ASUS Zenbook 3 Deluxe UX490UA ที่สุดแห่งไลฟ์สไตล์โน๊ตบุ๊คที่ใครๆก็อยากได้เป็นเจ้าของ

1,774 views
Share

01

มาทำความรู้รัก ASUS Zenbook 3 Deluxe UX490UA
…..สุดยอดโน๊ตบุ๊คของคนยุคใหม่ที่ได้ทำออกมาอย่างปราณีตบรรจงสร้างสรรค์เจ้าตัวนี้ขึ้นมา ตัวเครื่องที่บางเป็นพิเศษเพียง 11.9 มม. และมีน้ำหนักเพียง 910 กรัมเท่านั้นไม่พอ เพื่อให้จอแสดงผลมีน้ำหนักเบาและบางเป็นพิเศษปิดหน้าจอด้วยกระจกที่แข็งแรงเป็นพิเศษและบางเพียง 0.4 มม. ซึ่งบางกว่ากระจกมาตรฐานถึงสองเท่า นั่นทำให้มี Zenbook 3 Deluxe มีความคมชัดทุกมุมมองด้วยความละเอียดแบบ Full HD ขนาด 12.5 นิ้ว เท่านั้นยังไม่พอ Asus จัดหนักปรับจูนด้วยเทคโนโลยีเฉพาะทำให้ภาพที่แสดงผลออกมาชัดเจนสมจริง(ไม่ลองไม่รู้จริงๆ)เจ้าตัวนี้สามารถต่อจอเพิ่มในระบบ 4 K ได้อีกด้วย ทั้งหมดนี้ต้องบอกเลยว่าเป็นสุดยอด โน๊ตบุ๊คในฝันจริงๆ

DSC_0554

สเปคของเจ้าเครื่อง ASUS Zenbook 3 Deluxe UX490UA สี ROYAL BLUE
– Intel Core i7-7500U (2.70 – 3.50 GHz)
– Intel HD Graphics 620
– 16 GB DDR3L
– 512GB SSD PCIe M.2
– 14 inch (1920 x 1080) Full HD IPS
-USB Type C
– Windows 10
ราคาเริ่มต้น 54,990 บาท

ดีไซน์

เรามาพูดรูปลักษณ์และดีไซน์ของเจ้าตัว ASUS Zenbook 3 Deluxe UX490UA กันก่อนเลยดีกว่าส่วนตัวผมต้องบอกว่าทำมาได้เฉียบและสวยงามแบบไม่ต้องสงใส ว่าด้วยลักษณะที่สามารถพงพาไปนอกสถานที่ได้อย่างง่ายดายด้วยน้ำหนักและรูปร่างของมันที่บางเบาและขอบตัวโน๊ตบุ๊คที่ตัดด้วยสีทองเป็นอะไรที่ดูมาคลาสมีสไตน์เอามากๆ เหมาะมากสำหรับคนที่ใช้ทำงานพวก Present ในการประชุมต่างๆคุยงานกับลูกค้านอกสถานที่หรือพูดอีกอย่างง่ายๆคือเหมาะกับวัยทำงานและนักธุรกิจเป็นอย่างมากโลโก้ ASUS สีทองที่ออกแบบเฉพาะ และให้แบคไลท์สีทองบนคีย์บอร์ดเพื่อให้เข้ากับตัวเครื่องอย่างลงตัว โดยรวมของโน๊ตบุ๊คตัวนี้ SO COOL !!

DSC_0558

ระบบระบายความร้อน

…..ต้องบอกก่อนว่าเป็นปัญหามานานแล้วสำหรับปัญหาความรู้สูงในตัวโน๊ตแต่เจ้าตัวนี้ไม่เป็นปัญหาอีกต่อไปสำหรับระบบระบายความร้อนตัวนี้ถูกคิดค้นโดยวิศวกรใช้อุปกรณ์ที่ทันสมัยที่สุด พัดลมแบบ Liiquid crystal polymer ที่หนาเพียง 0.3 มม. และท่อความร้อนทองแดงผสมที่หนาเพียง 0.1 มม. ด้วยความหนาเพียง 3 มม. ทำให้ระบายความร้อนที่เงียบกริบ แม้จะอยู่ในสภาวะที่เครื่องทำงานเต็มประสิทธิภาพ

แห

 

