การีนา จัดงานแถลงข่าวเดินหน้าผลักดันกีฬาอีสปอร์ตจัดงาน GSL 2017

1,778 views
Share

ARR_4611-650

การีน่าจัดงานแถลงข่าวเดินหน้าผลักดันกีฬาอีสปอร์ต จัดงาน GSL 2017 มหกรรมเกมและการแข่งขันอีสปอร์ตที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้รวมเงินรางวัลและทุนการศึกษาสูงสุดกว่า 8 ล้านบาท กับครั้งแรกของวงการอีสปอร์ตบนมือถือกับการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเกม‘RoV’ ชิงเงินรางวัล และทุนการศึกษาจากมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิต มูลค่ารวมกว่า 2,600,000 บาท พร้อมเปิดตัว Blade & Soul แอคชั่นเกมออนไลน์สุดฮอตที่คอเกมเรียกร้อง ณ โรงแรม Grand Hyatt Erawan Bangkok

ARR_4669 ARR_4637

ด้วยการตอนรับอย่างอบอุ่นของทีมงานการีน่า ณ จุดลงทะเบียน พร้อมมอบของที่ระลึกภายในงานให้กับพี่ๆ สื่อมวลชนก่อนเข้าร่วมภายในงานด้านใน

ARR_4840

โดยคุณอัลเลน ซู ผู้จัดการอาวุโสด้านพันธมิตรทางธุรกิจเกม บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า GSL 2017 (Garena Star League 2017) ในปีนี้ จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 แล้ว ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีทุกปี โดยในปีที่แล้วมีผู้เข้าร่วมงานทั้งสิ้นกว่า150,000 คน งาน GSL ในปีนี้จะจัดขึ้นในวันที่ 1-2 เมษายน นับเป็นกิจกรรมแรกของปี 2017 ที่การีนาจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมและผลักดันวงการกีฬาอีสปอร์ตให้เป็นที่ยอมรับในระดับประเทศและเป็นการแสดงศักยภาพของวงการอีสปอร์ตไทยให้ต่างชาติได้รู้จัก รวมทั้งเป็นพื้นที่ในการประลองฝีมือของเหล่าเกมเมอร์ที่จะพัฒนาไปสู่การเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตในอนาคต

ARR_4758

ในงานจะได้พบกับการแข่งขันอีสปอร์ตในทัวร์นาเมนต์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น HoN, Fifa Online 3, LoL, Point Blank นอกจากการแข่งขันอีสปอร์ตแล้ว ในงานนี้การีนาจะเปิดตัวเกม Blade & Soul เกมออนไลน์แนว MMORPG (Massive Multiplayer Online Role-Playing Game) ที่ได้รับความนิยมในหลายประเทศ มีระบบการเล่นที่ผู้เล่นจะสวมบทบาทเป็นตัวละครภายในเกม สร้างปฏิสัมพันธ์กับผู้เล่นคนอื่นๆในโลกออนไลน์ และพัฒนาทักษะของตัวละครนั้นๆเพื่อต่อสู้และเก็บเลเวลในโลกของเกม เกมนี้ยังสามารถที่จะทำการแข่งขันเป็นกีฬาอีสปอร์ตได้อีกด้วย

ARR_4802

นอกจากนี้ยังมีการแข่งขันโมบายอีสปอร์ต (Mobile eSports)ในทัวร์นาเมนต์ของเกม RoV เกมมือถือที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงยึดอันดับ 1 top free games ใน google play และ app store มานานกว่า 2 เดือน และมียอดผู้ลงทะเบียนแล้วมากกว่า 3.5ล้านไอดี ถือเป็นครั้งแรกของวงการอีสปอร์ตเกมมือถือที่จะมีการแข่งขันเพื่อชิงเงินรางวัลหลักล้าน ผู้ชนะทั้ง 5 คนยังจะได้รับทุนการศึกษาจากมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตมูลค่ารวมกว่า 1,600,000 บาท ในรายการแข่งขัน ROV GSL TOURNAMENT 2017 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-2 เมษายน 2560 ณ ฮอลล์ 98-99 ไบเทคบางนา

ซึ่งเปิดให้ลงทะเบียนกันแล้ว “คลิกเข้าร่วมลงทะเบียน”

