[กุนซือรีวิว] เกม Alien Swarm: Reactive Drop ฝ่าฝูงเอเลี่ยนสุดมันส์ ที่ศัตรูที่น่ากลัวที่สุดคืออินเตอร์เน็ต

3,299 views
Share

alienswarm head

อยู่ดีๆ ก็มีเกมฟรีจาก Steam มาให้เราได้เล่นกันนั่นคือ Alien Swarm : Reactive Drop เกมนี้เป็นเกมแอคชั่นยิงกองทัพเอเลี่ยน (ที่เหมือนแมลงจากเรื่อง Starship Troopers) โดยมุมมองของเกมนี้จะเป็นแบบมุมมองจากด้านบน ในเกมนี้เราจะได้รับบทเป็นทหารในกองทัพที่มีทั้งหมด 4 อาชีพให้เลือกเล่น ได้แก่ ทหาร หมอ หน่วยเทคโนโลยี และหน่วยอาวุธพิเศษ เราสามารถเล่น Co-Op กับเพื่อนมากสุด 8 คนเพื่อทำภารกิจให้สำเร็จ หรือเล่นคนเดียวกับ AI ก็ได้ ขณะเดียวกันยังมีโหมด PVP ที่เล่นได้ถึง 32 คนได้แก่ Deathmatch, Gun Game, Instagib และ Team Deathmatch ด้วย วันนี้เรามาลองดูกันว่าเกม เกม Alien Swarm: Reactive Drop มีจุดเด่นและจุดด้อยอะไรบ้างครับ โดยความเห็นทั้งหมดนี้เป็นเพียงความเห็นส่วนตัว อาจถูกใจหรือไม่ถูกใจบ้างต้องขออภัยมา ณ ที่นี้

จุดเด่น
1. ภาพสวยงาม Source Engine
Alien_01ด้วยขุมพลังของ Source Engine ทำให้เกมนี้มีภาพสวยงามทุกมุมมอง ตั้งแต่ตัวละครที่เคลื่อนไหวลื่นไหล เอเลี่ยนที่ดูสวยงาม ฉากที่ดูมีมิติ เอ็ฟเฟ็คท์ต่างๆ ที่ทำออกมาได้ละเอียดสวยงาม เช่น เอเลี่ยนโดนไฟครอก เอ็ฟเฟ็คท์เลือดที่กระเด็นออกมา ทำให้เกมนี้ได้ใจผู้เล่นไปพอสมควรเลยล่ะครับ
2. ทุกอาชีพมีความสำคัญ
Alien_02อาชีพในเกมนี้ไม่ใช่ว่าน่าจะเล่นอาชีพไหนก็ได้ เพราะยิงเอเลี่ยนเหมือนกันแต่จริงๆ ไม่ใช่แบบนั้นครับ ผู้นำของทีมจะทำให้สถานะต่างๆ ของเพื่อนร่วมทีมสูงขึ้นไม่ว่าจะเป็นพลังชีวิต พลังป้องกัน ป้องโจมตี เป็นต้น หน่วยอาวุธพิเศษจะเน้นเสริมพลังโจมตีให้โจมตีเร็วขึ้น ทำให้เพื่อนวิ่งเร็วขึ้น รีโหลดกระสุนเร็วขึ้น อีกทั้งเกมนี้ไม่มีไอเทมฮีลให้เก็บตามทาง อาชีพหมอจึงสำคัญมากในการเพิ่มเลือดของเพื่อน และฝ่ายเทคโนโลยีมีหน้าที่ในการเปิดประตูและแฮ็คระบบต่างๆ ที่พบตามทาง
3. สมจริง
เราคงชินกับการยิงกระสุนไป 1 นัดแล้วรีโหลด หรือยิงฝ่าร่างเพื่อนไปหาศัตรู ในเกมนี้ไม่สามารถทำได้ครับ โดยการรีโหลดกระสุนหากเรายิงไป 1 นัดเหลือกระสุน 44 นัด แล้วเรากดรีโหลด 44 นัดที่เหลือจะหายวับไปทันที อีกทั้งเวลายิงเอเลี่ยนเราก็ต้องคอยระวังเพื่อน อย่ายิงโดนเพื่อน เพราะเกมนี้ยิงโดนเพื่อนแล้วเลือดเพื่อนลดด้วยนะ!
4. ภารกิจหลากหลาย
Alien_03ภารกิจหลักๆ ในเกมนี้คือการเข้าไปในพื้นที่เพื่อทำภารกิจที่ได้รับมอบหมาย โดยเป้าหมายในเกมนี้มีหลากหลายเช่นป้องกันพื้นที่ ไปยังพื้นที่ที่กำหนด ไปนำข้อมูลบางอย่างออกมา ถล่มฝูงเอเลี่ยน เป็นต้น ทำให้เกมมีอะไรให้ทำมากกว่าการวิ่งแล้วยิงเอเลี่ยนเฉยๆ ครับ
5. โหมดเกมที่หลากหลาย
นอกจาก Co-Op กับเพื่อนแล้วเกมนี้ยังมีโหมด Single Player ให้เราได้เล่นฝึกฝีมือกับ AI หรือแม้ระทั่งหันหน้ามายิงกันเองในโหมด PVP ที่มีมากมาย ได้แก่ Deathmatch, Gun Game, Instagib และ Team Deathmatch จึงทำให้เกมนี้น่าสนใจมากขึ้นครับ

