Ragnarok Online : วิธีเปลี่ยน High Priest

27,584 views
Share

Untitled-1-HIGH PRIEST-210917-650

ถ้าพูดถึงสายซัพพอร์ตดีๆ สิ่งๆแรกที่คิดถึงกันคืออาชีพ Priest ที่เปลี่ยนมาจาก Acolyte โดยอาชีพ Priest นั้นมีบทบาทมากอยู่แล้วในเรื่องการซับพอร์ตปาร์ตี้ หรือกระทั้งกิลด์วอร์ พอแพทช์ที่อัพเดทเปลี่ยน Hi Class เข้ามาก็ทำให้ Priest มีบทบาทมากขึ้นมากกว่าเดิมนิดหน่อยในเรื่องของสกิล เรามาดูวิธีการเปลี่ยนกันเลยดีกว่าว่าจะยากง่ายขนาดไหน แล้วสกิลที่เพิ่มเข้ามาเป็นอย่างไรบ้าง

พอหลังจากที่ได้เปลี่ยนเป็น Novice Hi Class กันเรียบร้อยกันแล้ว สิ่งแรกที่เราต้องทำต่อไปคือการไปเก็บเลเวล เก็บจ็อบให้ครบ 10 เมื่อได้ครบตามเงื่อนไขแล้วอัพ Skill Point  ให้ครบ จากนั้นให้มาเปลี่ยนอาชีพ Acolyte อีกครั้งคุยกับ NPC Cleric (บาทหลวง Mareusis) ที่โบสถ์เมือง prontera จะเป็นการเปลี่ยนอาชีพ Acolyte เลยทันทีไม่ต้องวิ่งคุยกับตัวอื่น ซึ่งหลังจากที่เปลี่ยนคลาสเสร็จแล้วก็จะเป็นช่วงเวลาในการเก็บเลเวลและจ๊อบอีกครั้ง ผู้เล่นส่วนใหญ่จะเก็บจนจ็อบครบ 50 ถึงจะไปเปลี่ยน High Priest กัน ส่วนมากก็เพื่อเอาสกิลพ้อยท์นั่นเอง 

วิธีการเปลี่ยน Novice Hi Class > https://goo.gl/8arLTn

Ragexe 2017-09-12 10-51-48-58

โดยเงื่อนไขการเปลี่ยนอาชีพ High Priest ตัวละครผู้เล่นต้องมี Job Lv : 50  และจะต้องอัพ Skill Point ให้หมด แล้วกลับวารป์ไปเมือง Juno ให้หันหลังกลับแล้วเดินขึ้นไปตรงๆ จากนั้นข้ามสะพานแล้วเดินเฉียงซ้ายออกไปยังมุมซ้ายบนพิกัด 92,318 ให้เดินเข้าวาร์ปไปเมื่อเข้ามาด้านในแล้วให้เดินไปยังกลางแผนที่จะมีทาง 3 แยก แล้วให้เดินขึ้นไปคุยกับ Book of Ymir อีกครั้งจะถูกวารป์ส่งมาที่ NPC เปลี่ยนไฮคลาส จากนั้นให้เราเลือกคุยกับ NPC High Priest แล้วเลือกข้อใช่แล้ว เป็นการเสร็จสิ้น

Ragexe 2017-09-18 17-30-10-09

ซึ่งเรามาดูกันว่าหลังจากเปลี่ยน High Priest แล้วมีสกิลอะไรเพิ่มเข้ามากันบ้าง แล้วแต่ละสกิลนั้นมีประโยนช์อย่างไร?

hp_assumptio Assumptio MAX Lv.5

ในการอัพสกิล Assumptio จำเป็นต้องอัพผ่าน al_angelusAngelus 1, mg_srecoveryIncrease SP Recovery 3, pr_aspersioImpositio Manus 3 ซึ่งสกิลนี้เป็นประเภท Support ที่สามารถลด Damage ที่ได้จากศัตรูและเพิ่มพลังป้องกันให้แก่เป้าหมาย 100% ไม่สามารถใช้ร่วมกับสกิล pr_kyrieKyrie Eleison ได้, ในเขต PvP และ Guild war พลังป้องกันจะเพิ่มขึ้นเพียง 35% เท่านั้น

