เปิดตัว 14 เกมมือถือใหม่จาก Tencent งานนี้มีลุ้นว่าเกมไหนจะเข้าไทยบ้าง

3,713 views
Share

tencent14game

หลังจากที่ประกาศจัดงาน Tencent UP 2017 ในประเทศจีนไปเมื่อไม่กี่วันก่อน ตอนนี้ทางค่าย Tencent ก็ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับเกมมือถือที่พวกเค้าร่วมกับพาร์ทเนอร์เตรียมจะปล่อยออกมาให้เล่นกันภายในปี 2017 นี้ ซึ่งจะมีมากถึง 14 เกมเลยทีเดียว โดยที่บางเกมก็ได้ IP ชื่อดังลิขสิทธิ์แบบถูกต้องมาพัฒนา ส่วนบางเกมก็นำเอาเกมดังบน PC มาพัฒนาอีกที เราไปดูตัวอย่างบางส่วนของเกมที่จะเปิดให้เล่นกันครับ

Tencent-UP-2017-620x350

1. The King of Fighters: Destiny
เกมที่ได้ลิขสิทธิ์มาจาก SNK พัฒนาโดยสตูดิโอจีนชื่อว่า Yinhan Games โดยตอนนี้ยังไม่มีรายละเอียดอะไรออกมามาก จากในตัวอย่างเห็นแค่ว่าน่าจะเป็นเกมแนวไฟท์ติ้งบนมือถือ

2. Fairy Tail: Teen Wizards (ชื่ออย่างไม่เป็นทางการ)
อีกหนึ่งเกมที่ได้ลิขสิทธิ์จากการ์ตูนเรื่อง Fairy Tail อันโด่งดังของญี่ปุ่น ซึ่ง Kodansha ที่เป็นเจ้าของได้ยืนยันออกมาว่าในเกมนี้จะใช้เสียงพากย์เดียวกับในการ์ตูนด้วย ส่วนแนวของเกมนั้นจะเป็นเทิร์นเบส RPG

3. Cross Gate Mobile
จากอดีตเกมที่เคยเป็นเกมออนไลน์เปิดให้บริการในจีนตั้งแต่ปี 2001 ซึ่งพัฒนาโดย Square Enix จะถูกนำกลับมาพัฒนาลงให้เล่นกันบนมือถืออีกครั้ง แต่ยังไม่มีรายละเอียดของ Gameplay ออกมาให้เห็นกันในตอนนี้

4. MU Awakening
MU อีกหนึ่งชื่อที่คุ้นหูกันดี โดย Tensent จับมือร่วมกันกับ Webzen เกาหลี หยิบเอาซีรี่ส์ MU มาพัฒนาเป็นเกมมือถือให้เล่นกันอีกครั้งในรูปแบบ Action RPG โดยได้สตูดิโอในจีนชื่อ Tianma รับหน้าที่ในการพัฒนา ซึ่งเกมนี้จะมีกราฟิกที่อลังการสวยงามกว่า MU Origin อีกด้วย

5. Might & Magic Heroes: Era of Chaos
พัฒนาโดยสตูดิโอจีนชื่อว่า Playcrab โดยหยิบเอา Might & Magic ของค่าย Ubisoft มาพัฒนาใหม่ และทำออกมาในรูปแบบของ strategy mobile card game ซึ่งมีการเล่นคล้ายกับเวอร์ชั่น PC แต่เปลี่ยนตัวละครและกราฟิกให้ดูเป็นการ์ตูน

6. Lineage II: Revolution
เกมนี้เชื่อว่าหลายคนคงรู้จักกันดีและเพิ่งมีข่าวว่าจะมาเปิดให้เล่นในบ้านเราด้วย โดย Tencent และ Netmarble จับมือกันเตรียมส่งเกม Lineage II: Revolution ที่พัฒนาโดยใช้ Unreal Engine 4 มาให้เล่นกันแน่นอนภายในปีนี้

7. Fighter of The Destiny (择天记)
เกมจีนที่พัฒนาขึ้นมาจากนิยาย wuxia ซึ่งถูกทำเป็นหนังและละครมาแล้ว โดยเกมนี้จะเป็นแนว MMORPG เหมือนกับเกมจีนทั่วไป แต่โดดเด่นตรงฉากที่กว้างใหญ่และรายละเอียดของกราฟิกที่สวยงามไม่แพ้บน PC เลยทีเดียว

ที่มา mmoculture

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

SEGA Atlus พร้อมส่งโปรโมชั่น SPRING SALE 2024 พร้อมการลดราคาครั้งแรกของ ENDLESS Dungeon
NARUTO X BORUTO Ultimate Ninja STORM CONNECTIONS ปล่อย DLC ชุดใหม่พร้อมด้วยอีเวนต์ภายในเกม
GODSOME: Gods Will Clash เปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการเพิ่มรวมทั้งประเทศไทย
Kakao Games เปิดตัวเว็บไซต์เกม “ArcheAge: War” เผยตัวอย่าง โลกทัศน์ และเผ่าพันธุ์ต่างๆ
Demon Sutra เปิดให้บริการ OBT 28 มีนาคมนี้! เตรียมตัวจุติเป็นมารผู้ทรงพลัง! ปลุกพลังปีศาจ ผนึกสวรรค์ จุติมาร! เปิดตำนานบทใหม่ Demon Sutra เกมมือถือ MMORPG สุดมันส์!
เปิดตัว Tarisland Superstars : ความยิ่งใหญ่และความคาดหวังถึงจุดสูงสุด