[กุนซือรีวิว] Asphalt Street Storm Racing เกมแข่งรถ Multiplayer ที่มีจุดอ่อนมากมายจนไม่น่าเล่น

1,666 views
Share

Asphalt_head

Asphalt Street Storm Racing เป็นเกมล่าสุดในซีรี่ส์แข่งรถสุดมันส์บนมือถือ Asphalt ที่ถูกพัฒนาโดย Gameloft ในครั้งนี้เกมมีการเปลี่ยนรูปแบบเกมค่อนข้างมาก เรามาดูกันว่าสุดท้ายในเกมนี้ภาพรวมแล้ว มีจุดเด่น – จุดด้อย อะไรบ้าง
ความเห็นทั้งหมดนี้เป็นเพียงความเห็นส่วนตัว อาจถูกใจหรือไม่ถูกใจบ้างต้องขออภัยมา ณ ที่นี้

จุดเด่น
• ระบบ Multiplayer
Asphalt_1เกมนี้เน้นจุดขายที่ Multiplayer โดยโหมดนี้เราจะได้แข่งกับผู้เล่นคนอื่นจริงๆ ในการแข่งขันออนไลน์ ซึ่งแน่นอนว่าผู้เล่นหลายคนย่อมประทับใจในเกมนี้แน่นอน

จุดด้อย
• เงิน เงิน เงิน!!!
เกมนี้เข้าข่าย Freemium ชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นการอัพเกรดที่ใช้เวลานาน (ใช้เงินจริงย่นระยะเวลาได้) ของที่หายาก (ใช้เงินจริงหาได้) โหมดเล่นคนเดียวไม่สามารถผ่านด่านได้ถ้าของไม่ดีจริง (ใช้เงินจริงซื้อได้) และอื่นๆ อีกมากมายที่ใช้เงินจริงแก้ไขปัญหาได้ ทำให้ผู้เล่นหลายคนส่ายหน้าไปตามๆ กัน
• ภาพไม่สวยเท่าที่ควรจะเป็น
เกมนี้ทำให้หลายคนผิดหวังในตัวกราฟิกของภาพมากที่ทำออกมาได้ไม่ดีสมกับการรอคอย (คนที่เข้าร่วม Beta Test บอกว่ามีการดาวน์เกรดกราฟิกด้วย เพราะตอนเทสต์ภาพดีกว่านี้) ซึ่งกับเกมมือถือในปัจจุบันแล้ว กราฟิกเกมไม่ควรที่จะแย่ขนาดนี้ครับ
• รอเวลาอัพเกรดนานมาก
Asphalt_2ปัญหาใหญ่ของเกมนี้คือ การรอการอัพเกรดซึ่งใช้เวลาอัพเกรดนานมากๆ เรียกว่ารอกันข้ามวันข้ามคืนเลยทีเดียว ที่แย่ไปกว่านั้นคือการอัพเกรดนี้มีผลต่อการเล่นเนื้อเรื่อง ซึ่งหากเราอัพเกรดไม่ถึงจุดที่เนื้อเรื่องต้องการ เราแทบจะไม่มีโอกาสชนะในด่านนั้นเลย
• ระบบเกมที่ไม่มีอะไรเลย
Asphalt_3เกมแข่งรถในซีรี่ส์ Asphalt มีจุดเด่นที่ระบบแข่งรถที่สุดมันส์ และการแข่งขันที่ทำให้ผู้เล่นตื่นเต้นกับการแข่งและใช้พื้นที่ให้เป็นประโยชน์ แต่เห็นทีเกมนี้จะทำลายความเป็น Asphalt ลงแบบไม่มีชิ้นดี เมื่อเกมนี้ทำระบบแข่งรถเหลือเพียงแบบ Drag คือการออกรถให้ตรงจังหวะ เปลี่ยนเกียร์ให้ตรงจังหวะ และ…รอเข้าเส้นชัยเพียงเท่านั้น
• Multiplayer ที่รอนานมาก
เกมที่เน้นขายระบบ Multiplayer ที่มีจุดอ่อนเป็นระบบ Multiplayer เรียกว่าไม่ดีแน่นอน โดยสิ่งที่พบคือระบบนี้หาคนแข่งนานมาก ใช้เวลาการหาคู่แข่งนานจนหลายคนยอมเลิกรอแล้วไปเล่นเกมอื่นดีกว่า
• หาเงินในเกมยากมาก
Asphalt_4เกมนี้จะหาเงินได้ต้องเล่นผ่านด่านในโหมดเล่นคนเดียว หรือเล่นในโหมด Multiplayer เกมนี้หากเรามีคุณภาพรถไม่ถึงที่กำหนดโอกาสเล่นผ่านด่านคนเดียวยากมาก ในขณะที่ระบบ Multiplayer ก็รอนานมาก ทำให้เงินในเกมนี้หายากมากเช่นกันครับ

จบแล้วครับสำหรับการเปรียบเทียบจุดเด่น – จุดด้อย ของเกม Asphalt Street Storm Racing ผู้อ่านบางท่านอาจมีความคิดเห็นที่แตกต่าง หรือมีความเห็นเสริมเพิ่มเติมสามารถเพิ่มเติมได้ที่คอมเม้นท์ครับ สำหรับวันนี้ขอบคุณ และสวัสดีครับ

Higashi

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

[Preview] Stellar Blade เวอร์ชั่น Demo ก่อนเปิดให้โหลดทดสอบจริงวันนี้
[Review] Solo Leveling: Arise เกมสุดมันส์จากเว็บตูนยอดฮิตที่มีให้เล่นแล้ววันนี้ทั้งบนพีซีและมือถือ
ปังมากแม่!! ครบรอบ 6 ปี PUBG MOBILE ชวนฉลองด้วยท่าเต้นกินไก่ Victory Dance
[Review] Final Fantasy 7 Rebirth
พาส่องของใหม่ The Finals อัปเดต Season 2 สุดเร้าใจ
[Review] Skull and Bones