Hermes RGB – Gamdias คีย์บอร์ดตัวเทพ ครบเครื่องที่เกมเมอร์ต้องการ

3,016 views
Share

DSC_0075lodgo

Hermes Rgb อาจจะเป็นไม่คุ้นชื่อกันสักเท่าไหร่แต่ต้องบอกเลยว่าเป็น Gaming Keyboard ที่ไม่ธรรมดาจริงๆไม่ว่าจะเป็นเรื่องของโหมดไฟที่มีให้เลือกถึง 16 แบบด้วยกัน และการตั้ง  Macro ที่สามารถทำได้เลยโดยไม่ต้องลงโปรแกรม และทีเด็ดเลยคือ Hera Software ที่สามารถตั้งค่าปุ่มได้ภายใน Key Assignment จะเราสามารถสลับปุ่ม Fn กับปุ่ม Window ได้  ด้านการตั้ง Macro สามารถปรับแต่งได้อย่างละเอียดมาก การปรับแต่งแสงไฟจากตัวคีย์บอร์ดสามารถทำได้อย่างอิสระ ใน Keyboard Luminance  ส่วนของ Switch เป็นของ Gamdias เอง ที่ผลิตออกมาเฉพาะมีการตอบสนองที่แม่นยำอีกด้วย และยังมี มีโหมดการควบคุมมัลติมีเดีย ที่ครบเครื่องอีกด้วย

DSC_0068

ข้อมูลสเปค
รูปแบบ : Mechanical
ตัว Switch ของปุ่ม : GAMDIAS Blue แบบผลิตขึ้นมาเอง (ตัว Switch คล้ายกับ Kaih)
ขนาด :  440 x 170 x 37 mm
น้ำหนัก : 1.16 kg
ราคา : 4,490.00 บาท
ส่วนเสริม : เก็บ Profile การตั้งค่าได้ถึง 6 Profiles, การปรับเปลี่ยนไฟโดยที่เรายังไม่ลง Software จะทำได้ 4 แบบ โดย กด Fn ค้างไว้ตามด้วย Ins จะมีสัญลักษณ์ อยู่ด้วยว่าพอกดไปแล้วจะเป็นได้รูปแบบไฟ แบบไหน โดยตัว Ins จะเป็น รูปคลื่น คือ wave นั้นเอง ปุ่มที่ 2 คือปุ่ม Home จะเป็นวิ่งเข้าวิ่งออก ปุ่มที่ 3 คือ Del จะเป็นเหมือนพัดลมหมุน และปุ่มที่ 4 คือ End ที่จะค้างไฟตามที่กำหนดไว้ และเรายังสามารถปรับ speed ของไฟได้ด้วยปุ่ม Pgup จะเป็นการเพิ่ม ส่วน PgDn จะเป็นการลด เรื่องของแสงสีปรับแต่งได้ 3 โหมดใหญ่ๆ ด้วยกันคือ Static, Custom Pattern และ Lighting Effects ต่างๆ โหมดไฟยังไม่หมดเท่านี้เราสามารถปรับเพิ่มเติมได้เมื่อเราลง Hera Software แล้วนั้นเอง

DSC_0082 DSC_0072

ความรู้สึกตอนใช้งาน
สำหรับ Hermes Rgb gaming Keyboard หลังจากที่ได้ลองสัมผัสบอกได้เลยว่าตัว คีย์บอร์ดตัวนี้นั้นให้ความรู้สึกมันส์มากในการใช้งานรับรองว่าถูกใจเกมเมอร์แน่นอนด้วยการที่ตัวคีย์บอร์ด นั้นใช้ Blue Switch  ที่ให้เสียงกด 2 จังหวะ คือจังหวะกดคีย์ และจังหวะคีย์ทำงาน และเมื่อกดคีย์ลงไปจะมีเสียง “คลิ๊ก” นั้นเองทำให้ได้อรรถรสในการเล่นเกมมากขึ้นด้วยแต่ไม่ใช่ว่าเจ้า Hermes Rgb จะทำได้ดีแค่ในการเล่นเกมในส่วนของการพิมพ์งานนั้นก็ถือว่าทำได้ดีไม่แพ้กันเลยตอบสนองได้อย่างแม่นยำ ในส่วนการดีไซค์ถือว่าทำออกมาได้ดีด้วยขนาดของตัวคีย์บอร์ดที่ไม่ใหญ่และไม่เล็กจนเกินไปที่รองข้อมือที่ใส่มาในก็พอดีกับตัวคีย์บอร์ดทำให้ลดอาการเมื่อยเมื่อเราต้องพิมพ์งานหรือเล่นเกมนานๆได้เหมือนกัน แถมด้วยคีย์แคปมาตรฐานเดียวกับ Razer, Corsair ซึ่งเราสามารถหาคีย์แคปอื่นมาเปลี่ยนใส่ได้นั้นเอง และมี Function สำหรับ Gaming Keyboard นันคือ “การสลับปุ่มระหว่าง WASD กับ ปุ่มลูกศรทิศทาง” นั่นเอง และยังมีระบบบันทึกมาโครบนคีย์บอร์ด On-The-Fly Macro คือการตั้งค่ามาโครได้ทันที โดยไม่ต้องลง Software ใดๆ อีกด้วย
โดยภาพรวมสมแล้วที่เป็น Keyboard ตัว Top สุดของ GAMEDIAS ทั้งวัสดุที่แข็งแรงทนทานและฟังก์ชั่นที่มีให้เลือกใช้อย่างมากมายที่เพื่อพอสำหรับการเล่นเกมทุกแนวไม่ว่าจะ Fps หรือ Moba ก็ตาม ถือว่าตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดีเลยสำหรับเจ้า Hermes Rgb gaming Keyboard ตัวนี้

DSC_0075

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

[Review] Omelet Switch Pro+ Red Jumper สำหรับ Nintendo Switch
พบกับจอยคอนเรืองแสงใหม่ล่าสุด Omelet Gaming Mini Joy-Pad เตรียมวางขายธันวาคมนี้
Omelet Gaming SWITCH PRO+ Red Jumper จอยรุ่นใหม่พร้อมเปิดให้พรีออเดอร์แล้วตอนนี้
WINNER WINNER CHICKEN DINNER เสิร์ฟคอลเลกชันชุดพิเศษอุปกรณ์ RAZER’S PUBG: BATTLEGROUNDS พร้อมไอเทมสุดพิเศษในเกม แถมอยู่ในอุปกรณ์ของคอลเลกชันนี้
[Review] Cloud III หูฟังตัวล่าสุดจาก HyperX ที่มาพร้อมการปรับปรุงใหม่และสวมใส่สบายมาก
HyperX เปิดตัวหูฟังเกมมิ่ง Cloud III HyperX สร้างนิยามใหม่ของความสบาย ด้วยการเปิดตัวหูฟังรุ่น Cloud III พร้อมกับหูฟัง Earbuds ในรุ่น Cirro True Wireless ในงาน Computex