[Review] Payna : สุดยอดซัพพอร์ตตัวล่าสุดจากเกม ROV

14,083 views
Share

2560-02-21 14_49_10-(1) Garena RoV Thailand

Payna ฝ่ายสนับสนุนตัวล่าสุดจากเกม ROV ที่ถือได้ว่าครบเครื่องมากที่สุดเลยในตอนนี้ (มีซัพพอร์ตอยู่เพียง 2 ตัวเท่านั้น) ด้วยความสามารถในการฟื้นฟูพลังชีวิตของเพื่อนร่วมทีม รวมถึงสกิลหยุกศัตรูแสนจะน่าน่ารําคาญเสริมด้วยอัลติสุดทรงพลัง งานใครเล่นตัวนี้เพื่อนร่วมทีมจะต้องยิ้มกว้างเลยทีเดียว

5464525

ตำแหน่ง : ซัพพอร์ต

IMG_3181

สกิล

Blessed(สกิลติดตัว) :  เมื่อ Payna ได้รับความเสียหาย จะทำการโจมตีสวนกลับไปยังผู้ที่โจมตีเธอ สร้างความเสียหายเวท 200(+0)  หน่วย พร้อมลดความเร็วเคลื่อนที่ 90% เป็นเวลา 1 วิ (พร้อมใช้งานใหม่ทุกๆ 10 วิ)
454542534Healing Light : ใช้เวทฟื้นฟูพลังชีวิต 30 (+0) หน่วย ให้กับตัวเองและฮีโร่พันธมิตรรอบๆ (เป้าหมายจะต้องเสียพลังชีวิตไปมากกว่า 8%)  พร้อมเพิ่มความเร็วโจมตี 25% เป็นเวลา 3 วิ
2560-02-21 14_49_33-(2) Garena RoV ThailandForest Friend : เรียกนกอินทรีย์ออกมาโจมตีศัตรูสลับไปมา สร้างความเสียหาย 200(+0) หน่วย และสตั้นศัตรูชั่วขณะ โดยจะโจมตีสูงสุด 6 ครั้ง (สามารถโจมตีซ้ำตัวเดิมได้)
2560-02-21 14_48_31-(1) Garena RoV Thailand545855Nature’s Rally(อัลติ) : สร้างบาเรียร์ป้องกันให้แก่พันธมิตรรอบๆ 200 หน่วย นอกจากนั้นยังสร้าง ความเสียหายเวท 250(+0) แก่ศัตรูในบริเวณทุก 0.5 วินาที โดยศัตรูที่อยู่ในระยะเกิน วินาที จะติดสตั้นเป็นเวลา 1.5 วินาที

65456554

สกิลชาเลนเจอร์ที่แนะนำ

Heal : เรียกได้ว่าเป็นซัพพอร์ตเต็มตัวเลยสำหรับการฟื้นฟูพลังชีวิตแบบเต็มที่ทั้งสกิลของตัวเองและสกิลชาเลนเจอร์ ซึ่งจะทำให้การเข้าประทะของทีมมีความแข็งแกร่งมากขึ้น สามารถทำให้เพื่อนร่วมทีมยืนต่อสู้ได้นานขึ้นและได้เปรียบศัตรู
IMG_3164Flicker : ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้เล่นที่ต้องการเสริมพลังโจมตีให้กับทีม โดย Payna จะมีสกิลที่เป็ย AOE อยู่อย่างเช่น  Healing Light และ Nature’s Rally แต่การที่จะใช้งานได้ผลที่สุดจำเป็นที่จะต้องเข้าทำอย่างรวดเร็วด้วย Flicker เพื่อต่อคอมโบกับทีมนั้นเอง

IMG_3165

ไอเทม

แน่นอนว่า Payna มีความสามารถในการสนับสนุนทีมอย่างครบเครื่อง แต่ถ้าหากผู้เล่นอยากจะเสริมเคี้ยวเล็บให้กับฮีโร่ตัวนี้ละก็จะต้องออกไปเทมอย่าง Frostys Revenge ที่มีความสามารถในการลดความเร็วเคลื่อนที่ของศัตรูถึง 20% หลังจากที่สร้างความเสียหายใส่ศัตรูด้วยสกิลเวท งานนี้นอกจากสนับสนุนทีมด้วยสกิล Healing Light ยังสามารถดักจับศัตรูให้เพื่อนๆ จัดการได้อีกถือได้ว่ามีประโยชน์เป็นอย่างมากกับไอเทมชิ้นนี้ โดยผู้เล่นสามารถออกเป็นชิ้นแรกเลยเพื่อเดินเกมเร็วหรืออาจจะเป็นชิ้นที่สามก็ยังได้

