[Blade&Soul] ตู้หมุน ราชาจอมมุก ที่คุณต้องแวะมาฟาร์ม

4,197 views
Share

BnS_170622_000

ช่วงนี้ผมแอบไปเล่นเซิร์ฟเกาหลีมา เพราะมีข่าวว่าเดือนหน้าจะมีการอัพเดทแพทช์ใหญ่ดันเจี้ยนเยติ เผลอๆ อาจจะมีสายอาชีพใหม่เพิ่มเข้ามาอีกด้วย ลองมานิดหน่อยพอหอมปากหอมคอ ส่วนรายละเอียดการอัพเดทอาจจะต้องรอให้ประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้งก่อนแล้วผมจะมารีวิวให้ได้ทราบกันอีกที สำหรับตอนนี้ใครที่กำลังว่างและเบื่อกับการตีบวกที่แหกแล้วแหกอีกจนไม่รู้จะทำอะไร ฉบับนี้ผมก็มีจุดฟาร์มตู้หมุนหมู ที่เรียกได้ว่าคุ้มค่ากับการฟาร์มเป็นอย่างมาก ส่วนจะมีอะไรดีๆ และเป็นที่ไหนนั้น เราไปดูกัน
ตู้หมูหมุน ราชาจอมมุก
แผนที่ : แผนที่ทะเลสาบจันทร์เสี้ยว ซากเมืองฮูวา
ต้องบอกว่าเป็นตู้หมุนที่เจอได้ตอนเลเวลประมาณ 40 ขึ้นไป เมื่อทำเควสท์และผ่านมาถึงตรงนี้ เป็นจะพื้นที่ส่วนของทะเลสาบจันทร์เสี้ยว ซากเมืองฮูวา จุดที่ตู้หมุนอยู่ดูได้จากแผนที่ประกอบ

170622_001 170622_000
ไอเทมที่ใช้ในการหมุน
สำหรับไอเทมที่ใช้ในการหมุนตู้นี้ก็คือ “ค่าของราชาจอมมุก” ที่ดร็อปจากราชาจอมมุก ซึ่งเป็นบอสประจำโซน โดยจะดร็อปตั้งแต่ 1-3 เม็ด ขึ้นอยู่กับดาเมจที่เราทำกับบอส แน่นอนว่าใครที่ทำดาเมจกับบอสจะได้รับอย่างน้อย 1 เม็ด
การหมุนตู้หมุน 1 ครั้งใช้ “ค่าของราชาจอมมุก” จำนวน 1 เม็ด โดยของรางวัลที่สุ่มจากตู้มีตั้งแต่ ชุดแฟชั่น, โซลชิลด์และอาวุธ

170622_001_1 170622_004*** ราชาจอมมุกเกิดทุก 3 นาทีหลังจากที่ตาย ***
ไอเทมน่าสนใจที่หมุนได้จากตู้
จุดประสงค์หลักๆ ที่เน้นการฟาร์มตู้นี้คือ ไอเทมที่หมุนได้จากตู้นี้ล้วนแล้วแต่น่าสนใจแทบทั้งนั้น โดยไอเทมทั้งหมดที่สุ่มเป็นของรางวัลจะมีดังนี้
ชุดแฟชั่นคาอาริ
เป็นชุดแฟชั่นที่เน้นความเท่ รูปแบบจะเป็นชุดหนังสีดำวาว แซมด้วยลวดลายสีเขียวเหลือง ตรงไหล่ขวาจะมีเกราะไหล่ที่มีรูปแบบเฉพาะตัวติดอยู่ ทำให้ชุดดูแกร่งและเท่มากยิ่งขึ้น

ความพิเศษของชุดจะอยู่ที่ของผู้หญิง เพราะเป็นชุดรัดรูปสีดำที่โชว์สัดส่วนสุดเซ็กซี่ นอกจากนั้นความแตกต่างอีกหนึ่งจุดของชุดนี้ก็คือ เผ่าหลิน เมื่อสวมใส่ชุดนี้สไตล์และรูปแบบของชุดจะเปลี่ยนไป