ARR_4702

ARR_4958

และพบกับไอเดียสร้างสรรค์ของคนรุ่นใหม่ในการประกวดคอสเพลย์ในธีมของเกม LoL ที่งาน GSL  ถือเป็นศูนย์รวมของเหล่าผู้ชื่นชอบการแต่งคอสเพลย์เพื่อมาร่วมประชันไอเดียในการออกแบบการแต่งกายให้กับตัวละครต่างๆ
ARR_4750

ในขณะที่การเติบโตของกีฬาอีสปอร์ตยังเป็นไปอย่างต่อเนื่อง เกมเมอร์และนักกีฬาส่วนใหญ่ยังคงแข่งขันอีสปอร์ตอยู่บนเครื่องพีซีคอมพิวเตอร์ เรามองเห็นว่าในปัจจุบันประเทศไทยอยู่ในยุคของโมบายเฟิร์ส  ที่มีการใช้งานมือถือเป็นอุปกรณ์แรกในการเข้าถึงข้อมูลข่าวสารความบันเทิง ไปจนถึงการใช้งานต่างๆในชีวิตประจำวัน จากจุดนี้ที่ทำให้การีนามองเห็นโอกาสในการสนับสนุนให้มีการแข่งขันอีสปอร์ตผ่านมือถือเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ในปัจจุบัน 

ARR_4796

ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของการจัดการแข่งขันอีสปอร์ตบนมือถือในประเทศไทยที่มีรางวัลเป็นทุนการศึกษา เพราะปีที่แล้วเราเคยจัดแข่งขันเกม League of Legends เพื่อชิงทุนการศึกษาและได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ถือเป็นการพลิกมุมมองใหม่ๆให้กับวงการเกมและวงการอีสปอร์ต ประกอบกับในปัจจุบันมีองค์กรภาคการศึกษาต้องการเข้ามามีส่วนร่วมในการสนับสนุนในเรื่องของอีสปอร์ตจนมีการเปิดสาขาวิชาเกี่ยวกับเกมและอีสปอร์ตในมหาวิทยาลัยชั้นนำหลายมหาวิทยาลัยในตอนนี้การีนามองว่าเป็นเรื่องดีที่จะช่วยกันร่วมผลักดันและกำหนดกรอบที่ถูกต้องเพื่อให้เยาวชนแบ่งเวลาให้ถูก ให้ความสำคัญกับการเรียน มีจุดมุ่งหมายในการเล่นเกมเพื่อพัฒนาไปเป็นนักกีฬา รวมทั้งทำให้อุตสาหกรรมเกมขยายตัวและได้รับการยอมรับในทางที่ดีขึ้นอีกด้วย”  นายอัลเลน กล่าวเสริม
ARR_4848

ARR_4577

ARR_4875

ARR_4887

ARR_4855 ARR_4861

มหกรรมเกมและการแข่งขันอีสปอร์ต ‘GSL 2017’ จัดขึ้น ณ ฮอลล์ 98-99 ไบเทคบางนา ระหว่างวันที่ 1-2เมษายน 2560  ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง www.garena.in.th  / www.gsl.in.th  หรือที่เฟสบุ๊คwww.facebook.com/GarenaThailand

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gravity Game Tech (GGT) ปิดฉากงาน ‘RAGNAROK THE ORCHESTRA CONCERT’ ที่ประเทศไทยด้วยความสำเร็จ!
81RAVENS เปิดตัว PARAVOX เกมแนว TPS ในไทย! มุ่งขยายตลาดอีสปอร์ตไทยให้เติบโตเป็นมูลค่ามหาศาลกว่า 100 ล้านเยน!! พร้อมชูคอนเซ็ปต์สร้างรายได้ให้ผู้เล่นด้วย ‘Get good to earn’
TSX by Astronize รวมพลคนรัก TS จัด Fan Meeting ครั้งแรก พร้อมเผย RoadMap เตรียมมันส์จริงเมษายนนี้!
โอกาสดีของคนไทย Ragnarok The Orchestra Concert in Thailand ดื่มด่ำไปกับบทเพลง Ragnarok Online BGM 26 เสียงเพลงที่คุ้นเคยในประเทศไทยพร้อมกัน 6 เมษายนนี้
Riot Games เปิดตัว VCT Pacific Stage 1 และ 2 พร้อมทุกเรื่องที่คุณควรรู้!
Bandai Namco ร่วมกับ Sicom Amusement และ Xzoze ผนึกกำลังเปิดศึกหมัดเหล็ก กับงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ Tekken 8 Thailand Grand Opening