Com2uS จับมือ Activision ลุยตลาดเกมมือถือเตรียมปล่อย Skylanders เวอร์ชั่นมือถือ

1,162 views
Share

com16260-650

– Com2uS มีแผนการพัฒนา และให้บริการเกมมือถือโดยพัฒนาเกมชื่อดัง Skylanders จากเครื่องคอนโซลแห่งบริษัท Activision
– ความร่วมมือระหว่างประเทศของทั้ง 2 ค่ายสร้างปรากฎการณ์ใหม่ให้กับอุตสาหกรรมเกมทั่วโลก
– แฟรนไชส์คอนโซลเกมที่ใหญ่เป็นอันดับที่ 11 ของโลก สกายแลนเดอร์(Skylanders) กำลังได้รับการพัฒนาเตรียมพบกับระบบการต่อสู้แบบเรียลไทม์ของเกม RPG บนหน้าจอมือถือ
– Com2uS จะปรับและเพิ่มระบบของเกม Skylanders ให้เป็นเกมมือถือที่มีเล่นง่ายและสนุก เพื่อสร้างตำนานความสำเร็จให้กับแบรนด์ Skylanders ทั่วโลกร่วมกัน

Com2uS  (พยอง จุน ซง CEO) ประกาศลงนามเซ็นสัญญาร่วมกับ Activision Publishing สำหรับความร่วมมือกันด้านธุรกิจเกมมือถือด้วยการสิทธิ์ในการพัฒนาเกมที่ได้รับความนิยมของ Activision

Activision คือบริษัทในเครือของ Activision Blizzard ซึ่งเป็นบริษัทเกมระดับโลกที่ให้บริการเกมชื่อดังมากมาย อาทิเช่น Sky Landers, Call of Duty และ Destiny

หลังจากการเซ็นสัญญาครั้งนี้ Activision จะมอบ IP ของโกลบอลเกม และ Com2uS จะรับผิดชอบด้านการผลิตเกมและการให้บริการทั่วโลก ทั้งสองบริษัทมีแผนการที่จะร่วมมือกันพัฒนาเกมระดับคุณภาพและการให้บริการที่ยอดเยี่ยมทั่วโลก

การร่วมมือครั้งนี้มีความพิเศษเนื่องจากเป็นการร่วมมือกันระหว่างค่ายเกมที่มีชื่อเสียงระดับโลกโดยมีศูนย์กลางอยู่ที่ทวีปอเมริกาเหนือ และยุโรปซึ่งเป็นจุดกำเนิดของวิดีโอเกม และบริษัทเกมมือถือที่เป็นตัวแทนของประเทศเกาหลีใต้ นอกจากนี้ ยังพิสูจน์ว่า Com2uS ได้ก้าวขึ้นสู่เวทีระดับสากล นอกเหนือจากความสำเร็จของเกม Summoners War ที่ได้รับยกย่องให้เป็นเกมมือถือ RPG ที่ดีที่สุดในทวีปอเมริกาเหนือ และยุโรป ทำให้การร่วมมือครั้งนี้เป็นที่จับตามองว่าจะเสริมสร้างประสิทธิภาพ และความเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเกมมือถือในทุกด้าน

เกมที่กำลังจะได้รับพัฒนาตามสัญญาที่ทำร่วมกันนั้นคือ Skylanders, เกมมือถือที่ต่อยอดจากวิดีโอเกมที่เป็นตัวแทนของค่าย Activision โดย Skylanders เป็นเกมที่ผสมผสานความเป็นเกม และของเล่นเข้าด้วยกัน ด้วยการทำให้ของเล่นมีชีวิต โดยที่สามารถทำรายได้ทั่วโลกถึง 3,500 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ และสามารถขายฟีเกอร์ได้มากถึง 300 ล้านชิ้น และถูกจัดให้เป็นแฟรนไชส์เกมที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับที่ 11 ของโลกและเมื่อเร็วๆ นี้ Skylanders ถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์แอนิเมชั่นทาง Netflix บริษัทเคเบิลทีวี และถูกฉายทั่วโลก ทำให้มูลค่าของIP นั่นเพิ่มสูงขึ้น

Com2uS กำลังพัฒนาเกม Skylanders ในรูปแบบของเกม RPG บนอุปกรณ์มือถือในระบบเรียลไทม์ ซึ่งเน้นไปที่การต่อสู้แบบเรียลไทม์ระหว่างผู้เล่นทุกเซิร์ฟเวอร์ทั่วโลก โดย Comu2uS เผยแผนที่จะเปิดตัวในช่วงครึ่งแรกของปี 2018

ตัวแทนจากบริษัท Activision กล่าวว่า “มีบริษัทเกมมือถืออยู่มากมายมหาศาลทั่วโลก แต่มีเพียงไม่กี่แห่งเท่านั้นที่จะสามารถประสบความสำเร็จทั่วโลกได้ เรารอที่จะได้ร่วมมือกับทาง Com2uS ที่พิสูจน์ตัวเองแล้วว่า เป็นบริษัทเกมมือถือที่มีศักยภาพในการพัฒนาเกมที่มีคุณภาพยอดเยี่ยม และการให้บริการที่ดีทั่วโลก”

ตัวแทนจาก Com2uS กล่าวว่า “เรามีความยินดีที่ได้ร่วมมือกับทาง Activision บริษัทเกมระดับโลก และเราจะใช้ศักยภาพของบริษัทเกมมือถือระดับโลกอย่าง Com2uS กับไทเทิลของเกมอันทรงพลังจาก Activision เพื่อสร้างสรรค์โมเดลธุรกิจของเกมที่ประสบความสำเร็จ ทั้งนี้เรามีแผนที่จะร่วมมือในพัฒนาโครงการใหม่ๆ เพิ่มขึ้นอีกมากมายในอนาคต”

ในระหว่างนี้ Com2uS มีแผนที่จะพัฒนาไทเทิลของเกม Summoners War ในระดับโลกด้วยเกมมากมาย รวมถึงการพัฒนาเกม Summerners Wars ในแนว MMORPG ซึ่งได้รับการยกย่องให้เป็นเกมมือถือ RPG ที่ดีที่สุดในโลก จากบริษัทผู้นำทางด้านเกมมือถือในตลาดโลก

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Summoners War ฉลองครบรอบ 10 ปี เลือกซัมมอนมอนฯ 5 ดาวแท้ได้ฟรี!
Seven Knights Idle Adventure อัปเดตอัศวินใหม่ สมาชิก ‘(อดีต) สี่จักรพรรดิ’ คนสุดท้าย ‘คาร์ม่า’
TSX by Astronize เปิด OBT แล้ววันนี้ แจกหนัก 2,000 TSX TOKEN พร้อมกิจกรรมจัดเต็มเพียบ!
1000xRESIST เกมแนวผจญภัยแบบไฮเปอร์เปิดตัววันที่ 9 พฤษภาคม
เปิดตัวระบบเสริมประสิทธิภาพการันตีใน Black Desert
Solo Leveling: ARISE ต้อนรับฮันเตอร์ใหม่คนแรก ในอัปเดต Early Access ใหม่ !