Ragexe 2017-09-18 19-00-23-03

hp_basilica Basilica MAX Lv.5

ในการอัพสกิล Basilica จำเป็นต้องอัพผ่าน pr_gloriaGloria 2, mg_srecoveryIncrease SP Recovery 1, pr_kyrieKyrie Eleiosn 3 ซึ่งสกิลนี้เป็นประเภท Support ที่สามารถป้องกันการโจมตีทั้งหมดที่มีเข้ามาในอาณาเขตของ Skill นี้ รวมทั้งการโจมตีทั้งหมดภายในอาณาเขตของ Skill นี้ ในการใช้สกิลต้องการใช้ไอเทม Blue GemstoneBlue Gemstone, Yellow GemstoneYellow Gemstone, Red Gemstone Red Gemstone และ Holy Water1 Holy Water. อย่างละ1 ชิ้นต่อการร่ายสกิล 1 ครั้ง ที่สำคัญสกิลไม่สามารถใช้กับ Monster ระดับ Boss ได้ ไม่สามารถใช้ใน Guild war ได้ ถ้ามีสิ่งกีดขวางในระยะการใช้ Skill จะไม่สามารถใช้ Skill นี้ได้

Ragexe 2017-09-19 11-51-07-07

hp_meditatio Meditatio MAX Lv. 10

ในการอัพสกิล Meditatio จำเป็นต้องอัพผ่าน mg_srecoveryIncrease SP Recovery 5, pr_lexdivina Lex Divina 5, pr_aspersio Aspersio 3 ซึ่งสกิลนี้เป็นประเภท Passive ที่สามารถเพิ่มอัตราการฟื้น SP และ max SP และเพิ่มความสามารถของ al_healSkill heal **สกิลนี้มีผลคล้ายกับสกิล mg_srecovery Increase SP Recovery แต่ข้อแตกต่างคือ max SP และเพิ่มความสามารถของ al_healSkill heal ซึ่งบางคนอาจจะไม่อัพเพราะจะเก็บพ้อยท์ไปอัพสกิลอื่นแทนขึ้นอยู่กับการเลือกใช้งานของผู้เล่น

Ragexe 2017-09-19 12-29-27-63

สำหรับสกิลของอาชีพ High Priest ที่เพิ่มเข้ามานั้นจากความเห็นส่วนตัวคิดว่าสกิลที่เราจะใช้งานกันบ่อยๆ เลยคงเป็น  hp_assumptio Assumptio ที่เราจะใช้แทนสกิล  pr_kyrieKyrie Eleison ซึ่ง 2 สกิลนี้มีข้อแตกต่างอย่างเช่นเจนในเรื่องความสามารถ ส่วนใหญ่สกิล Assumptio จะไม่สามารถใช้งานในกิลด์วอร์ได้แต่สามารถบัพจากข้างยนอกแล้วเข้าไปในสนามกิลด์วอร์ได้ โดยการแก้ทางเราสามารถใช้สกิล Kyrie Eleison เลเวล 1 ใส่คู่ต่อสู้เพื่อทำให้สกิล Assumptio ถูกยกเลิกการใช้งานไป  ส่วนสกิล hp_basilica Basilica จากที่เห็นจะมีคนอัพสกิลนี้น้อยมาก ส่วนใหญ่จะเอาไปลงกับสกิล hp_meditatio Meditatio ไม่ก็สกิลอื่นๆ ที่มีความสามารถอย่าง al_decagi Decrease Agility เพื่อลดการเคลื่อนที่ของคู่ต่อสู้มีผลทั้งในกิลด์วอร์ในขณะเวลาร่ายสกิลใส่ตัวละครของฝ่ายศัตรู

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The Elder Scrolls Online: Scions of Ithelia DLC วางจำหน่ายบนคอนโซลแล้วฃ
[Preview] Stellar Blade Demo
น่าเล่นจัด Marvel Rivals เกมต่อสู้ PVP จากจักรวาลซูปเปอร์ฮีโร่
Duet Night Abyss เผยตัวอย่างใหม่ Technical Test สำหรับพีซี
Vambrace: Dungeon Monarch เกมสไตล์ Dungeon Defense ลงแพลตฟอร์มพีซี
The Crew Motorfest กำลังจะเปิดวางขายผ่าน Steam กลางเดือนหน้า