Ragnarok Online : วิธีเปลี่ยน Whitesmith

18,071 views
Share

Untitled-1-Whitesmith-210917-650

นี่ก็เป็นอาชีพยอดฮิตอีกตัวที่ชาว RO ต้องมีติดไอดีกันแน่นอน เพราะความสามารถของอาชีพนี้มีผลตั้งแต่อาชีพ Merchant กับสกิลที่เราใช้งานบ่อยๆ คือสกิล mc_discount Discount และสกิล  mc_overchargeOvercharge ที่ผู้เล่นเอาไว้ซื้อถูกขายแพงกับ NPC นอกจากนี้ยังสามารถใช้สกิล mc_vending Vending ที่สามารถตั้งร้านขายไอเทมได้กันในตลาดที่เราเห็นตั้งกันอย่างเกลือนกลาดตามแมพต่างๆ นั่นเอง ความพิเศษของอาชีพนี้จะมีบทบาทมากขึ้นเมื่อเป็น Whitesmith เพราะสามารถสร้างอาวุธ, ตีบวกและซ่อมอาวุธเองได้โดยไม่ต้องง้อ NPC ซึ่งสกิลก็ยังมีผลในเรื่องการบัพการโจมตีแรงขึ้น ซึ่งเรามาดูความสามารถของอาชีพนี้กันเมื่อเปลี่ยน Hi Class  จะมีประโชนย์และสกิลที่เพิ่มเข้ามาจะเป็นอย่างไรกันบ้าง

ก่อนที่เราจะไปเปลี่ยนอาชีพ Whitesmith ได้นั้นต้องเป็นอาชีพ Blacksmith ที่มี Base Lv.99 , Job Lv : 50 และอัพ Skill Point ให้หมดก่อนถึงจะไปเปลี่ยน Novice High Class ได้ ซึ่งการเปลี่ยนผู้เล่นจะต้องถอด Cart ออกก่อน และเตรียมเงิน 1,285,000 Zeny ในการเปลี่ยน Novice High Class 

วิธีการเปลี่ยน Novice Hi Class > https://goo.gl/8arLTn

Ragexe 2017-09-20 10-16-02-27

หลังจากที่เปลี่ยนกันเสร็จเรียบร้อยก็เข้าสู่ช่วงเวลาการเก็บเลเวลเก็บจ๊อบกันเหมือนเดิม เมื่อได้ Job Lv : 10 ให้กลับมาคุยกับ NCP Merchant ที่เมือง Alberta ที่เปลี่ยนอาชีพคลาสแรก โดยไม่ต้องเตรียมอุปกรณ์ใดๆ สามารถกดคุยได้เลย จากนั้นเราก็ไปเก็บเลเวล, เก็บจ๊อบได้ปกติจนกว่าจะครบ Job Lv : 50

Ragexe 2017-09-20 10-27-37-68

ซึ่งอย่าลืมทำสกิลเสริมของอาชีพ Merchant  พวกสกิล   mc_changecartChange Cart,   mc_cartrevolutionCart Revolution และสกิล   mc_loudCeazy Uproar เพราะทั้ง 3 สกิลนี้จะมีผลกับการอัพสกิลใหม่ของอาชีพ Whitesmith ด้วย เมื่อเราเก็บเลเวล Job Lv : 50  ให้เรากลับไปที่เปลี่ยน Novice High Class อีกครั้ง และให้เดินไปคุยกับ Book of  Ymir แล้วเลือกกดอ่านระบบก็จะวาร์ปมาในห้องเปลี่ยนอาชีพ แล้วให้เดินมาคุยกับ NPC MasterSmith แล้วเลือกใช่แล้ว ก็จะเป็นการเปลี่ยนอาชีพให้ทันที

Ragexe 2017-09-20 10-48-56-43

ซึ่งมาดูกันว่าหลังจากเปลี่ยน Whitesmith แล้วมีสกิลอะไรเพิ่มเข้ามากันบ้าง แล้วแต่ละสกิลนั้นมีประโยนช์อย่างไร?

ws_meltdown Shattering Strike MAX Lv.10
ในการอัพสกิล Shattering Strike จำเป็นต้องอัพผ่านสกิล bs_skintemper Skin Tempering 3, bs_hiltbinding Hilt Binding 1, bs_weaponresearchWeaponry Research 5, bs_overthrust Power Thrust 3 ซึ่งสกิลนี้เป็นประเภท Support เมื่อใช้สกิลนี้ในระยะของ Skill ในการโจมตีของผู้ใช้สกิลจะมีโอกาสทำลายเกราะหรืออาวุธของศัตรูได้ หากถ้าใช้กับ Monster จะมีโอกาสที่จะลดพลังป้องกันหรือพลังโจมตีของศัตรูเพิ่มขึ้นตามเลเวลของสกิล **ซึ่งจะมีผลมากเวลาใช้ในกิลด์วอร์เมื่อเรากดใช้สกิลแล้วไปโจมตีศัตรูฝ่ายศัตรูก็มีโอกาสที่จะเกราะแตกหรืออาวุธพังได้ถือเป็นการตัดกำลังการต่อสู้ที่ดีอย่างหนึ่งเลยทีเดียว