IMG_3161

ต่อมาเป็นไอเทม Virtue’s Necklace ที่จะเข้ามาช่วยในส่วนของการลดคูลดาวน์สกิลพร้อมทั้งเพิ่มพลังโจมตีเวทอีก และด้วยความสามารถของมันที่ผู้ใช้จะได้รับมานาคืน 20% หลังจากที่สังหารหรือช่วยเหลือก็จะสามารถมีมานาไว้ใช้ได้เลื่อยๆไม่จำเป็นยที่ต้องกลับบ้านบ่อย ซึ่งแน่นอนว่าการใช้สกิล Healing Light เพื่อฟื้นฟูพลังชีวิตเพื่อนร่วมทีมก็ต้องใช้มานาเหมือนกัน จึงเป็นไอเทมที่เหมาะสำหรับ Payna มาก

IMG_3162สุดท้ายเป็นไอเทมสายถึงแถมมีประโยชน์อย่าง Soaring Aura เป็นไอเทมกลางๆ ที่เพิ่มทั้งพลังชีวิตและพลังเวท แต่ที่น่าสนใจที่สุดคือ สกิลติดตัวที่สามารถลดเกราะเวทศัตรูรอบตัวกว่า 130 หน่วย งานนี้เพื่อนๆจะสามารถสนับสนุนเพื่อนไปพร้อมกับการลดเกราะศัตรูได้อีกด้วยถือว่าครบเครื่องมากเลยทีเดียว

IMG_3163

เทคนิคการเล่น

สำหรับ Payna จะเป็นซัพพอร์ตที่ควรไปคู่กับแครี่ของทีมเสมอ ด้วยสกิลฟื้นฟูพลังชีวิตและการสตั้นหยุดศัตรูถือว่าเป็นผู้ช่วยที่ดีในการดูแลเพื่อนร่วมทีมมาก โดยในช่วงแรกนี้ให้ผู้เล่นคอยใช้สกิล Forest Friend สร้างความเสียหายและขัดจังหวะศัตรูในเลนไม่ให้เข้ามาเก็บเลเวลได้ พร้อมทั้งเป็นการปกป้องแครี่ของเราในการฟาร์มได้อย่างสบายอีกด้วย

IMG_3167ต่อมาเมื่อในเลนของเราสามารถชิงความได้เปรียบมาได้แล้วและแครี่ของทีมเรามีไอเทมจำนวนนึงแล้วก็สามารถออกไปเดินเกมช่วยเพื่อนๆ ในเลนอื่นได้โดยฉะเพราะเลนกลางที่เราสามารถเข้า Gank พร้อมกับตัวป่าของทีมเราได้ เมื่อจัดการได้แล้วก็ยังสามารถฟื้นฟูพลังชีวิตให้เพื่อนร่วมทีมสามารถอยู่เก็บเลเวลต่อไปได้เลยโดยไม่ต้องกลับบ้าน ซึ่งในส่วนนี้ก็จะทำให้เลเวลทีมเรานำขึ้นไปอีกด้วย

IMG_3170สุดท้ายในตอนไฟท์ใหญ่ที่มีผู้เล่น 5 คนมาปะทะกัน ให้ผู้เล่นจำไว้ว่าเราจะต้องเป็นตัวขัดจังหวะทีมตรงข้ามให้ได้เสมอ คอยช่วยเพื่อนร่วมทีมจากแนวหลังในระยะไกลด้วบสกิล Forest Friend และหลังจากการปะทะกันให้เราเดินตามเข้าไปใช้สกิล Healing Light และ Nature’s Rally ในทันที ซึ่งถ้าเราชนะทีมไฟท์และสามารถรอดชีวิตมาได้จะทำให้ทีมได้เปรียบเป็นอย่างมากเพราะสามารถดันเลนต่อได้เลย โดยมี Payna คอยฟื้นฟูพลังชีวิตให้ ซึ่งอาจจะเป็นเราเองที่ต้องกลับบ้าน แต่สามารถให้เพื่อนร่วมทีมอยู่ต่อได้นั้นเอง

IMG_3173

IMG_3174

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เกมเศรษฐี 2: Meta World คว้ารางวัล ‘The Most Popular Rising Game of The Year’ จากงาน Thailand Social AIS Gaming Awards 2024
Ragnarok Landverse เปิดตัวอาชีพ “Gunslinger” โจมตีหมู่ก็แรง โจมตีเดียวก็เร็ว พร้อมเปิดตัวดันเจี้ยนใหม่ “Ghost Palace”
Wuthering Waves เกม 3D Openworld เตรียมลั่นสนามรบเดือนหน้า
กองทัพเงาผงาด ! Solo Leveling:ARISE แจกไอเทมฟรี สิทธิพิเศษเฉพาะฮันเตอร์ลูกค้า TrueID !
พบปะคนหน้าตาดีได้ที่งาน “โอม…จงเลิฟ” จากเกม Audition Dance & Date ใจกลางสยาม 26 เมษายนนี้!
Ragnarok Landverse ต้อนรับนักผจญภัยหน้าใหม่ ด้วย Seasonal Prontera ของแจกแน่น พร้อมกิจกรรมมากมาย