ห้ามพลาด! เทคนิคการเล่น Maloch ฮีโร่สาย Fighter ที่เจ๋งที่สุด ณ ตอนนี้

31,411 views
Share

1

ในเวลา 0.00 น. ของวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา ทางบริษัท Garena ได้แง้มประตูนรก เชื้อเชิญราชาปีศาจ Maloch ให้เข้ามาโลดแล่นในเซิร์ฟเวอร์ ได้รับกระแสตอบรับที่ดีเอามากๆ จากมิตรรักแฟนเกม ทั้งนี้ทั้งนั้นยังมาคู่กับโปรโมชั่้นสุดกระชากกระเป๋าตังค์ให้ฉีก อย่างการได้รับเงินคืนสูงถึง 20% เมื่อ เติมเงินผ่าน Airpay ทำให้เหล่า   เกมเมอร์อดใจไม่ไหวเติมเงินซื้อตัวนี้มาเล่นกันเต็มทั้งเซิร์ฟเวอร์เลยทีเดียว

2

Maloch เป็นฮีโร่ตำแหน่ง Fighter ที่มีความสามารถในการทำดาเมจอยู่ในเกณฑ์ที่สูง พร้อมกับสามารถยืนรับดาเมจได้เป็นระยะ เนื่องจากผลของสกิลสองของเขา

3

สกิล

4

 

Plunder(สกิลติดตัว) – มีระยะการโจมตีที่ไกลกว่าฮีโร่ระยะประชิดอื่น ในภาวะเสริมพลัง การโจมตีธรรมดาจะสร้างความเสียหายจริงเท่ากับ 345 ของพลังโจมตีและฟื้นฟู 2% ของพลังชีวิตที่หายไป

5

Cleave(คูลดาวน์ 4 วินาที) – ตวัดดาบเพื่อสร้างความเสียหายกายภาพ 885 หากโจมตีโดนฮีโร่ จะเสริมพลังอาวุธทำให้สร้างความเสียหายจริง นอกจากนั้นทุกๆ 1 ฮีโร่ที่เขาโจมตีโดน จะทำให้เขาฟื้นฟูเลือด 6%(สูงสุด 24%)

6

 

7
Souleater(คูลดาวน์ 6 วินาที) – แย่งชิงวิญญาณของศัตรูรอบตัวและจะสร้างความเสียหายกายภาพเล็กน้อย พร้อมลดความเร็วเคลื่อนที่ลง 30% เป็นเวลา 3 วินาที วิญญาณที่แย่งมาได้จะกลายเป็นโล่ให้กับเขา สามารถลดความเสียหายได้สูงสุด 2275 จากวิญญาณ 5 ตน

8
9
Shock(คูลดาวน์ 39 วินาที) – กำหนดสัญลักษณ์บนพื้นที่เป้าหมายของเขา จากนั้นกระโดดลงมาโจมตี จากด้านบน ทำให้ศัตรูทุกตัวในระยะลอยขึ้นสร้างความเสียหายกายภาพ 630 และทำให้ศัตรูที่เข้ามาหรือออกจากบริเวณนั้นเคลื่อนที่ช้าลง

10

ชาเลนเจอร์สกิลที่แนะนำ
11Execute – ดาเมจอันมหาศาลจากสกิลแรก และการจำเป็นในการคลุกวงในท่ามกลางจำนวนศัตรูเยอะๆ เป็นสิ่งที่สามารถดึงสกิล Execute ออกมาใช้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด
12Heal – อัตราการฟื้นฟูเลือด และการเพิ่มเกราะมารับดาเมจ จากสกิลทั้งสองอันของฮี่โร่ตัวนี้ ออกแบบมาเพื่อเข้าไปคลุกวงใน และแนะนอนการที่มีสกิล Heal จึงเป็นตัวเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้ฮีโร่ตัวนี้อย่างแน่นอน

 

ไอเทม
13ถ้าใครลองอ่านหัวข้อสกิลด้านบนดูแล้ว ก็น่าจะพอมีไอเดียในการออกไอเทมกันพอสมควร ซึ่งผมเอาความคิดผมไปผสมผสานกับไอเทมที่นักแข่งชาวไต้หวัน จึงออกมาในรูปแบบตามภาพด้านบน ไอเทมชิ้นแรกก็คือ Hermes’ Select เพื่อเพิ่มความพริ้วในเลน ตอนจังหวะในการใช้สกิลแรกตอดอีกฝ่าย
ชิ้นถัดมาที่ขาดไม่ได้คือ The Aegis ที่มีความสามารถในการลดคูลดาวน์และเพิ่มเกราะ ซึ่งสำคัญมากเพราะฮีโร่ตัวนี้มีคูลดาวน์ท่าไม้ตายที่นานเกินไป
ต่อมาก็คือ Gaia’s Standard เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งควบคู่กับสกิลของตัวเองที่มีส่วนในการฟื้นฟูเลือดเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว
ถ้าหากมองว่าทีมขาดดาเมจก็ควรออก Fenrir’s Tooth ที่เพิ่มพลังโจมตีมหาศาล รับรองว่าหวดทีมีล้มแน่นอน หรือจะหันไปออกเลือดเพิ่มโดยซื้อ Amulet of Longevity ก็ได้เช่นกัน
สำหรับไอเทมชิ้นสุดท้ายผมคิดว่าควรจะออกตามสถานการณ์ ผมจึงแนะนำไอเทมที่เป็นกลางๆ ได้ทั้งเลือดและดาเมจอย่าง Omni Arms ก็เป็นตัวเลือกที่ดี

