MapleStory : ระบบการเดินทาง สิ่งอำนวยความสะดวกที่เราต้องใช้

10,009 views
Share

MapleStory แบบใหม่ช่วยให้เพื่อนๆ สามารถเล่นได้ง่ายและสบายยิ่งขึ้น บอกเลยว่าระบบจะสามารถใช้ได้ก็แต่เมื่ออยู่ในเมืองเท่านั้นมันจะช่วยแก้ไขปัญหาที่ผู้เล่นหา NPC สำคัญๆ ไม่เจอ โดย ”ปุ่มย้ายด่วน” เมื่อกดเข้าไปจะเจอไอคอนทั้งหมด 6 แบบ 6 NPC ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับเพื่อนๆ ในการเล่นมากขึ้นมีดังนี้

capture-20171014-124149

1. Continent Transportation Station หรือง่ายๆ เรือบิน ที่จะพาเพื่อนๆ ไปทวีปอื่น การที่จะย้ายไปทวีปอื่นที่มากมายหลากบางทวีปไม่สามารถไปได้ด้วยเครื่องบิน เครื่องบินคืออะไรเป็นช่องทางในการเคลื่อนย้ายแบบใหม่ของ Maple World สามารถไปไหนมาไหนและสามารถบินไปยังทวีปอื่นได้ แน่นอนว่าอย่างที่บอกไปไม่สามารถบินไปได้ทุกทวีป โดยจาก Orbis สามารถบินไปยัง Victoria Island, Ereve, Edelstein, Ludibrium, Ariant, Mu Lung, Leafre นี้คือทวีปที่สามารถไปได้ด้วยเครื่องบิน แต่สถานที่อื่นๆ นั้นไม่สามารถไปด้วยเครื่องบินได้

capture-20171014-124230

การเช่าเครื่องบินใช้ในการเดินทาง
อย่างที่ได้กล่าวไปข้างต้นคือเราจะเดินทางทั้งทีก็ต้องมีเครื่องบินในการเดินทาง ซึ่งตัวเกมมีเครื่องบินให้เช่าได้โดยมีหลายราคาตามความสามารถ โดย Wooden Airplane จะเป็นเครื่องบินธรรมดา อีกหนึ่งแบบ Red Airplane เป็นเครื่องบินพิเศษทำให้ความเร็วในการเดินเร็วขึ้น 2 นาทีจากปกติ ซึ่งเครื่องบินทั้ง 2 แบบมีราคาที่ต่างกัน มีทั้งแต่ 1 วัน กับ 7 วันให้เลือกเช่า

capture-20171014-124428

2. Taxi  เป็นอีกหนึ่งระบบที่จะช่วยให้เพื่อนๆ สามารถเคลื่อนย้ายตัวละครไปยังเมืองต่างๆ ได้ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น ไม่ต้องเดินไปเองเพราะจะใช้เวลาพอสมควรในการเดินทางไปยังเมืองอื่นๆ โดยระบบ Taxi นี้สามารถย้ายไปเมืองต่างๆ ดังนี้ Henesys, Perion, Kerning Citym, Lith Harbor, Sleepywood, Coco Island, Ellinia ซึ่งแต่ละเมืองสำคัญๆ ซึ่งจะพาเพื่อนไปเก็บเลเวลทำเควสท์ต่างๆ ได้ที่เมืองที่กำหนดไว้ เพราะเควสท์หลังๆ จะส่งเพื่อนไปสถานที่ไกลๆ จากที่อยู่ปัจจุบัน หรือไปเมืองอื่นๆ ถ้าเพื่อนใช้บริการ Taxi ก็จะไม่ต้องเสียเวลาอีกต่อไป

capture-20171014-124519

3. NPC ไว้รับของรางวัลพิเศษต่างๆ ในช่วงกิจกรรมที่ทางเกม MapleStory จัดขึ้น หรือจะเป็น Event ที่มีของรางวัลให้กับผู้เล่นที่เข้าร่วมสนุกกับกิจกรรมนั้นๆ โดยแล้วแต่เงื่อนไขที่ทาง MapleStory จัดมาให้ว่าจะต้องทำอย่างไรบ้างถึงมารับของรางวัลได้ที่นี้

4. Big Headward ทำผมให้แนวตามแฟชั่น โดยตัวเกมจะเปิดหน้าต่าง Cash shop เพื่อให้เพื่อนๆ สามารถแต่งตัวละครของเราให้มีทรงผมตามไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน
5. Dr.Plastic Roy ทำศัลยกรรมให้กับตัวละครสวยหล่อยิ่งขึ้นโดยจะส่งเพื่อนๆ ไปยังหน้าต่าง Cash shop เพื่อให้เลือกหน้าตาตัวละครให้แต่งตามความชอบไลฟ์สไตล์ของแต่ละบุคคลเช่นกัน

6. Meso Market Manager Miss Richfield ระบบตลาดที่จะให้เพื่อนๆ สามารถขายของต่างๆ ภายในเกมที่หามาได้ ช่วยให้เศรษฐกิจของเกมมีการเคลื่อนไหว

capture-20171014-124539

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บทสรุปสุดท้ายของ Dragonflight ที่มาพร้อมกับกิจกรรมพิเศษใน Dragonflight 10.2.7
Ragnarok Landverse ประกาศ Seasonal เปิด Server ต้อนรับผู้เล่นใหม่ แจกของเทพไม่มีกั้ก
Ragnarok Landverse เปิดตัวอาชีพ “Ninja” ครบจบ ในอาชีพเดียวไม่ว่าจะเป็น สายกายภาพ หรือ สายเวทย์มนต์
Riot Games ผนึกกำลังเกิร์ลกรุ๊ปสุดฮ็อต XG ปล่อยซิงเกิลพิเศษ ‘UNDEFEATED’ เอาใจแฟน ๆ VCT PACIFIC 2024!
‘RAGNAROK THE ORCHESTRA CONCERT’ คอนเสิร์ตบรรเลงเพลง RO แฟนๆ คนไทยแห่ตอบรับกระแสมาแรง ขายบัตรหมดเกลี้ยง
[Review] Rise of the Ronin