Tree of Savior ระบบ Guild แหล่งรวมพลคนเล่น พร้อมคุณสมบัติพิเศษ

6,728 views
Share

TOS Guild_head

ระบบที่ขาดไม่ได้เลยในโลกของเกม MMORPG กับการจัดตั้งกองกำลังพันธมิตรที่เราเรียกว่า “Guild” ซึ่งภายในตัวเกมจะมีอะไรน่าสนใจให้ผู้เล่นได้ร่วมสนุกกันมากมาย ทั้งการทำฟาร์ม, เลี้ยงสัตว์, สถานที่ชุมนุมสมาชิก หรือ สงครามระหว่างกิลด์ เรียกได้ว่าเป็นอีกจุดมุ่งหมายที่ผู้เล่นหลายคนตั้งเป้าเอาไว้หลังจากการเก็บเลเวลสร้างตัวละครมาอย่างยาวนาน โดยส่วนใหญ่จะมาลงเอยกับการเข้าร่วมกิลด์เพื่อทำสงคราม หรืออาจจะเป็นผู้สร้างเองเลยก็เป็นได้ ซึ่งเพื่อนๆ พอจะสนใจกันบ้างแล้วใช่ไหมครับว่าระบบนี้มีอะไรให้เราได้ทำกันมากถ้าพร้อมแล้วไปชมกันเลยครับ

.
การสร้างกิลด์
สิ่งสำคัญในการสร้างกิลด์คืออาชีพ ซึ่งภายในเกม TOS จะมีเพียงอาชีพเดียวเท่านั้นที่จะสามารถสร้างกิลด์ขึ้นมาได้คืออาชีพ “Templar” ซึ่งจะอยู่ใน Rank 7 ของสายอาชีพ Swordsman เมื่อผู้เล่นสามารถเปลี่ยนเป็นอาชีพนี้แล้วจะสามารถเข้าไปลงทะเบียนสร้างกิลด์ได้ที่ Templar Master (NPC Knight Commander Uska NPC ในเมือง Klaipeda) โดยจะมีค่าใช้จ่ายในการสร้าง 1,000,000 Silver ซึ่งในการสร้างครั้งแรกจะมีจำนวนสมาชิกกิลด์สูงสุดคือ 25 คน แต่เราสามารถเพิ่มจำนวนสมาชิกได้ด้วยการอัพเลเวลแอตทริบิวต์ Increased Maximum Members จะสามารถรับสมาชิกกิลด์เพิ่มได้ 1 คนต่อ 1 เลเวล แต่จำนวนสูงสุดของสมาชิก 1 กิลด์คือ 40 คนเท่านั้น

.
การโอนสิทธิ์ของกิลด์ : หัวหน้ากิลด์ Templar สามารถใช้ฟังก์ชั่นที่ Guild Hangout เพื่อมอบตำแหน่งหัวหน้ากิลด์ให้คนอื่นได้ แต่จะต้องรอถึง 7 วัน จึงจะสามารถใช้ฟังก์ชั่นมอบอำนาจหัวหน้ากิลด์ได้ใหม่อีกครั้ง อีกทั้งหัวหน้ากิลด์ยังสามารถแต่งตั้งสมาชิกกิลด์คนอื่นมีสิทธิ์ในการรับสมัครผู้เข้าร่วมกิลด์ได้ ซึ่งจะสมาชิกกิลด์ที่ได้รับสิทธิ์จะไม่สามารถไล่หัวหน้ากิลด์ออกจากกิลด์ได้แต่จะสามารถไล่สมาชิกกิลด์คนอื่นออกจากกิลด์ได้