Ragexe 2017-09-20 12-09-02-13

ws_cartboost Cart Boost MAX Lv.1
ในการอัพสกิล Cart Boost จำเป็นต้องอัพผ่านสกิล mc_pushcart Push Cart 5, bs_hiltbinding Hilt Binding 1, mc_cartrevolution Cart Revolution 1, mc_changecart Change Cart 1 ซึ่งสกิลนี้เป็นประเภท Support ที่สามารถเพิ่มความเร็วใจการเคลื่อนที่ให้กับผู้ใช้ เมื่อใส่ Cart และ Skill ที่มีผลลดความเร็วต่างๆ จะไม่ส่งผลต่อ Skill นี้ **ซึ่งสกิลนี้จะเพิ่มความสะดวกสบายเมื่อโดนสกิลของแดนซ์เซอร์หรือพรีสที่สามารถลดความเร็วในกิลด์วอร์ได้เช่นกัน

Ragexe 2017-09-20 12-30-38-84

ws_weaponrefine Upgrade Weapon MAX Lv.10
ในการอัพสกิล Upgrade Weapon จำเป็นต้องอัพผ่านสกิล bs_weaponresearch Weaponry Research 10 ซึ่งสกิลนี้เป็นประเภท Craft ที่สามารถตีบวกไอเทมในตัวได้โดยไม่ต้องไปตีบวกกับ NPC โดย Skill นี้ค่า Dex และ Luk ไม่ส่งผลต่ออัตราความสำเร็จ แต่ขึ้นอยู่กับ Job Lv ของผู้ใช้งาน ที่ Job Lv. 50 ผู้ใช้จะมีอัตราสำเร็จมากกว่า NPC 5% ส่วน Job Lv. 70 ผู้ใช้จะมีอัตราสำเร็จมากกว่า NPC 10% **หากล้มเหลว ไอเทมจะถูกทำลาย
Upgrading Level 1 weapon ต้องการ Phracon.
Upgrading Level 2 weapon ต้องการ Emvertacon.
Upgrading Level 3, 4 weapon ต้องการ Oridecon.

Ragexe 2017-09-20 12-38-43-44

ws_carttermination Cart Termination MAX Lv.10
ในการอัพสกิล Cart Termination จำเป็นต้องอัพผ่านสกิล mc_mammonite Mammonile 10, bs_hammerfall Hammer Fall 5, ws_cartboost Cart Boost 1 โดยสกิลนี้จะใช้งานได้เฉพาะเวลาที่อยู่ในสถานะสกิล Cart Boost เท่านั้น และใช้ Zeny จำนวนหนึ่งในการโจมตี และมีโอกาสทำให้เป้าหมายติดสถานะ Stun ซึ่ง Skil level และน้ำหนักของรถเข็นมีผลต่อค่าความรุนแรงในการโจมตี

cats-210917-1

ws_overthrustmax Power Thrust Max MAX Lv.5
ในการอัพสกิล Power Thrust Max จำเป็นต้องอัพผ่านสกิล bs_overthrust Power Thrust 5 ซึ่งความสามารถของสกิลจะเพิ่มพลังโจมตีสำหรับการอัพสกิลเลเวล5 จะเพิ่ม ATK+ 100% และใช้เงิน 5,000 z ให้กับอาวุธของผู้ร่ายด้วย Zeny ไม่สามารถใช้สกิลได้หากร่ายข้างผู้อื่น และมีโอกาส 0.1% ที่อาวุธจะเสียหายทุกครั้งที่โจมตีเป้าหมาย

cats-210917-2

บอกก่อนว่า หลังจากที่เปลี่ยน Hi Class มาแล้ว อาชีพนี้สามารถเปลี่ยนสายได้ตามใจชอบไม่ว่าจะ เป็นสายตีบวก หรือสายโจมตี ก็ขึ้นอยู่กับการเลือกใช้งาน เพราะส่วนใหญ่ในกิลด์วอร์อาชีพนี้ก็ถือว่าเป็นอีกกองกำลังที่สามารถทำให้อาวุธและชุดเกราะของฝ่ายศัตรูแตกได้ ทำให้ฝ่ายตรงข้ามเสียเวลาต้องไปซ้อมอาวุธแล้วอาจจะพลาดโอกาสได้ครองบ้านกันอีก จัดว่าเป็นตัวป่วนอย่างดีในกิลด์วอร์เลยทีเดียว แต่หากไปด้านตีบวกก็ดีไม่น้อยเพราะสามารถตีไอเทมธาตุได้แบบสบายๆ แต่ทั้งหมดนี้ก็สุดแล้วแต่ผู้เล่นจะเลือกช่องทางว่าจะไปสายไหนกันนั้นเอง

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

[Preview] Stellar Blade Demo
[Review] Solo Leveling: Arise เกมสุดมันส์จากเว็บตูนยอดฮิตที่มีให้เล่นแล้ววันนี้ทั้งบนพีซีและมือถือ
GODLIKE TwelveSky 2 พร้อมเดือด เปิดศึกลุยเซิร์ฟเวอร์ใหม่ TAURUS
ปังมากแม่!! ครบรอบ 6 ปี PUBG MOBILE ชวนฉลองด้วยท่าเต้นกินไก่ Victory Dance
Granado Espada Extreme เกม MMORPG ออนไลน์สุดคลาสิกมาพร้อมเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ATLAS ให้ลงทะเบียนล่วงหน้ารับไอเทมฟรี! เล่นง่าย เล่นมันส์สะใจกว่าเดิม เปิดจริงพร้อมกัน 26 มีนาคมนี้
Granado Espada Extreme ประกาศเปิด New Server Atlas 26 มีนาคม ลงทะเบียนวันนี้รับไอเทมฟรี!