[Review] Seven Knights : update ก็ไคล์เองไงจะใครล่ะ!

3,967 views
Share

s724260-650-200

“ผู้ติดตามยามค่ำคืน ไคล์” แวบแรกที่อ่านชื่อนี้ทำไมผมนึกไปถึงพวก stalker ด้านลบไปได้ จะว่าไปมาดปิดหน้าปิดตามันก็ใช่นะ อาวุธยังเป็นโซ่อีก หรือว่าจะเป็นแรงบันดาลใจของผู้พัฒนากันแน่……. ไม่ใช่แล้วครับ ไม่ใช่แล้ว มาถึงเปิดรีวิวก็เสื่อมเลย แบบนี้ใช้ได้ที่ไหน!

ตามเนื่อเรื่องจริง ๆ ของไคล์ เป็นหนึ่งในสี่จักรพรรดิยุคก่อน และเป็นคู่ปรับคนสำคัญของแทโอ สูสีกันตั้งแต่ความเท่ คะแนนความนิยม ไม่ต้องสงสัยเลยว่าผู้เล่นหลาย ๆ คนก็รอพี่ไคล์มาตั้งนานแล้ว โดยเมื่อดูจากสถานะแล้วสิ่งแรกที่เตะตาเลยคือความเร็ว 32 (อีกแล้ว) จึงนับเป็นพวกสปีดเร็วกว่านรกอีกคน

สกิลติดตัวของไคล์ คือ Chain Effect
เป็นตัวละครที่ 2 ที่มีการป้องกันแบบเป็นฮิต 12 ฮิตแบบเดียวกับรินเป๊ะ ๆ และไคล์ยังมีความสามารถช่วยบัฟให้ตัวละครที่ยืนในแถวเดียวกันจากสกิลโจมตี 4 เป้าหมายอีกด้วย ยังไม่หมดเท่านั้น… ไคล์ยังมีความสามารถพิเศษซึ่งไม่มีใครเหมือนแม้แต่คนเดียวในปัจจุบันอีกอย่างคือ

“ทุกการโจมตี 3 ครั้ง จะมีการโจมตีแถมด้วยความแรง 150% แก่ตัวละครฝั่งตรงข้ามทั้งหมด โดยการโจมตีดังกล่าวมีผลลบบัฟ”

**วิเคราะห์จากความสามารถแล้ว การจะใช้ความสามารถของไคล์ให้สูงสุดคือจับยืนหน้า 4 หลัง 1 แล้วให้อยู่ด้านหน้าครับ เพื่อบัฟป้องกันสกิล 4 เป้าหมายให้พรรคพวก และเพื่อให้โต้กลับศัตรูออกสกิลสวนกลับได้บ่อย ๆ

สกิลต่อมา Chain Suppression

cats24260-61 cats24260-62

ในเมื่อพี่แกเกิดมาแล้วก็ต้องใช้ชีวิตให้คุ้มค่า… การโจมตีของไคล์ไม่ได้เน้นฆ่าตัวเองอย่างตัวละครอื่น ๆ ที่แล้วมา กลับกันพี่เขาจะฆ่าทุกคนที่ขวางหน้า… เราหมายถึงทุกคนที่ไม่มีพี่เขาอยู่ในทีมล่ะนะ สกิลของไคล์โจมตีถึง 3 ครั้ง และทะลุพลังป้องกัน (ไม่ทะลุบัฟ) นับเป็นตัวละครที่ทำลายพวกเกราะวอยที่มีอยู่เต็มโลก 7k ในปัจจุบันได้อย่างชะงัดนัก

สกิล Active 2 : Shackled Grave

cats24260-63

cats24260-64

เมื่อ Chain Suppression เป็นสกิลทะลุป้องกัน สกิลนี้ก็เป็นสกิลทะลุบัฟครับ โจมตี 4 เป้า 3 ครั้งเช่นกัน ด้วยสกิล active ทั้งสองสกิลนี้จึงสามารถบอกได้ว่า “พี่แกเป็นนักกัดเกราะวอยที่ดีที่สุดในปัจจุบัน”

สรุป
ไคล์เป็นตัวละครที่มีความโดดเด่นเอามาก ๆ แต่เป็นฐานะของตัวเติมเต็มทีม ไม่ใช้ตัวละครที่เก่งด้วยตัวเองแบบกล้าหาญ โดยภาพรวมไคล์มีจุดเด่นที่สกิลติดตัว ออกทุกการโจมตี 3 ครั้ง เหมือนใช้สกิลได้รัว ๆ เห็น ๆ ส่วนบัฟของไคล์จะไม่หายไปแม้โดนสกิลเร่งเทิร์นของคาม่าร์ (สกิล 4 เป้าหมายส่วนมากก็โดน 4 เป้าแรกอยู่แล้วเสียด้วย)
สกิล Active ทั้งสองสกิลของไคล์จัดว่ากลาง ๆ ครับเพราะขาดความสามารถในการเร่งเทิร์นไปเพียงอย่างเดียว และนั่นคือสาเหตุหนึ่งที่ไคล์ต้องพึ่งพาคนอื่น แต่ถ้ามีเร่งเทิร์นด้วย… ผมก็อยากจะบอกว่าโกงเกินไป…

By..Tongfar

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

GODSOME: Gods Will Clash เปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการเพิ่มรวมทั้งประเทศไทย
Kakao Games เปิดตัวเว็บไซต์เกม “ArcheAge: War” เผยตัวอย่าง โลกทัศน์ และเผ่าพันธุ์ต่างๆ
Demon Sutra เปิดให้บริการ OBT 28 มีนาคมนี้! เตรียมตัวจุติเป็นมารผู้ทรงพลัง! ปลุกพลังปีศาจ ผนึกสวรรค์ จุติมาร! เปิดตำนานบทใหม่ Demon Sutra เกมมือถือ MMORPG สุดมันส์!
เปิดตัว Tarisland Superstars : ความยิ่งใหญ่และความคาดหวังถึงจุดสูงสุด
สัมผัสความชื่นมื่นแห่งฤดูใบไม้ผลิที่เบ่งบาน ไปกับ Tower of God: New World อัปเดตล่าสุด!
Street Fighter : Duel เปิดให้เล่นแล้วใน SEA พร้อมต่อยแล้ววันนี้