[กุนซือรีวิว] Mortal Kombat X ซัดกันได้ดิบ ฆ่ากันให้เถื่อน หากคุณมีเงินพอ

5,818 views
Share

mortal-kombat-x head

Mortal Kombat เกมต่อสู้สายดิบเถื่อนที่สร้างชื่อเสียงมาอย่างยาวนาน ได้พัฒนาเกมนี้ลงสมาร์ทโฟนมาให้เราได้เล่นกันในชื่อ Mortal Kombat X เรามาดูว่าเกม Mortal Kombat X มีจุดเด่น – จุดด้อยอะไรบ้างครับ
ความเห็นทั้งหมดนี้เป็นเพียงความเห็นส่วนตัว อาจถูกใจหรือไม่ถูกใจบ้างต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ครับ

จุดเด่น
1. ตัวละครมาเต็ม
MK 1ใครที่เป็นแฟนเกมของ Mortal Kombat ได้สะใจแน่ๆ เมื่อเกม Mortal Kombat X นำตัวละครจากซีรี่ส์ MK ที่โด่งดังไม่ว่าจะเป็น Sub-Zero, Scorpion, Kenshi และตัวละครอื่นๆ อีกมาก
2. ท่าดิบเถื่อนก็มี
MK 2แฟนเกมรู้จักกันดีในชื่อ Fatality ในภาคนี้ใช้ชื่อว่า X-Attack (ย่อมาจาก X-Ray Attack) เป็นท่าโจมตีที่แสกนให้เห็นโครงกระดูกภายใน และท่าสุดโหดที่เป็นเอกลักษณ์ของเกมนี้ ตั้งแต่ตัดแขนตัดขา เจาะร่างให้เห็นหัวใจ ระเบิดหัว เป็นต้น
3. มี Challenge ใหม่ๆ หลากหลาย
เกมนี้มี Challenge มากมาย แต่ละ Challenge ค่อนข้างจะท้าทายเช่น ใช้ได้แต่ตัวละครระดับ Bronze เท่านั้น หรือใช้ได้แต่ตัวละครหญิงเท่านั้น และ Challenge เหล่านี้ยังให้รางวัลดีๆ ตั้งแต่ Koins, Kard Pack หรือ Soul ครับ
4. แทบไม่มี Bug เลย
จากที่ผู้เขียนได้ลองเล่นเอง บวกกับการอ่านรีวิวทั้ง 2 สโตร์ พบว่าไม่มีใครพูดถึง Bug ของเกมเท่าไร (มีบ้างที่เป็นเครื่องรุ่นเก่าแล้วค้าง) บอกได้เลยว่าเป็นเกมที่โดดเด่นมากเมื่อเทียบกับเกมในปัจจุบันที่หลายๆ เกมออกมาแล้วก็มี Bug มากมาย บางเกมมีมากจนต้องปิดตัวไปก็มี
5. ภาพสวยงาม
MK 3เกมต่อสู้ภาพ 3D รวมถึงสภาพแวดล้อมในฉากต่างๆ ทำออกมาได้ดีและสวยงามมากทั้งเรื่องของความคมชัดและแสงเงาสมกับคำว่า สามมิติ

จุดด้อย
1. Event ที่ผ่านมาแล้วผ่านไป
MK 4น่าเสียดายหากใครบางคนที่คิดจะเริ่มมาเล่นเกมนี้ หรือกลับมาเล่นใหม่ ท่านอาจพลาด Event ที่สำคัญไปมากมาย และดูเหมือนว่าในตอนนี้ WB ยังไม่มีนโยบายนำ Event เก่าๆ มาให้เล่นใหม่เสียด้วย
2. เงินจริงมีผลมาก
เกมนี้เงินจริงมีผลอย่างมากโดยเฉพาะเรื่องของการซื้อตัวละคร และอุปกรณ์ที่ตัวละคร ผมเคยเจอโหดที่สุดคือ เลเวลผู้เล่นเลเวล 10 แต่มีตัวละครระดับเพชรถึง 3 ตัว พร้อมอุปกรณ์สวมใส่ครบ (ผู้เขียนเลเวล 15 มีตัวละครระดับเงิน 3 ตัว) ทำให้เกมนี้เกิดข้อได้เปรียบเสียเปรียบค่อนข้างมากในการ PVP ครับ
3. ราคาของตัวละครแพงมาก
MK 5สืบเนื่องมาจากข้อ 2 ตัวละครแต่ละตัวหากคิดจะซื้อด้วย Koins ทำได้ยากเพราะใช้เงินในเกมค่อนข้างสูง เช่นตัวละครระดับเงินราคาถูกสุดคือ 35,000 Koins ตัวละครระดับทองไม่มีขายด้วยเงินในเกม แต่ต้องใช้เงินพิเศษซื้อเท่านั้น
4. ต่อสู้ยังไม่สะใจ
MK 6ระบบคอมโบยังไม่สะใจที่สุดเพราะเกมนี้ไม่เน้นคอมโบเท่าไร เน้นต่อยหนักอัดให้ตาย แล้วจบด้วยท่าไม้ตายสุดเถื่อนพร้อมฉากเลือดสาดให้ผู้เล่นได้สะใจ
5. Energy น้อยจ่ายแพง
Energy ของเกมจะใช้เป็น Energy ของตัวละคร ในแต่ละตัวละครมี 10 Energy และการต่อสู้แต่ละครั้งจะเสีย 2-3 Energy แล้วแต่รูปแบบและระดับการต่อสู้ เมื่อ Energy หมดสิ่งที่ทำได้คือเติมด้วยเงินพิเศษ หรือรอ…สักชั่วโมงเศษ ๆ ถึงจะเต็มครับ

จบแล้วครับสำหรับการเปรียบเทียบจุดเด่น – จุดด้อย ของเกม Mortal Kombat X ผู้อ่านบางท่านอาจมีความคิดเห็นที่แตกต่าง หรือมีความเห็นเสริมเพิ่มเติมสามารถเพิ่มเติมได้ที่คอมเม้นครับ สำหรับวันนี้ขอบคุณ และสวัสดีครับ

Higashi

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กิจกรรมของ WePlay App ในหัวข้อ WePlay ปาร์ตี้เทศกาลสงกรานต์ ได้รับการโปรโมทบน Apple Store
Summoners War ฉลองครบรอบ 10 ปี เลือกซัมมอนมอนฯ 5 ดาวแท้ได้ฟรี!
Seven Knights Idle Adventure อัปเดตอัศวินใหม่ สมาชิก ‘(อดีต) สี่จักรพรรดิ’ คนสุดท้าย ‘คาร์ม่า’
TSX by Astronize เปิด OBT แล้ววันนี้ แจกหนัก 2,000 TSX TOKEN พร้อมกิจกรรมจัดเต็มเพียบ!
Solo Leveling: ARISE ต้อนรับฮันเตอร์ใหม่คนแรก ในอัปเดต Early Access ใหม่ !
Genshin Impact เวอร์ชัน 4.6 จะเปิดตัว Arlecchino และอาณาจักรที่ล่มสลาย ในวันที่ 24 เมษายนนี้