กุนซือรีวิว : เปรียบเทียบจุดเด่น – จุดด้อย เกม Knight Slinger ถึงเวลายิงแล้วจัดการศัตรูให้ราบคาบ แต่ระวังยิงไปโดนเพื่อนนะ

1,650 views
Share

Knight Slinger24260-650

ในที่สุดเกมต่อสู้ที่เน้นยิง ชิ่ง ฟันให้เละอย่างเกม Knight Slinger เปิดให้เล่นกันแล้ว เกมนี้ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามในหลายๆ ประเทศที่เปิดให้ทดลองเล่น วันนี้เราจะมาดูกันว่าเกมนี้มีจุดเด่น จุดด้อยอย่างไรบ้างครับ

อนึ่งความเห็นทั้งหมดนี้เป็นเพียงความเห็นส่วนตัว อาจถูกใจหรือไม่ถูกใจบ้างต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย

จุดเด่น
⦁ รูปแบบการเล่นที่แตกต่าง

cats24260-30

เกม RPG แบบนี้เป็นเกมที่หาได้ยากในปัจจุบัน เกมส่วนใหญ่จะเป็นจัดทีม แล้วเรียงตำแหน่ง โจมตีอัตโนมัติ แล้วเราเพียงกดสกิลเท่านั้น แต่ในเกมนี้เราจะต้องคอยสั่งให้ตัวละครวิ่งและโจมตีศัตรูในแผนที่ไปพร้อมๆ กัน ทำให้หลายๆ ครั้งมีเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา

⦁ มีหลายเซิร์ฟเวอร์

cats24260-31

หลายคนจะประสบปัญหาการเชื่อมต่อของเกมไม่ดีเท่าที่ควรในหลายๆ เกมที่เพิ่งเปิดให้เล่นใหม่ แต่เกมนี้มีการแบ่งเซิร์ฟเวอร์เกมออกเป็น 4 เซิร์ฟเวอร์ด้วยกันทำให้แก้ปัญหานี้ได้เป็นอย่างดีครับ

⦁ ทีมเดียวไม่จบเกม

หลายคนอาจคุ้นชินกับการจัดทีมแบบตามหาตัวละครที่เก่งที่สุดแล้วนำมาร่วมทีม ประเภท 1 ทีมลุยได้ทั้งเกม แต่เกมนี้ไม่เป็นเช่นนั้นครับ เพราะศัตรูในแต่ละด่านมีความสามารถต่างกันไป มีความหลากหลายของทีมมาก ทำให้การที่เราใช้ชุดเดียวแล้วคิดว่าจะลุยจนจบเกมได้แล้วล่ะก็ต้องคิดใหม่ เพราะบางครั้งเราเอาตัวดีๆ ไปรบแต่อาจะต้องพ่ายแพ้เพราะเราแพ้ทางตัวละครอีกฝั่งก็เป็นได้

⦁ ภาพ 3D สวยงาม

cats24260-32

ต้องยอมรับว่าเกมนี้เป็นอีกเกมที่ตัวละครมาในระบบ 3D ที่สวยงามอย่างมาก โดยตัวละครระดับดาวน้อยก็จะออกมาในรูปแบบตัวละครสายแบ๊วเหมือนเด็กๆ แต่เมื่อตัวละครเหล่านั้นมีระดับดาวสูงขึ้น ตัวละครจะมีการเปลี่ยนแปลงรูปร่างอย่างชัดเจนเช่น หล่อขึ้น สวยขึ้น ดูน่าเกรงขามมากขึ้นตามแบบฉบับตนเอง

⦁ การ PVP แบบ Real-Time

เบื่อมั๊ยกับการ PVP แบบที่เราจะต้องต่อสู้กับ AI แต่ในเกมนี้ไม่ใช่แบบนั้นแน่นอนเพราะการต่อสู้ในเกมนี้นั้นจะเป็นระบบเรียลไทม์ หรือที่เรียกว่าเล่นกันจริงๆ สู้กันจริงๆ ในเวลานั้นทั้งสองฝ่าย

จุดด้อย

⦁ เลเวลอัพที ไม่รู้ว่ามีดีด้านไหน

cats24260-33

อาจจะเป็นปัญหาสำหรับเกมเมอร์สายจริงจังที่เวลาตัวละครเลเวลอัพเราอยากจะรู้ว่าตัวละครเราเก่งขึ้นด้านไหนบ้างจะได้นำมาปรับใช้ถูก แต่เกมนี้ตอนเลเวลอัพนั้นจะไม่มีรายงานผลครับว่าตัวละครที่เลเวลอัพนั้นเก่งขึ้นด้านไหน แต่เราก็สามารถรู้ได้ผ่านการกดไปที่รายละเอียดตัวละครในภายหลัง (แต่ก็เสียเวลาอยู่ดีครับ)

