Tree of Savior รวมสายอาชีพพิเศษ ที่ตั้งร้านขายของได้

12,944 views
Share

TOS shop_headในเกม TOS มีอาชีพอยู่ 5 อาชีพที่สามารถตั้งร้านได้ รูปแบบในการขายก็จะแตกต่างกันออกไป ตามแต่ละอาชีพ อาทิ ร้านขายบัฟ, ร้านซ่อมอาวุธ, ร้านเพิ่มความสามารถต่างๆ เอาเป็นว่าเราไปเรียนรู้รายละเอียดเกี่ยวกับอาชีพพวกนี้กันเลย
Pardoner
เป็นอาชีพสายตั้งร้านที่เราจะเห็นบ่อยที่สุด เพราะรูปแบบในการตั้งร้านของอาชีพนี้จะเป็นการขายบัฟที่จะช่วยอำนวยความสะดวกในการเก็บเลเวล เพราะดาเมจที่เพิ่มขึ้นจากบัฟนั้นมันมหาศาล จึงเป็นที่นิยมและเห็นกันอย่างไม่ขาดสาย
สกิลที่ใช้ในการตั้งร้าน คือ Spell Shop (ต้องเป็น Pardoner C2 ก่อนนะ) TOS shop_03
สกิลบัฟที่สามารถนำมาขายได้มี 3 สกิล เป็นสกิลจากอาชีพ Priest TOS shop_06-horz
Squire
อาชีพที่รับมือกับการซ่อมอาวุธได้เป็นอย่างดี ซึ่งสามารถเปิดร้านรับซ่อมอุปกรณ์ทั้งหมดภายในตัวได้ ซึ่งผู้เล่นที่เอาอุปกรณ์มาซ่อมกับอาชีพนี้จะได้รับโบนัสความทนทานเพิ่มขึ้น นั่นหมายถึงอุปกรณ์ของคุณเสียหายช้าลงไปจากเดิม และมีการขัดเกลาเพื่อให้อุปกรณ์เพิ่มความสามารถของพลังโจมตีและพลังป้องกันในช่วงระยะเวลาหนึ่ง
สกิลต่างๆ ที่สามารถใช้ในการตั้งร้านได้ TOS shop_14-horz

Alchemist
อาชีพที่สามารถลบผลเสียจาก Gem ได้ ซึ่ง Gem นั้นต้องบอกก่อนว่ามีผลดีและเสียอยู่ในตัวมันเอง แต่เมื่อเจออาชีพนี้ จะสามารถเจียระไนจนความสามารถด้านลบของ Gem นั้นหมดไป จึงเป็นอีกหนึ่งร้านค้าที่พิเศษและคนต้องการใช้บริการเยอะมาก
สกิลที่ใช้ในการตั้งร้านเจียระไน Gem Gem Roasting (ต้องเป็น Alchemist C2 ก่อนนะ) TOS shop_17
Oracle
อาชีพหมอศัลยกรรม สามารถรับแปลงเพศ เปลี่ยนจากชายให้กลายเป็นหญิง จากหญิงให้กลายเป็นชายได้ ซึ่งภายในเกมมีบางอาชีพที่จำเป็นต้องใช้เพศหญิงในการเปลี่ยนอาชีพ แล้วผู้เล่นดันเล่นเพศชาย ก็สามารถมาใช้บริการกับหมอท่านนี้ได้นะครับ
สกิลที่ใช้ในการตั้งร้านเพื่อเปลี่ยนเพศ Gender Switch (ต้องเป็น Oracle C3 ก่อนนะ) TOS shop_20
Enchanter
เป็นอาชีพแรร์ในเกมเลยก็ว่าได้ครับ เพราะเห็นน้อยมากสำหรับตัวละครอาชีพนี้ เนื่องจากแพทซ์ปัจจุบันมีแร็งค์สูงสุดอยู่ที่ R8 ซึ่งอาชีพนี้ก็อยู่ในแร็งค์สุดท้ายอีกด้วย จึงไม่ค่อยเป็นที่นิยมสักเท่าไหร่ แต่คุณสมบัติการ Enchant ชุดเกราะ ก็คือว่ามีประโยชน์อยู่พอสมควรเลยทีเดียว
สกิลที่ใช้ในการตั้งร้าน Enchant Armor TOS shop_24

สิ่งสุดท้าย ข้อดีของอาชีพตั้งร้านทั้งหลายนี้ คุณจะสามารถ Logout ออกจากเกมเพื่อไปเล่นอีกตัวนึงได้ โดยที่ตัวละครของคุณจะยังสามารถตั้งร้านต่อไป และเอาอีกตัวของคุณมาซื้อบัฟร้านคุณได้แบบสบายๆ (แต่มีข้อแม้ว่าภายใน User ID นั้น จะสามารถตั้งร้านได้แค่ ID ละตัวเท่านั้น)

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Xbox พาเจาะลึก Diablo IV เพื่อเตรียมพร้อมออกล่าอสูรบน Game Pass
Black Desert ปล่อยวีดีโอสารจากผู้พัฒนา พร้อมรายละเอียดเกี่ยวกับพื้นที่แห่งใหม่ ‘ประเทศแห่งรุ่งอรุณ : โซล’
The Elder Scrolls Online: Scions of Ithelia DLC วางจำหน่ายบนคอนโซลแล้วฃ
GODLIKE TwelveSky 2 พร้อมเดือด เปิดศึกลุยเซิร์ฟเวอร์ใหม่ TAURUS
Granado Espada Extreme เกม MMORPG ออนไลน์สุดคลาสิกมาพร้อมเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ATLAS ให้ลงทะเบียนล่วงหน้ารับไอเทมฟรี! เล่นง่าย เล่นมันส์สะใจกว่าเดิม เปิดจริงพร้อมกัน 26 มีนาคมนี้
Granado Espada Extreme ประกาศเปิด New Server Atlas 26 มีนาคม ลงทะเบียนวันนี้รับไอเทมฟรี!