Seven Knights : update สงครามจบ เซ็นสัญญาสงบศึกพักรบ

1,745 views
Share

s7-cats28460-650สงครามกิลด์ Season 7 ก็ได้จบลงไปอย่างเป็นทางการ (หลังจากเพิ่มระยะเวลาอีก 1 อาทิตย์ชดเชยรอบที่แล้วซึ่งตัดก่อนกำหนด) และก็เพราะมันยืดมา จึงทำให้ไฟสงครามร้อนระอุกว่าปรกติ การห้ำหั่นตึงเครียดจวบจนโค้งสุดท้าย บางกิลด์ฮึกเหิมด้วยชัยชนะ ตื่นตาตื่นใจกับของรางวัลประจำฤดูกาล ส่วนบางกิลด์พบความปราชัย เลยได้ของรางวัลเล็กน้อยปลอบใจพอเป็นพิธี (เช่นพวกผม TT)

แต่อย่างไรก็ดี มีสิ่งหนึ่งที่ทั้งผู้แพ้และผู้ชนะซึ่งเข้าเกมมาต่างประสบไปพร้อม ๆ กันอย่างพร้อมเพรียง นั่นก็คือชุดประจำฤดูกาลของคริสหายไปไหน?
catss7-28460-4ครับ… ดูเหมือนจะยังตัดไม่เสร็จครับ ดูท่าจะตัดยากพอควร บางทีนี่อาจเป็นเหตุผลที่สงครามยืดเยื้อมาอีกสัปดาห์หนึ่งก็เป็นได้ (ความจริงทีมงานกำลังค่อย ๆ ส่งให้ครับใจเย็น ๆ)
เมื่อสงครามอันตึงเครียดจบลง เชื่อว่าหลาย ๆ คนก็เข้าสู่โหมดปล่อยผี พักผ่อนกันตามอัธยาศัย เพราะสงครามช่วงพรีซีซันคงไม่มีใครจริงจัง ลองทีมกันไปเรื่อยเปื่อยมากกว่า และดูเหมือนตัวเกมก็อยากให้เราพักผ่อนกันอย่างจริงจังมาก การอัพเดตจึงดูชิล ๆ ปล่อยวางชอบกล
catsa7-28460-1อย่างแรกเลยคือการปล่อยชุดมิโฮะออกมาแบบชิล ๆ เพียงชุดเดียว ส่วนชุดสาว ๆ กลุ่มกางเขนก็ยังอยู่ทำให้ไม่ต้องเร่งร้อนนัก ฟาร์มกันไปก็ได้ครบทุกคนแน่ ๆ

catss7-28460-2ต่อมาคือหอคอยที่เพิ่มชั้นขึ้นมาอีก 5 ชั้น แจกของรางวัลให้เลือกสรร ส่วนรางวัลใหญ่สุด ไม่พ้น “อัญมณีจักรพรรดิ” ซึ่งมีความเร็ว +1 ให้สุ่มกันด้วย หลังจากรอบก่อนมาให้ส่ง เกลือกันไปหลายพันรูบี้ก็ไม่มีตกถึงท้องสักเม็ด!

catss7-28460-3สุดท้ายคือ “ไคล์” ที่ลงกระดานให้ตามหากันแล้วครับ แต่ดูเหมือนคนส่วนใหญ่จะกำลังตามหากล้าหาญกันอย่างขะมักเขม้น ไคล์ก็คงจืดจางไปอีกสักพัก จนกว่ากล้าหาญของแต่ละคนจะเดินทางถึงจุดสิ้นสุด ‘46’ แหง ๆ

โดยภาพรวมก็อาจไม่ได้มีอะไรมากนัก แต่ก็สมกับจังหวะชีวิตที่ควรมีอะไรให้ผ่อนคลายบ้าง ไม่ตึงเครียดจนเกินไป อีกอย่างจากการอเวกกลุ่มกางเขนรอบก่อน ทางทีมงานก็มีการบ้านที่ต้องนำไปพิจารณา อย่างเช่นการระบุโหมดของตัวละคร ซึ่งทำให้ตัวเกมพลิกไปคนละด้านจากที่เคย ซึ่งก็มีทั้งข้อดีและข้อเสีย มีคนโวยเยอะมาก (แหงล่ะผมเองก็ไม่ค่อยชอบนักเหมือนกัน เอาตัวละครโปรดมาทำแบบนี้!)
ทั้งนี้การจะปรับอะไรก็จำเป็นต้องไตร่ตรองอย่างถี่ถ้วนเสียก่อน โดยเฉพาะเปลี่ยนไปครั้ง การจะเปลี่ยนกลับจึงเป็นปัญหาพอสมควร… แต่ดูจากความกระตือรือร้นของทีมงาน บางทีเราอาจได้เห็นการเปลี่ยนแปลงที่น่าตื่นตาตื่นใจกันอีกครั้งเร็ว ๆ นี้แหละครับ ^^

By..Tongfar

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Ragnarok Landverse เปิดตัวอาชีพ “Gunslinger” โจมตีหมู่ก็แรง โจมตีเดียวก็เร็ว พร้อมเปิดตัวดันเจี้ยนใหม่ “Ghost Palace”
Tales of the Shire: A The Lord of the Rings Game เกมจำลองใช้ชีวิตจะเปิดตัวเร็วๆ นี้
สาวน้อยเวทมนตร์ Puella Magi Madoka Magica: Magia Exedra เปิดตัวสำหรับมือถือ
Hatsune Miku: The Planet of Wonder and Fragments of Wishes วางขายแล้วบน Xbox และ PC
Wuthering Waves เกม 3D Openworld เตรียมลั่นสนามรบเดือนหน้า
Unending Dawn เกมสไตล์ Action Openworld เผยตัวอย่าง Gameplay