จุดด้อย
1. Lag บ่อยมาก
ระบบการเชื่อมต่อของเกมยังไม่สมบูรณ์ทำให้หลายๆ ครั้งเจออาการ Lag (หรือหน่วง) ระหว่างเล่น ซึ่งเกมนี้เวลามีคน Lag 1 คนจะทำให้คนอื่นในเกม Lag ไปด้วยทุกคน (จากที่พิสูจน์ด้วยตนเองหลายครั้ง) และคอมเม้นท์ที่ติเกมนี้ก็มีเรื่องนี้เป็นประเด็นหลักครับ
2. บางครั้งหาห้องที่เพื่อนสร้างไม่เจอ
Alien_04เชื่อมโยงมาจากข้อ 1 ที่ระบบการเชื่อมต่อของเกมยังไม่ดีเท่าที่ควรทำให้บางครั้งเพื่อนของเราที่สร้างห้องเพื่อมาเล่นกับเราแต่เรากลับหาห้องนั้นไม่เจอ ผู้เล่นหลายคนก็คอมเม้นท์บ่นกันไปในรีวิวของ Steam ครับ
3. พึ่งพาหน่วยเทคโนโลยีมากเกินไป
Alien_05เกมนี้หลายครั้งเราต้องเข้าไปในสถานีที่ปิดตาย หรือต้องไปเอาข้อมูล แน่นอนว่าหน่วยที่ทำได้มีแต่หน่วยเทคโนโลยีเท่านั้น ซึ่งในแต่ละครั้งที่เข้าเล่นจะมีหน่วยเทคโนโลยีได้ 2 คนเท่านั้น ถ้าหน่วยเทคโนโลยีเราตายหมดเราจะแพ้ไปโดยปริยาย ฉะนั้นหากหน่วยเทคโนโลยีเราฉลาดเล่นก็โชคดีไป แต่หากหน่วยเทคโนโลยีเราเป็นมือใหม่ที่แฮ็คระบบช้า หรือวิ่งนำหน้าแล้วตายก่อนเพื่อนอันนี้ก็ปวดหัวน่าดู
4. บางครั้งภาพในเกมเบลอ
เรื่องนี้พบอยู่ 2-3 ครั้งตอนเล่นเอง โดยภาพในเกมเหมือนจะมีหมอกลงตลอดเวลาทำให้เรามองเห็นภาพในเกมเบลอๆ ขาวๆ แทบจะมองไม่เห็น วิธีแก้มีอย่างเดียวคือออกจากเกมครับ
5. ต้องใช้เวลาในการศึกษาเกมนี้เพื่อเล่นให้ดีที่สุด
Alien_06เกมนี้ไม่ใช่เกมวิ่งยิงธรรมดา หรือตะลุยฝ่าดงเอเลี่ยนทั่วไป การวางแผนในเกมนี้สำคัญมากทั้งการรีโหลดกระสุน การวางตำแหน่งการยืน ทำให้มือใหม่ที่จะเล่นเกมนี้ไม่สามารถเล่นได้ง่ายๆ หากจะเล่นให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด โดยเฉพาะในด่านหลังๆ ที่ยากขึ้น จะต้องอาศัยการฝึกฝนอย่างมากครับ

จบแล้วครับสำหรับการเปรียบเทียบจุดเด่น – จุดด้อย ของเกม Alien Swarm: Reactive Drop ผู้อ่านบางท่านอาจมีความคิดเห็นที่แตกต่าง หรือมีความเห็นเสริมเพิ่มเติมสามารถเพิ่มเติมได้ที่คอมเม้นครับ สำหรับวันนี้ขอบคุณ และสวัสดีครับ

Higashi

ดาวน์โหลดเกมได้ที่ http://store.steampowered.com/app/563560/

วีดีโอตัวอย่างเกม

วีดีโอเกมเพลย์

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บทสรุปสุดท้ายของ Dragonflight ที่มาพร้อมกับกิจกรรมพิเศษใน Dragonflight 10.2.7
Ragnarok Landverse ประกาศ Seasonal เปิด Server ต้อนรับผู้เล่นใหม่ แจกของเทพไม่มีกั้ก
Ragnarok Landverse เปิดตัวอาชีพ “Ninja” ครบจบ ในอาชีพเดียวไม่ว่าจะเป็น สายกายภาพ หรือ สายเวทย์มนต์
Riot Games ผนึกกำลังเกิร์ลกรุ๊ปสุดฮ็อต XG ปล่อยซิงเกิลพิเศษ ‘UNDEFEATED’ เอาใจแฟน ๆ VCT PACIFIC 2024!
‘RAGNAROK THE ORCHESTRA CONCERT’ คอนเสิร์ตบรรเลงเพลง RO แฟนๆ คนไทยแห่ตอบรับกระแสมาแรง ขายบัตรหมดเกลี้ยง
เพลย์วิธ ไทยแลนด์ จำกัด เตรียมเปิดตัวเกมใหม่ “Seal: What the Fun” ในช่วงทดสอบ CBT 20-21 เม.ย.นี้ พร้อมกิจกรรมแจกของรางวัลใหญ่มากมาย