SonicMaster Premium

…..ASUS Golden Ear และผู้เชี่ยวชาญด้านเสียงจาก Harman Kardon จึงรวมพลังกันสร้างสรรค์เทคโนโลยีเสียง ASUS SonicMaster ลำโพงคุณภาพสูงสี่ตัวแยกวางเป็นแนว ขับด้วยแอมป์ฯ สี่แชนแนลอัจฉริยะเพื่อให้เสียงที่โอบล้อมรอบทิศทางโดยไม่มีการเพี้ยน คุณภาพเสียงสมจริงดั่งโรงภาพยนตร์ ZenBook 3 จึงให้เสียงที่น่าทึ่งที่สุดเท่าที่คุณเคยได้ยินจากโน้ตบุ๊ก

แหฟ

ความรู้สึกหลังจากได้ใช้เจ้าตัว ASUS Zenbook 3 Deluxe UX490UA

…..หลังจากที่ได้ลองสัมผัสเจ้าตัวโน๊ตบุ๊ค ASUS Zenbook 3 Deluxe UX490UA ตัวนี้เป็นอะไรที่สุดยอดมากๆให้ความรู้สึกที่หาไม่ได้จากโน๊ตบุ๊คตัวอื่นๆที่พกพาง่ายด้วยการมีน้ำหนักที่เบาและขนาดที่บางเฉียบและดีไซน์ของมันเป็นที่ถูกใจเป็นอย่างมากต้องก่อนว่าตัวที่ผมได้สัมผัสเป็นสี Royal Blue ที่เป็นสีน้ำเงินเข้มตัดทองเป็นอะไรที่ดูมีคลาสมีระดับและด้านระบบในตัวเครื่องที่มีแรมให้ถึง 16 GB และ SSD 512 GB เป็นอะไรที่ล้ำมากเพราะสามารถเข้า Windows ได้อย่างรวดเร็วและเปิดหน้าต่างโปรแกรมต่างๆได้อย่างไม่สดุดหรือก็คือ “กดปุ๊บ มาปั๊บ” มาถูกใจเพื่อนๆแน่นอนและมาว่าต่อด้วยเรื่องของภาพและเสียงที่ ASUS การันตีมาเลยว่าเจ๋ง และมันก็เจ๋งจริงๆครับ ภาพที่ออกมาสีสดงดงามเหมือนดูทีวีอยู่ที่บ้านเลย คมชัดทุกเม็ดสีไม่ใช้แค่ภาพแต่เสียงก็สุดยอดไปเสียงไม่ก้องไม่แหลม เป็นอะไรที่มันดูลงตัวแบบอธิบายเป็นคำพูดไม่ถูก ส่วนตัวผมคิดว่ามันเหมาะมากๆกับคนที่ชอบอะไรที่มันเร็ว แรง และคงทนเพราะวัตถุที่ทำก็ไม่ใช้ธรรมดาถึงจะบางแต่ก็คงทน มันครบเครื่องจริงๆสำหรับเจ้าตัว ASUS Zenbook 3 Deluxe UX490UA ตัวนี้

ภาพตัวอย่าง ASUS Zenbook 3 Deluxe UX490UA

DSC_0577

DSC_0566DSC_0575

DSC_0564

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ASUS เปิดจำหน่าย Zenbook DUO (2024) โน้ตบุ๊ก OLED สองหน้าจอแล้ววันนี้!
ซัมซุง เปิดตัว OLED เกมมิ่งมอนิเตอร์ Odyssey รุ่นใหม่ที่งาน CES 2024 มาทั้ง Odyssey OLED G8, Odyssey OLED G6 และ Odyssey OLED G9
ASUS ประกาศเปิดตัว Zenbook 14 OLED (UX3405) ใหม่ล่าสุด! สุดยอดโน้ตบุ๊กพรีเมียม หน้าจอ OLED น้ำหนักบางเบา มาพร้อมโปรเซสเซอร์ใหม่ AI-powered Intel Core Ultra 9
ร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความสุข กับคอลเลกชัน Holidays Gift สุดพิเศษจาก เลอโนโว x LINE Friends
Lenovo Legion ปฏิวัติโลกและวิถีแห่งเกมเมอร์ในเอเชียแปซิฟิก พร้อมปลดปล่อยที่สุดของขุมพลังการประมวลผลเกมมิ่งบนพีซี
“เอเซอร์” เปิดตัวแล็ปท็อป เกมมิ่งตัวแรงใหม่ล่าสุด Acer NITRO V 15 ที่สาวกเกมตัวจริงต้องไม่พลาด คุ้มค่า ไร้ขีดจำกัด