 

เทคนิคในการเล่น

การอัพสกิลของฮีโร่ตัวนี้ ให้เน้นไปที่การอัพท่าแรกให้เต็มเสียก่อน เนื่องจากทำดาเมจโดยตรงหนักมากๆ ในเรื่องของเทคนิคในการใช้สกิลของฮ๊โร่ตัวนี้ ให้ระลึกไว้อย่างเดียวเลยคือ ควรจะใช้ให้โดนหลายๆตัวเข้าไว้ ไม่ว่าจะเป็นสกิลแรกที่มีผลในการฟื้นฟูเลือดเมื่อตวัดไปโดนฮีโร่อีกฝ่าย สกิลที่สองที่ ดูดวิญญาณได้สูงสุด 5 ตน เพื่อเพิ่มเกราะรับดาเมจถึง 2275 หน่วย และท่าไม้ตายที่ส่งผลเป็นวงกว้าง พร้อมๆทั้งสโลว์อีกฝ่ายได้ (วงกว้างประมาณท่าไม้ตายของอลิส)
14
แนวทางการเล่น Maloch นั้น ในการแข่งขันแถบไต้หวันจะนิยมให้ไปเลนบนคนเดียว เพื่อเก็บเลเวลให้ 4 อย่างรวดเร็ว แล้วรีบมาใช้ท่าไม้ตายในการทำเกมครั้งแรก ประเด็นคือการช่วงชิงจังหวะในการทำเกมให้เร็วกว่าอีกฝ่าย เพราะคูลดาวน์ของท่าไม้ตายนั้นนานมาก และถ้าเราสามารถใช้ท่าไม้ตายได้ก่อน Maloch ของคู่ต่อสู้(Maloch เป็นตัวที่นิยมเอามาแข่งมากๆ รองจาก Nakroth เลยก็ว่าได้) จะทำให้ได้เปรียบเรื่องคูลดาวน์ไป 1 ก้าว
15
ความเข้าใจผิดๆของคนไทยหลายคน คิดว่า Maloch คือตัวดาเมจหลัก แต่ที่จริงแล้วนั้นไม่ใช่ Maloch เป็นเสมือนตัวกึ่ง Tank ต่างหาก ดังนั้นถ้าหากเพื่อนร่วมทีมเลือก Maloch มาแล้วก็เลือกตัว Tank เพิ่มอีกแค่ 1 ตัวก็พอ เพราะถ้ามากไปกว่านั้นอาจจะทำให้ทีมขาดดาเมจก็เป็นได้
สำหรับจังหวะในการไฟท์นั้น เราสามารถใช้ท่าไม้ตายเปิดให้เพื่อนก็ได้ หรือถ้าเอาที่ชัวร์กว่านั้น ให้หา 1 คนเป็นตัวล่อเสียก่อน เพื่อให้อีกฝ่ายตามไล่ฆ่า จนทำให้ตำแหน่งของอีกฝ่ายกระจุกตัวกัน แล้วเราจึงใช้ท่าไม้ตายสวนกลับไปแบบง่ายๆ และพยายามเข้าออกไฟท์ตามคูลดาวน์ของสกิลแรกและสกิลที่สอง ไม่ควรโถมใส่จนหมดตัวถ้าไม่ได้มั่นใจว่าจะฆ่าได้
16จุใจกันเลยทีเดียวใช่ไหมครับ สำหรับไกด์ในวันนี้ ปิดท้ายด้วยรูปการอวดสกอร์ของผมเองละกัน ยังไงก็ฝากติดตามผลงานของผม Svb ด้วยนะครับ สวัสดีครับ
17

 

 

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เกมเศรษฐี 2: Meta World คว้ารางวัล ‘The Most Popular Rising Game of The Year’ จากงาน Thailand Social AIS Gaming Awards 2024
Ragnarok Landverse เปิดตัวอาชีพ “Gunslinger” โจมตีหมู่ก็แรง โจมตีเดียวก็เร็ว พร้อมเปิดตัวดันเจี้ยนใหม่ “Ghost Palace”
Wuthering Waves เกม 3D Openworld เตรียมลั่นสนามรบเดือนหน้า
กองทัพเงาผงาด ! Solo Leveling:ARISE แจกไอเทมฟรี สิทธิพิเศษเฉพาะฮันเตอร์ลูกค้า TrueID !
พบปะคนหน้าตาดีได้ที่งาน “โอม…จงเลิฟ” จากเกม Audition Dance & Date ใจกลางสยาม 26 เมษายนนี้!
Ragnarok Landverse ต้อนรับนักผจญภัยหน้าใหม่ ด้วย Seasonal Prontera ของแจกแน่น พร้อมกิจกรรมมากมาย