For Honor เกมดี มันส์กว่าที่คิด

2,752 views
Share

HH

For Honor เป็นเกมแนวแอ็คชั่น Multiplayer ที่รองรับผู้เล่นได้ถึง 8 คน (4 vs 4) โดยจะมีตัวละครให้ถึง 3 กลุ่มด้วยกันได้ แก่ อัศวิน , ไวกิ้ง , ซามูไร โดยทั้ง 3 กลุ่มจะมีทักษะในการรบที่ไม่เหมือนกัน และระดับความยากในการเล่นแตกต่างกันเช่นกัน จุดเด่นของเกม For Honor นั้นจะอยู่ที่การต่อสู้ระยะประชิดที่เราจะต้องบังคับด้วยตัวเองและเราจะต้องอ่านการโจมตีของคู่ต่อสู้ให้ออกเพื่อป้องกันและโจมตีสวนกลับ กราฟิกและระบบฟิสิกส์ที่สมจริงไม่ใช่ว่าจะเอาแต่ฟันๆ ได้อย่างเดียวแต่ภายในเกมยังมีเกจ stamina หรือเกจพลังงาน ให้สังเกตด้วย การออกท่าทาง 1 ครั้งก็ใช้พลังงานไม่เท่ากันเช่นเดียวกัน

1 2

เมื่อเราเข้ามาในเกมจะพบกับหน้าต่างเมนูต่างๆ โดย จะมีโหมด Multiplayer ที่เล่นกับผู้เล่นหลายคน โดยใน Multiplayer ก็ยังสามารถแยกได้อีก 3 โหมดดังนี้ 1 Duel & Brawl 2 Dominion 3 Deathmatch

3.0 3.5 3.8

โหมด Duel จะเป็นการต่อสู้ 1vs1 การสู้กันตัวต่อตัว เป็นการดวลวัดฝีมือระหว่าง ผู้เล่นด้วยกัน   โดยจะเป็นการต่อกันจนกว่าจะได้ผู้ชนะ รูปแบบการแข่งขันจะเป็น Best of 5

 

ถัดมาจะเป็นโหมด Brawl จะเป็นการต่อสู้ 2vs2 คือเราสามารถที่จะแท็คทีมก็เพื่อนหรือจะเป็นคนที่กำลังหาห้องเหมือนเราก็ได้ เป็นการสู้ด้วยกันเราสามารถที่จะลุมคู่ต่อหรือจะแยกกันสู้ก็ได้แล้วแต่กลยุทร์ของทีม

รูปแบบการแข่งขันจะเป็น Best of 5 เช่นเดิม
โดยทั้ง 2 รูปแบบที่กล่าวมาในขั้นต้นเราสามารถที่จะสู้กับ AI ได้เช่นกัน

5.0 5.2 5.3 5.4 5.5 5.6

โหมด 4v4 Dominiom นั้นจะแบ่งฝั่งเป็นคนละ 4 ภายในโหมดนี้เราจะต้องการยึดพื้นที่ของคู่ต่อสู้โดยจะมี 3 โซนให้ยึดด้วยกันคือ Zone A, Zone B, Zone Z  เพื่อให้เราได้กำลังคนมากขึ้น โดยจะเป็นการจำลองการรบของ 2 กลุ่มที่เข้าต่อสู้กันเพื่อแย่งชิงพื้นที่ของคู่ต่อสู้ จุดมุ่งหมายของการเล่นโหมดนี้คือเข้ายึดพื้นที่และทำคะแนน 1,000 คะแนน โดยก่อน 1,000 คะแนน นั้นเราสามารถตายเกิดได้ตลอด แต่เมื่อครบ 1,000 คะแนน ฝ่ายตรงข้ามจะไม่สามารถเกิดใหม่ได้ ก็ถึงเวลาที่เราจะจัดการแม่ทัพของคู่ต่อสู้ทั้ง 4 นั่นเอง เมื่อจัดการได้ก็เป็นอันจบเกม

6.0 6.1 6.2 6.3

โหมด 4v4 Deathmatch โดยในโหมดนี้เราจะต้องฆ่าคู่ต่อสู้ให้หมดเพื่อให้ได้รับชัยชนะ การเล่นเป็นทีมเวิร์คในโหมดนี้จึงสำคัญ เราควรรวมตัวกับเพื่อนแล้วไปจัดการตัวบางที่สุดของอีกฝ่ายเสียก่อนเพื่อให้ได้เปรียบในการสู้ หรือถ้าชอบฉายเดียวเราก็สามารถสู้ได้เลย

7 8

ระบบต่อมาเป็นระบบ Quickmatch หรือการหาแมตอย่างรวดเร็วโดยเมื่อเรากดระบบจะทำการหาห้องให้เราอัตโนมัติ ในโหมด 4v4 Dominiom นั่นเองไว้สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการเล่นเป็นทีม

9

10

ถัดมาจะเป็น Custom match เราจะสามารถสร้างห้องเอาไว้เล่นกับเพื่อนๆได้ โดยสามารถตั้งค่าภายในเกมที่เราสร้างขึ้นได้อย่างละเอียดมาก เหมาะสำหรับเอาไว้เล่นกับเพื่อนเป็นอย่างยิ่ง

11 12
ในส่วนของ How to play จะเป็นการสอนผู้เล่นในการเล่นและการใช้ทักษะต่างๆ ของตัวละครที่เราเลือก เราสามารถเข้ามาฝึกคอมโบในโหมดนี้ และสามารถดูวิดีโอแนะนำตัวละครที่เราชอบว่าควรจะเล่นคอมโบแบบไหนได้ด้วย

13

สุดท้ายจะเป็นการฮีโร่ทั้งในแต่ละกลุ่ม โดยในแต่ละกลุ่มจะมีให้เลือกเล่นด้วยกัน 3 ตัว แต่ละตัวก็จะมีลักษณะแตกต่างกันไปและความชำนาญเฉพาะทางแตกต่างกันไป

By EXP

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Xbox พาเจาะลึก Diablo IV เพื่อเตรียมพร้อมออกล่าอสูรบน Game Pass
Black Desert ปล่อยวีดีโอสารจากผู้พัฒนา พร้อมรายละเอียดเกี่ยวกับพื้นที่แห่งใหม่ ‘ประเทศแห่งรุ่งอรุณ : โซล’
The Elder Scrolls Online: Scions of Ithelia DLC วางจำหน่ายบนคอนโซลแล้วฃ
GODLIKE TwelveSky 2 พร้อมเดือด เปิดศึกลุยเซิร์ฟเวอร์ใหม่ TAURUS
Granado Espada Extreme เกม MMORPG ออนไลน์สุดคลาสิกมาพร้อมเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ATLAS ให้ลงทะเบียนล่วงหน้ารับไอเทมฟรี! เล่นง่าย เล่นมันส์สะใจกว่าเดิม เปิดจริงพร้อมกัน 26 มีนาคมนี้
Granado Espada Extreme ประกาศเปิด New Server Atlas 26 มีนาคม ลงทะเบียนวันนี้รับไอเทมฟรี!