BnS_kaariหน้ากากคาอาริ
มีหลายคนถามกันเข้ามามากเกี่ยวกับการหาหน้ากากอันนี้ โดยส่วนตัวคิดว่าเป็นหน้ากากที่เท่แบบแปลกๆ สไตล์ของหน้ากากออกจะล้ำยุคไปสักหน่อย เป็นหน้ากากสีดำปิดบังทั้งใบหน้า ใส่แล้วเข้ากับชุดคาอาริได้เป็นอย่างดี แต่ถ้าให้พูดตรงๆ ก็คือ ใส่กับชุดแฟชั่นอื่นๆ ไม่ค่อยจะเข้ากันสักเท่าไร แต่โดยรวมก็ถือว่าเท่ bns_karri-mask
แว่นตาคาอาริ
แว่นตาถือเป็นไอเทมแฟชั่นที่ค่อนข้างล้ำค่าและเป็นที่นิยมของทุกชนชั้นเลยก็ว่าได้ แน่นอนว่าแว่นตาคาอาริก็ถือเป็นหนึ่งในแรร์ไอเทมที่หลายคนอยากได้มาครอบครอง หลายคนพยายามฟาร์มตู้หมุนอันนี้เพื่อแว่นตาอันนี้เพียงอันเดียว โดยรูปแบบของแว่นจะออกแนวแว่นสไตล์เด็กเนิร์ด เป็นแว่นทรงกลมขนาดใหญ่ กรอบแว่นสีดำ สามารถใส่เข้ากับชุดได้หลากหลายชุด bns_karri-glass
อาวุธคาอาริ
พื้นฐานพลังโจมตีและค่าสเตตัสต่างๆ ของอาวุธเซ็ตคาอารินั้นต้องบอกไว้เลยว่าอ่อนมากๆ ไม่เหมาะในการใช้งาน แต่สิ่งที่หลายคนต้องการคือ รูปร่างของอาวุธเซ็ตนี้ เพราะมีทั้งความเท่และความโหดเลยทีเดียว bns_karri-axe
โซลชิลด์ มุกจอม
อีกหนึ่งไอเทมที่สุ่มได้จากตู้ง่ายมากๆ คือ กล่องโซลซิลด์ มุกจอม แต่ต้องบอกก่อนนะครับว่า เจ้าโซลชิลด์ มุกจอม ที่ว่านี้ไม่เหมาะกับการใส่เก็บเลเวลหรือใช้งานจริง แต่ถึงอย่างนั้นมันก็ยังมีประโยชน์ที่ทำให้เราน่าฟาร์มดังนี้
– ปลดล็อคความสำเร็จ
– ฟาร์มหาผงฟิวชั่น

170622_017เหตุผลในการฟาร์มเพื่อเอาผงฟิวชั่น
หลายคนอาจจะยังไม่ทราบว่าจุดนี้สามารถฟาร์มเอาผงฟิวชั่นได้แบบง่ายๆ การหาผงฟิวชั่น 100 – 200 อัน ใช้เวลาฟาร์มเพียงไม่นานเท่านั้น นั่นก็เพราะว่า “กล่องโซลชิลด์ มุกจอม” จำนวน 1 กล่องจะให้ชิ้นส่วนโซลชิลด์มุกจอมจำนวน 3 ชิ้น แล้วเจ้าโซลชิลด์มุกจอมที่ว่านี้ เมื่อย่อยก็จะได้รับผงฟิวชั่น 2 อันต่อ 1 ชิ้น นั่นหมายความว่า “กล่องโซลชิลด์ มุกจอม” จำนวน 1 กล่อง เราจะได้ผงฟิวชั่นมากถึง 6 อันด้วยกัน

170622_017_1จากเหตุผลข้างบน เมื่อเรากำจัดบอสได้ก็จะได้รับ “ค่าของ ราชาจอมมุก” จำนวน 1-3 ชิ้น นั่นหมายถึงยิ่งคนฟาร์มจุดนี้น้อย เราก็จะมีโอกาสได้ “ค่าของ ราชาจอมมุก” หลายเม็ดต่อรอบ เพราะดาเมจที่ทำจะมากขึ้น ส่งผลต่อจำนวนโซลชิลด์ที่ได้รับจากการหมุนด้วยนั่นเอง จากที่ผมทดสอบ 1 ชั่งโมงในการฟาร์ม สามารถหาผงฟิวชั่นได้มากถึง 200 อัน (ขึ้นอยู่กับจำนวนคนที่มาล่าบอสและโอกาสที่หมุนได้กล่องโซลชิลด์ด้วย)

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Black Desert ปรับปรุงระบบเลเวลการดำรงชีวิต
2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi
Arena Breakout: Infinite เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งประกาศลงพีซี
อัลฟ่าของ The War Within กำลังจะมาพร้อมกับของสะสมสุดพิเศษมากมาย!
HIT : The World เกมสไตล์ MMORPG ฟอร์มยักษ์จากแดนกิมจิเปิดให้เล่นในญี่ปุ่น
เปิดตัวระบบเสริมประสิทธิภาพการันตีใน Black Desert