดคลาสิกมาพร้อมเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ATLAS ให้ลงทะเบียนล่วงหน้ารับไอเทมฟรี! เล่นง่าย เล่นมันส์สะใจกว่าเดิม เปิดจริงพร้อมกัน 26 มีนาคมนี้
Granado Espada Extreme ประกาศเปิด New Server Atlas 26 มีนาคม ลงทะเบียนวันนี้รับไอเทมฟรี!