.
เข้าร่วมกิลด์ : ในตอนนี้ตัวเกมยังไม่มีระบบขอเข้าร่วมกิลด์สำหรับผู้อื่นที่สนใจเข้าร่วมเป็นสมาชิก ซึ่งจะมีทางเดียวเท่านั้นในการให้หัวหน้ากิลด์ชวนผู้เล่นคนอื่นเข้ามาแทน โดยสามารถคลิกเม้าส์ขวาบนตัวละครเพื่อเชิญเข้าร่วมกิลด์ หรือพิมพ์ /guildinvite ตามด้วยชื่อทีมของตัวละคร เพื่อส่งข้อความเชิญเข้าร่วมกิลด์ได้ ถึงแม้ว่าจะอยู่ในช่วงเวลาของสงครามกิลด์ก็ยังสามารถเชิญชวนได้ (ในอนาคตอาจจะมีการเพิ่มระบบขอเข้าร่วมกิลด์เพิ่มเข้ามา)
หมายเหตุ : อนาคตตัวเกมจะมีการเปลี่ยนแแปลงการสร้างกิลด์ โดยให้ผู้เล่นทุกอาชีพสามารถสร้างกิลด์ได้แต่จะมีสกิลบางอย่างที่อาชีพอื่นทำไม่ได้เหมือนกับ “Templar”

templar3
Guild Tower
หลังจากเราลงทะเบียนสร้างกิลด์กันเป็นที่เรียบร้อยจะมีอีกหนึ่งสิ่งที่หัวหน้ากิลด์จะต้องจัดการคือ การสร้าง “Guild Tower” ซึ่งจะเป็นกับบ้านหลังใหญ่เอาไว้ให้สมาชิกในกิลด์ได้ใช้งานกัน โดยการสร้างนั้นจำเป็นจะต้องใช้ไอเทมที่มีชื่อว่า Guild Tower ที่สามารถหาซื้อได้จาก NPC : Knight Commander Uska ในราคา 100,000 Silver เมื่อซื้อไอเทมมาแล้วจะมีอายุการใช้งาน 7 วัน หลังจากหมดเวลามันจะหายไป ให้ผู้เล่นทำการสร้างก่อนที่ไอเทมจะหายไปในบริเวณนั้นๆ แต่ไม่สามารถสร้าง Guild Tower ใกล้กับ NPC ได้ โดยเราจะสามารถสร้างๆก้เพียง 1 อันเท่านั้น หากมีการสร้าง Guild Tower อันใหม่ขึ้นมา Guild Tower อันเก่าจะหายไปในทันที และ สมาชิกทุกคนจะสามารถสร้างไอเทมนี้ได้เหมือนกัน TOS Guild_4
ฟังก์ชั่นของ Guild Tower
1. [Warp] วาร์ปส่งสมาชิกกิลด์ระหว่างแคมป์กับพื้นที่ที่เปิดใช้งานเสียเงิน Silver เล็กน้อยในการใช้งาน
2. [Personal Storage] เปิดใช้โกดังส่วนตัว
3. [Upgrade Guild] ถ้าสกิล Build Guild Tower ของหัวหน้ากิลด์มีเลเวล 3 หรือมากกว่า กิลด์จะสามารถอัพเกรดระบบต่างๆ ของกิลด์ได้ทั้งเพิ่มจำนวนสมาชิก, ฟาร์มเพาะปลูก หรือสนามฝึกซ้อม
4. [Guild Event] กิลด์เลเวล 4 จะสามารถใช้ไอเทม Ticket to Play Guild Events ได้
5. [Go to Hangout] สมาชิกกิลด์สามารถไปยัง Guild Hangout ได้เมื่อ Guild Tower มีเลเวลถึงเลเวล 5
6. [Remove Tower] หัวหน้ากิลด์สามารถยกเลิกการใช้ Guild Tower ได้ TOS Guild_5
การทำฟาร์มและเลี้ยงสัตว์
