[Review] Dragon Nest – Saint Haven หลากหลายกิจกรรมสุดมันส์ในระบบ “Guild”

1,764 views
Share

Cover-Guild-650

ภายในเกม Dragon Nest – Saint Haven นอกจากจะมีกาต่อสู้อันดุเดือด การทำเควสท์ต่างๆ หรือการทำกิจกรรมผ่อนคลายต่างๆ แล้ว ยังมีระบบอีกระบบหนึ่งที่ขาดไปไม่ได้เลย นั่นก็คือระบบ “Guild” โดยระบบ Guild นี้ ก็คือระบบที่ผู้เล่นหลากหลายคนรวมกลุ่มกัน เพื่อทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกัน โดย Guild ภายในเกม Dragon Nest – Saint Haven นี้ ก็เปรียบสเมือนเมืองหนึ่งเมือง ซึ่งมีสถานที่หลากหลายเพื่อให้สมาชิกกิลด์เข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ในแต่ละที่นั้นมีอะไรบ้าง เราไปดูกันเลยดีกว่า

01

เมื่อเข้ามาในระบบ Guild เราจะพบว่ามีรายชื่อกิลด์ออกมามากมาย ซึ่งก็คือกิลด์ต่างๆ ที่เราสามารถสมัครเข้าได้ หรือเราจะสร้างกิลด์ขึ้นมาเองก็ย่อมได้ โดยในการสร้างกิลด์นั้น เราจะต้องเสีย 150 Diamond แต่ถ้าหากเราจะเข้าร่วมกิลด์อื่นเราก็แค่กด Request แล้วก็รอหัวหน้ากิลด์กดรับเป็นอันเสร็จการเข้าร่วมกิลด์

02 03

เมื่อเข้ามาในกิลด์แล้ว เราจะเห็นสถานที่มากมายอยู่หลายสถานที่ด้วยกัน นั่นก็คือระบบย่อยภายในกิลด์ และนอกจากระบบย่อยภายในกิลด์แล้ว ยังมีฐานของกิลด์เอาไว้พบปะกับเพื่อนภายในกิลด์ด้วยนะ เจ๋งมาก !

05 22

สำหรับระบบย่อยต่างๆ ภายในกิลด์มีดังนี้
Guild Hall – เป็นการบอกรายละเอียดหรือข้อมูลต่างๆ ของกิลด์ว่า สร้างขึ้นโดยใคร เลเวลของกิลด์อยู่ในระดับไหน และมีสมาชิกอยู่เท่าไหร่ และยังสามารถดูประกาศของกิลด์ได้อีกด้วย ภายในระบบนี้ยังมีการบริจาคหรือที่เรียกว่า Blessing ให้กับกิลด์ ซึ่งสามารถบริจาคได้ทั้ง Gold และ Diamond เมื่อบริจาคแล้วกิลด์ก็จะได้รับค่า EXP ของกิลด์ตามสิ่งที่เราบริจาคไป สมาชิก 1 คนสามารถบริจาคได้วันละ 1 ครั้ง เท่านั้น ถ้าหากบริจาคได้สูงตามที่กำหนดก็จะได้รับรางวัลเป็น Gold หรือ Diamond อย่างใดอย่างหนึ่ง

06 07

Red Envelope – หรือเรียกอีกอย่างว่า อั่งเปา Guild ระบบนี้บอกเลยว่าใครมือไวคนนั้นได้อั่งเปาจริงๆ เพราะจะสามารถเปิดอั่งเปาได้วันละ 1 ครั้ง ต่ออั่งเปา 1 อย่างเท่านั้น (อั่งเปามีอยู่ทั้งหมด 3 อย่าง คือ Gold, Diamond, Soul) และเมื่อสมาชิกในกิลด์เปิดอั่งเปาไปแล้ว สมาชิกคนอื่นจะไม่สามารถเปิดอังเปานั้นได้จนกว่าจะถึงช่วงแจกช่วงถัดไป (ระบบจะแจกอั่งเปาทุกเวลา 9.30 น. และ 19.30 น. ของทุกวัน) ถึงแม้ว่าจะไม่สามารถเปิดอั่งเปาได้แล้ว แต่เราสามารถแย่งอั่งเปาจากเพื่อนสมาชิกที่เปิดอั่งเปาได้! สงครามแย่งชิงอั่งเปาเริ่มขึ้นแล้ว! (ฮ่าๆ) หรือเราจะเลือกส่งอั่งเปาให้ก็ได้แต่ต้องเสีย Diamond ในการส่งนะจ๊ะ เมื่อส่งแล้วเราจะได้รับชิ้นส่วนของฮีโร่มาแทน

12 11

10

Guild Donate – หรือสมบัติกิลด์ เป็นเสมือนสมบัติต่างๆ สามารถกดรับได้เลย เมื่อกิลด์มีเลเวลตามกำหนด สมบัติต่างๆ ในระบนนี้ มีทั้ง Gold, EXP, Crystal, Soul สำหรับระบบนี้ก็ไม่มีอะไรมาก แค่ช่วยกัน Blessing ให้กับกิลด์เป็นประจำทุกวัน ก็สามารถรับสมบัติในระบบนี้ไปได้แบบง่ายๆ เลยจ้า