⦁ เรทตัวละครต่ำมาก

ใครที่ว่าเกมอื่นเรทตัวละครต่ำแล้ว เกมนี้ (น่าจะ) หนักยิ่งกว่า โดยมีคอมเม้นในรีวิวเกมของทาง App Store บอกว่าต้องสุ่มถึงร้อยกว่าครั้งตัวละครระดับ S ถึงจะออกมา ในส่วนตัวผู้เขียนยังไม่ทราบว่าต่ำขนาดนั้นจริงไหม เพราะตัวผู้เขียนไม่ได้เติมเงินเล่น แต่เท่าที่ลองสุ่มมา 10 กว่าครั้ง… ก็ขอแอบบ่นนิดๆ ว่ายากจริงครับ

⦁ ตัวละครเยอะ แต่ใช้ได้จริงไม่เยอะ

เป็นข้อเสียปกติแล้วครับสำหรับเกมสะสมฮีโร่ เพราะทุกเกมยิ่งตัวละครเยอะ ตัวที่ไม่ค่อยมีประโยชน์ก็จะมีเยอะเหมือนกัน แน่นอนว่าเกมนี้ก็เป็นเช่นนั้นครับ

⦁ หมุนมุมกล้องไม่ได้

บางครั้งในบางมุมเราอาจจะเล็งได้ไม่ถนัดต้องการที่จะหมุนมุมกล้องบ้าง แต่เกมนี้ได้ล็อคไว้ทำให้เราไม่สามารถหมุนซ้ายขวาได้เลย ซึ่งอาจจะทำให้ไม่สะดวกในบางครั้ง รวมถึงเมื่อเราเล็งพลาดทำให้เราโจมตีเพื่อนตัวเองก็เป็นได้

⦁ หาคน PVP ยาก

ข้อดีของเกมคือมีการแบ่งเซิร์ฟเวอร์เพื่อให้ไม่เกิดการแลค แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นตามมาคือการหาผู้เล่นที่จะ PVP ด้วยทำให้บางครั้งหาคู่ต่อสู้ได้ยากในบางเวลา

จบแล้วนะครับสำหรับการวิเคราะห์จุดเด่น จุดด้อยของเกม Knight Slinger สำหรับผมแล้วเกมนี้เป็นเกมที่น่าสนใจมาก สามารถเล่นได้เรื่อยๆ ได้ต้องจริงจังอะไรมากมายก็สนุกได้ รวมถึงรูปแบบของเกมที่แตกต่างทำให้เล่นได้สนุกมากขึ้น ถึงแม้ว่าอาจจะมีข้อด้อpบ้าง แต่ก็ไม่ได้สร้างความลำบากหรือทำให้ความสนุกของเกมนี้ลดลงไปแต่อย่างใด
ผู้อ่านบางท่านอาจมีความคิดเห็นที่แตกต่าง หรือมีความเห็นเสริมเพิ่มเติมสามารถเพิ่มเติมได้ที่คอมเม้นเลยครับ สำหรับวันนี้ขอบคุณและสวัสดีครับ

By..Higashi

ดาวน์โหลดเกมที่นี่

Google Play : https://play.google.com

App Store : https://itunes.apple.com

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Ragnarok Landverse เปิดตัวอาชีพ “Gunslinger” โจมตีหมู่ก็แรง โจมตีเดียวก็เร็ว พร้อมเปิดตัวดันเจี้ยนใหม่ “Ghost Palace”
Wuthering Waves เกม 3D Openworld เตรียมลั่นสนามรบเดือนหน้า
กองทัพเงาผงาด ! Solo Leveling:ARISE แจกไอเทมฟรี สิทธิพิเศษเฉพาะฮันเตอร์ลูกค้า TrueID !
พบปะคนหน้าตาดีได้ที่งาน “โอม…จงเลิฟ” จากเกม Audition Dance & Date ใจกลางสยาม 26 เมษายนนี้!
Ragnarok Landverse ต้อนรับนักผจญภัยหน้าใหม่ ด้วย Seasonal Prontera ของแจกแน่น พร้อมกิจกรรมมากมาย
Assault Lily Last Bullet W เปิดลงทะเบียนบนสโตร์ไทยก่อนเปิดให้บริการเต็มตัวเร็วๆ นี้