โคตรกวนประสาท แค่นั่งอยู่กับที่ทำหน้าเบี้ยวๆ ก็ออกสเต็ปท์แด๊นซ์กับเกมนี้ได้แล้ว

1,455 views
Share

FaceDance Challenge-650

กำลังเป็นกระแสที่นิยมเล่นกันบนสมาร์ทโฟนทั้งระบบAndroid และ iOS กันช่วงนี้เลยจริงๆ กับเกมมือถือ FaceDance Challenge! แนวมิวสิคเกม ฉีกแนวการเล่นจากเดิมยิ่งกว่าใครเพราะในเกมนี้เราจะไม่ได้ใช้นิ้ว แขน ขา หรือลำตัวในการเต้น แต่จะใช้แค่ “ใบหน้า” ด้วยการทำสีหน้าเลียนแบบสัญลักษณ์อีโมติคอนที่ปรากฎขึ้นบนหน้าจอเกม

FaceDance Challenge-1เมื่อเข้ามาในเกมก็จะเจอกับ UI หน้าตาแบบนี้ เราสามารถเชื่อมต่อกับ Facebook ส่วนตัวเราได้ ซึ่งด้านล่างก็จะเป็นรายการเพลงต่างๆ ที่มี SPEED ความเร็วของเพลง และ TIME เวลาของเพลงนั้นๆสำหรับเพลงที่เราเคยเล่นไปแล้วก็จะมีดาวที่แถบ RANK เพื่อแสดงระดับคะแนนสูงสุดที่เราเคยทำได้ เมื่อเลือกเพลงแล้วก็จะมีตัวอย่างเพลงมาให้ฟัง ถ้าเจอเพลงที่ถูกใจก็กดที่แผ่นเสียงด้านบนเพื่อเริ่มเล่นได้เลย ความพิเศษของเกมนี้เราสามารถนำเพลงในโทรศัพท์มาใส่เป็นลิสส่วนตัวในการเล่นได้ โดยเลือกที่แถบขวา หรือจะซื้อเพลงมาเล่นก็ได้เช่นกัน

FaceDance Challenge-2

[fbvideo link=”https://www.facebook.com/FaceDanceChallenge/videos/1635379976485618/” width=”500″ height=”400″ onlyvideo=”1″]

[fbvideo link=”https://www.facebook.com/petcha.daimond/videos/1137609536371765/” width=”500″ height=”400″ onlyvideo=”1″]

รูปแบบการเล่น หลังจากที่กดเริ่มตัวเกมจะถามว่า”เราต้องการบันทึกวิดีโอการเล่นเอาไว้รึไม่” หากผู้เล่นต้องการ Save เอาหน้าตลกๆไปอวดเพื่อนๆหรือเก็บไว้ดูก็ให้ตอบ “YES”  หากขี้อายไม่ต้องการให้กด “NO” ในกติกาการเล่น ตั้งแต่เพลงเริ่มก็จะมีอีโมติคอนรูปแบบต่างๆ ทั่งหน้านิ่งหันซ้าย หน้านิ่งหันขวา เงยหน้า ก้มหน้า ทำปากจู๋สลับไปมาซ้าย-ขวา ขยิบตาสลับข้าง ลอยขึ้นมาตามจังหวะเพลง ซึ่งเราต้องทำตามจนกว่าเพลงจะจบ ความสนุกในการทำคะแนนไม่มีเพลงทำตามอีโมติคอนเท่านั้น ยังมีช่วงพิเศษ Crazy Time  ที่เราสามารถแสดงสีหน้าท่าทางได้แบบอิสระเพื่อเก็บคะแนนพิเศษให้มากที่สุดก่อนที่จะจบเพลง

 

20916794_1447529718661714_1538065539_n

เมื่อจบเพลงก็จะเป็นการแสดงผลคะแนนมาให้ พร้อมกับอันดับ RANK ในหน้าต่างนี้เราสามารถกดย้อนดูวีดีโออัดการเล่นที่ Vew Record สรุปจากที่เล่น Face Dance Challenge! เป็นเกมมือถือแนวมิวสิคเกม ที่แหวกแนว แทนที่จะใช้นิ้วในการสัมผัสไปตามจังหวะ กลับเปลี่ยนเป็นการเคลื่อนไหวบนในหน้าแทน นี้อาจจะเป็นข้อดีสำหรับผู้ที่ต้องการลดแก้ม หรือส่วนเกินบนใบหน้าก็ได้นะ ฮ่าๆ ที่ชอบเลยคือขนาดตัวเกมก็น้อยแค่ 90+ MB  เท่านั้น ซึ่งหน้าต่างเมนูเข้าใจง่ายการเล่นไม่ซับซ้อนถือว่ามีไวติดเครื่องแก้เครียดก็ดีนะ สามารถดาวน์โหลดได้แล้วทั้งระบบ Android และ iOS หรือติดตามข่าวสารเพิ่มที่ https://www.facebook.com/FaceDanceChallenge/

ดาวน์โหลดเกม

IOS : https://itunes.apple.com/th/app/facedance-challenge/id1253690514

Android : https://play.google.com/store/apps/facedance2

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Ragnarok Landverse เปิดตัวอาชีพ “Gunslinger” โจมตีหมู่ก็แรง โจมตีเดียวก็เร็ว พร้อมเปิดตัวดันเจี้ยนใหม่ “Ghost Palace”
Wuthering Waves เกม 3D Openworld เตรียมลั่นสนามรบเดือนหน้า
กองทัพเงาผงาด ! Solo Leveling:ARISE แจกไอเทมฟรี สิทธิพิเศษเฉพาะฮันเตอร์ลูกค้า TrueID !
พบปะคนหน้าตาดีได้ที่งาน “โอม…จงเลิฟ” จากเกม Audition Dance & Date ใจกลางสยาม 26 เมษายนนี้!
Ragnarok Landverse ต้อนรับนักผจญภัยหน้าใหม่ ด้วย Seasonal Prontera ของแจกแน่น พร้อมกิจกรรมมากมาย
Assault Lily Last Bullet W เปิดลงทะเบียนบนสโตร์ไทยก่อนเปิดให้บริการเต็มตัวเร็วๆ นี้