21

Boos  Guild – ระบบนี้เป็นกิจกรรมที่สมาชิกทุกคนภายในกิลด์ต้องมีความสามัคคี ร่วมแรง ร่วมใจกัน ถึงจะสามารถเอาชนะบอสได้ ซึ่งบอสนั้นจะมี HP ที่เรียกได้ว่า ถึงไม่ได้แต่แรงแต่ก็ถึกเอาเรื่อง แถมสมาชิก 1 คนก็สามารถต่อสู้กับบอสได้แค่ 3 ครั้งต่อ 1 วันเท่านั้น เรียกได้ว่าถ้าไม่ช่วยกันก็ไม่สามารถเอาชนะบอสได้แน่นอน โดยบอสแต่ละตัวก็จะมีทั้งหมด 18 ด่านด้วยกัน แต่กว่าจะฝ่าฟันไปจนถึงบอสตัวสุดท้ายได้ ก็ต้องอาศัยความสามัคคีภายในกิลด์มากเลยทีเดียว

14 16

สำหรับการต่อสู้กับบอสนั้น จะเป็นการต่อสู้แบบเดียวกับการต่อสู้ในดันเจี้ยน มีการต่อสู้แบบต่อสู้เองหรือจะแบบให้ต่อสู้แบบอัตโนมัติแล้วคอยกดสกิลเองก็ได้ และจะเป็นการต่อสู้กับบอสเลย (ไม่มีเหล่ามอนสเอตร์มาโจมตีด้วย) และมีเวลากำหนดให้ต่อสู้กับบอสเพียงแค่ 2 นาทีเท่านั้น!

17 18 19 20

นอกจากนี้ยังมีอันดับการผ่านด่านบอสตัวนั้นๆ ไว้ด้วย ถ้าหากกิลด์ไหนเทพ ทำคะแนนได้สูงก็จะมีชื่อของกิลด์โชว์อันดับไว้ และถ้าหากได้อันดับหนึ่งในการชนะบอสก็จะได้ของรางวัลอีกด้วย

15

Guild Shop – ร้านค้าภายในกิลด์ ซึ่งมีสินค้าอยู่มากมายให้เลือกซื้อ ไม่ว่าจะเป็น Gold, Ancient Soul, Time Cube, Contribute Chest เป็นต้น สำหรับร้านค้ากิลด์นี้ เราจะต้องมี Guild Cantribute ในการซื้อสินค้าต่างๆ ภายในร้าน โดยเราสามารถหา Guild Cantribute ได้จากการบริจาคกิลด์นั่นเอง

13

สำหรับระบบกิลด์นี้ ก็ถือว่าเป็นระบบสำคัญอีกระบบหนึ่งของเกมเลยก็ว่าได้ เพราะผู้เล่นจะได้ทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกันมากขึ้น หรือผู้เล่นบางคนอาจจะได้พบเพื่อนใหม่ภายในกิลด์ก็เป็นได้ รวมถึงการช่วยกันบริจาคกิลด์เพื่อให้กิลด์มีเลเวลที่สูงขึ้น และการล่าบอสกิลด์เพื่อทำคะแนนได้สูงสุดขึ้นแท่นอันดับหนึ่ง สร้างชื่อเสียงให้กับกิลด์ทำให้กิลด์เป็นที่รู้จัก แต่ที่ขาดไปไม่ได้เลยสำหรับกิลด์ทุกกิลด์ ก็คือ ความสามัคคีของสมาชิกที่อยู่ภายในกิลด์นั่นเอง สำหรับใครที่ยังไม่มีกิลด์ก็ลองหากิลด์กันดูนะจ้า แล้วจะรู้ว่ากิจกรรมต่างๆ ภายในกิลด์ก็สนุกไม่แพ้การต่อสู้หลักเลยนะ!

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Summoners War ฉลองครบรอบ 10 ปี เลือกซัมมอนมอนฯ 5 ดาวแท้ได้ฟรี!
Seven Knights Idle Adventure อัปเดตอัศวินใหม่ สมาชิก ‘(อดีต) สี่จักรพรรดิ’ คนสุดท้าย ‘คาร์ม่า’
TSX by Astronize เปิด OBT แล้ววันนี้ แจกหนัก 2,000 TSX TOKEN พร้อมกิจกรรมจัดเต็มเพียบ!
1000xRESIST เกมแนวผจญภัยแบบไฮเปอร์เปิดตัววันที่ 9 พฤษภาคม
Solo Leveling: ARISE ต้อนรับฮันเตอร์ใหม่คนแรก ในอัปเดต Early Access ใหม่ !
Mushoku Tensei: Jobless Reincarnation – Quest of Memories วางจำหน่ายทั่วโลกวันที่ 20 มิถุนายน