HORIZON ZERO DAWN สร้างยอดขายทั่วโลกทะลุ 2.6 ล้านชุด!!!

1,707 views
Share

maxresdefault

เป็นเรื่องที่น่าทึ่งเมื่อเกมเอ็กซ์คลูซีฟบนเครื่อง PlayStation®4 สามารถสร้างยอดขายได้มากกว่า 2.6 ล้านชุด ภายในสองสัปดาห์แรกที่เปิดตัว

กรุงเทพฯ, ประเทศไทย: 17 มีนาคม 2560 – โซนี่ อินเตอร์แอคทีฟ เอนเตอร์เทนเมนต์ (SIE) ได้เปิดเผยยอดขายทั่วโลกของเกม Horizon Zero Dawn มากกว่า 2.6 ล้านชุดในช่วงสองสัปดาห์แรกของการวางจำหน่าย*1  ซึ่งเป็นเกมเอ็กซ์คลูซีฟสำหรับเครื่องเกมคอนโซล PlayStation®4 (PS4™) ได้รับการพัฒนาขึ้นโดยทีม Guerilla เริ่มวางจำหน่ายพร้อมกันทั่วโลกเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์และได้รับคำชื่นชมยกย่องอย่างเป็นวงกว้าง ทั้งในด้านการออกแบบโลกที่เป็นเอกลักษณ์ รูปแบบการเล่นที่หลากหลาย และเนื้อเรื่องที่น่าดึงดูด ซึ่งได้กลายเป็นหนึ่งในเกมได้รับความนิยมที่สุดเกมหนึ่งอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน โดยหลังจากเปิดตัวได้อย่างน่าประทับใจทำให้เกม Horizon Zero Dawn กลายเป็นเกมที่ขายดีที่สุด จากผู้พัฒนาหลักเพียงเจ้าเดียวที่ได้เปิดตัวให้เล่นบนระบบ PS4 ในปัจจุบันแบบเอ็กซ์คลูซีฟและนับเป็นการเปิดตัวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของทีมพัฒนา Guerrilla

Horizon Zero Dawn เป็นเกมแนว action RPG โดยผู้เล่นจะต้องรับบทเป็นนักล่าสาว Aloy กับภารกิจในการค้นหาชะตากรรมที่หายไปของเธอ เกมนี้จะเริ่มอยู่ในโลกแห่งความเชียวชอุ่ม หลังจากอารยธรรมต่างๆ ของโลกล่มสลายไป เป็นโลกที่เต็มไปด้วยเหล่าเครื่องจักรกลกลายพันธุ์มากมายและมนุษย์ที่ไม่ได้เป็นสิ่งมีชีวิตสายพันธุ์ที่อยู่บนห่วงโซ่อาหารอีกต่อไป
นาย Herman Hulst ผู้อำนวยการทีมพัฒนา Guerrilla กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นที่เกม Horizon Zero Dawn เป็นที่ยอมรับจากเหล่านักวิจารณ์และผู้เล่นมากมาย เราพัฒนาเกมนี้ด้วยหัวใจ ซึ่งเป็นความสุขอย่างยิ่งที่เราได้เห็นความหลงใหลและความกระตือรือร้นจากการเล่นเกมที่เรารู้สึกถึงได้ระหว่างการพัฒนา” “นี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเรื่องราวของ Aloy และการสำรวจในโลก Horizon Zero Dawn โดยเหล่าทีมงานได้ทำงานกันอย่างหนักเพื่อสร้างสรรค์เรื่องราวให้น่าติดตามมากขึ้น”
นาย Shawn Layden ประธาน SIE Worldwide Studios กล่าวว่า “เรารู้ว่า Horizon Zero Dawn เป็นเกมที่มีความพิเศษบางอย่าง ซึ่งเราได้เห็นการตอบรับที่สร้างปรากฏการณ์อย่างไม่น่าเชื่อจากเกมใหม่นี้ พิจารณาได้จากจำนวนยอดขายซึ่งสร้างความภาคภูมิใจให้แก่ทีมงาน” “ทีมพัฒนา Guerrilla ได้สร้างเกมที่ไม่เหมือนใคร และการตอบรับที่ได้รับจากเหล่าแฟนๆ จากการเล่นเกมไปจนถึงการแชร์รูปภาพอีกมากมาย แสดงให้เห็นว่าเกมนี้ได้รับกระแสตอบรับอย่างล้นหลามเพียงใด”
SIE มุ่งมั่นที่จะเพิ่มประสบการณ์การเล่นเกมบนแพลตฟอร์ม PS4 อย่างต่อเนื่องโดยนำเสนอเกมที่น่าตื่นเต้นและการบริการทางเครือข่ายที่น่าสนใจ
*1 Includes both Blu-ray Disc™ sell-through quantities and download version sales on PlayStation®Store. Sales data in SIEJA regions collected 03/02/17 – 03/13/17, in SIEA regions 02/28/17 – 03/12/17, in SIEE regions 03/01/17 – 03/12/17.

เกี่ยวกับ โซนี่ อินเตอร์แอคทีฟ เอนเตอร์เทนเมนต์
ได้รับการยอมรับในฐานะผู้นำระดับโลกด้านดิจิตอลเอนเตอร์เทนเมนต์ โซนี่ อินเตอร์แอคทีฟ เอนเตอร์เทนเมนต์ (SIE) รับผิดชอบในส่วนของแบรนด์ PlayStation® ครอบคลุมผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ PlayStation ได้ส่งมอบนวัตกรรมออกสู่ตลาดตั้งแต่การเปิดตัว PlayStation รุ่นแรกที่ประเทศญี่ปุ่นในปี 2537 และผลิตภัณฑ์อื่นๆ อีกมากมายทั้ง PlayStation®4, PlayStation®VR, PlayStation®Vita, PlayStation®3, PlayStation®Store, PlayStation®Plus, PlayStationtmvideo, PlayStationtmMusic, PlayStationtmNow, PlayStationtmVue, PlayStationtmOriginal และซอฟต์แวร์จากสตูดิโอ SIE ทั่วโลก มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ ซาน มาเทโอ แคลิฟอร์เนีย SIE เป็นบริษัทในเครือของ Sony Corporation และมีธุรกิจครอบคลุมอยู่ทั่วโลก มีสำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคอยู่ที่ แคลิฟอร์เนีย, ลอนดอนและโตเกียว

Horizon Zero Dawn is a trademark of Sony Interactive Entertainment America LLC. “PlayStation” is a registered trademark of Sony Interactive Entertainment Inc. “PS4” is a trademark of the same company. “SONY” is a trademark of Sony Corporation. Blu-ray Disc is a trademark of the Blu-ray Disc Association. All other trademarks are property of their respective owners.

image003

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Stellar Blade x BIBI ปล่อยมิวสิควิดิโอเพลง Eve
ONE PIECE ODYSSEY ปล่อยตัวอย่างใหม่เวอร์ชั่น Nintendo Switch พร้อมโบนัสสั่งซื้อล่วงหน้า
Crime Boss Rockay City ขอบคุณแฟนๆ อัปเดตใหญ่ฉลองยอดผู้เล่นเพิ่มสูงสุดนับตั้งแต่เปิดตัว
Cat Quest III ยืนยันเตรียมวางจำหน่าย 8 สิงหาคม 2024
Rolling Hills เกมบริหารจัดการร้านซูชิเตรียมลงให้เล่นบน PC และ Xbox One มิถุนายนนี้
Assassin Creed Mirage เปิดให้เล่นฟรีในระยะเวลาจำกัด