ภายใน Guild Tower ยังมีกิจกรรมให้ผู้เล่นสมาชิกได้ร่วมสนุกกันด้วยการนำเมล็ดพันธุ์ ‘Dilgele Seeds’ จาก Templar Master มาปลูกภายในนี้ได้ ซึ่งพืชผลจะพร้อมให้เก็บเกี่ยวภายในระยะเวลา 5 ชั่วโมงหลังจากการปลูก พืชที่ปลูกสมาชิกกิลด์สามารถเก็บได้หมดทุกคน โดยเมื่อเก็บแล้วผลผลิตที่ได้จะเข้าไปอยู่ในช่องเก็บของของตัวละคร รวมไปถึงการเลี้ยงสัตว์สมาชิกกิลด์สามารถไข่ของสัตว์เลี้ยงได้จากกิจกรรมกิลด์ จากนั้นนำไข่มาฟักภายใน Hangout ของกิลด์ และดูแลจนกว่ามันจะโต ซึ่งสัตว์เลี้ยงกิลด์มีความสามารถที่แตกต่างจากสัตว์เลี้ยงทั่วไป เป็นกิจกรรมที่เพิ่มเข้ามาได้อย่างน่าสนใจเลยทีเดียว TOS Guild_5.1 TOS Guild_6 TOS Guild_7
Guild war
การทำสงครามระหว่างกิลด์จะสามารถทำได้ผ่านทาง Guild Tower ของแต่ละกิลด์ ซึ่งจะมีจุดมุ่งหมายในกำทำลาย Guild Tower ของคนอื่นให้ได้นั่นเอง ซึ่งหลังจากเราทำการประกาศทำสงครามกับกิลด์อื่นแล้วจะมีเวลาให้เตรียมตัว 1 ชั่วโมงก่อนสงครามจะเริ่มขึ้น หลังจากทำสงครามผ่านไป 1 ชั่วโมง จึงจะสามารถขอยุติสงครามผ่าน Guild Tower ของฝ่ายตรงข้ามได้ ซึ่งระยะเวลาการทำสงครามและชื่อกิลด์ฝ่ายศัตรูจะปรากฏอยู่ในหน้าต่างข้อมูลกิลด์ของผู้เล่น หากในระหว่างการทำสงครามแล้ว Guild Tower ถูกทำลายจะสามารถสร้างใหม่ได้ โดยหลังจากการทำสงครามจบลงทางกิลด์ของผู้เล่นจะไม่สามารถทำสงครามได้อีกจนกว่าจะครบ 7 วัน และในการประกาศสงครามจะสามารถทำได้สูงสุด 3 กิลด์พร้อมกัน ซึ่งถ้าเราไม่อยากทำสงครามจะสามารถกดให้กิลด์เป็นกลางได้ด้วยสถานะ “Declare Neutral Status” ภายใต้สถานะเป็นกลาง กิลด์จะไม่สามารถประกาศหรือยอมรับทำสงครามได้หลังจากเปลี่ยนสถานะเป็นกลางแล้ว ต้องรอ 7 วันจึงจะยกเลิกสถานะนี้ได้ แต่ถ้าหัวหน้าไม่ยกเลิกสถานะนี้ก็จะยังคงอยู่ต่อไปจนกว่าจะมีคนมาเปลี่ยนนั่นเอง

Guild Tower

Guild Tower

TOS Guild_8 TOS Guild_9

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

GODLIKE TwelveSky 2 พร้อมเดือด เปิดศึกลุยเซิร์ฟเวอร์ใหม่ TAURUS
Granado Espada Extreme เกม MMORPG ออนไลน์สุดคลาสิกมาพร้อมเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ATLAS ให้ลงทะเบียนล่วงหน้ารับไอเทมฟรี! เล่นง่าย เล่นมันส์สะใจกว่าเดิม เปิดจริงพร้อมกัน 26 มีนาคมนี้
Granado Espada Extreme ประกาศเปิด New Server Atlas 26 มีนาคม ลงทะเบียนวันนี้รับไอเทมฟรี!
Diablo IV เผยอัพเดตฤดูกาลถัดไป และข้อมูลเพิ่มเติมเรื่อง PTR (แดนทดสอบสาธารณะ) แห่งแรกในคุยรอบกองไฟ
Solo Leveling: ARISE เตรียมเปิด OBT ในไทยเจอกันแน่ 21 มีนาคมนี้
Squirrel with a Gun จะวางจำหน่ายบน PS5, Xbox Series และ PC