MapleStory : ระบบตีบวกดาว Star Force

16,001 views
Share

หลังจากที่ตีบวกไอเทมจนครบจำนวนครั้งแล้วก็จะมาถึงการเพิ่มระดับดาวของไอเทม ที่จะเพิ่มประสิทธิภาพของไอเทมได้อย่างมากมายจากค่าสเตตัสเดิม แต่การเพิ่มระดับดาวจะใช้เงิน Meso เท่านั้น และไอเทมแต่ละชิ้นก็มีจำนวนดาวที่ไม่เท่ากัน ยิ่งไอเทมมีระดับสูงเท่าไหร่ก็จะมีจำนวนดาวเมากขึ้นเท่านั้น เราจะสังเกตได้ง่ายๆ ว่าไอเทมแต่ละชิ้นมีจำนวนดาวที่สามารถเพิ่มได้เท่าไหร่จากด้านบนของข้อมูลไอเทมนั้น

capture-20171017-102137

capture-20171017-102214

ระหว่างการตีบวกดาวจะมีหลอดดาวให้เพื่อนๆ กดตรงกลางเพื่อเพิ่มโอกาสความสำเร็จในการตีบวกดาวให้มีโอกาสสำเร็จมากยิ่งขึ้น ถ้าเพื่อนๆ ไม่กดดาวให้อยู่ตรงกลางหรือหลุดออกไปข้างๆ จะมีโอกาสตีบวกไม่สำเร็จเพิ่มขึ้น แต่ก็ไม่ได้มากมายอะไร ทางที่ดีเอาให้อยู่ตรงกลางไว้เป็นที่อุ่นใจที่สุด

capture-20171017-102244

การตีบวกดาวไม่ได้มีแค่ติดกับไม่ติดเท่านั้นแต่ยังมีระบบไอเทมแตกอีกด้วย ซึ่งตัวระบบนี้ไอเทมที่เพื่อนๆกำลังจะเพิ่มดาวจะแบ่งออกเป็น 2 แบบ

1. การยกระดับดาวอุปกรณ์ทั่วไป
อุปกรณ์ทั่วไปที่จะนำมาทำการยกระดับดาวได้ต้องผ่านการตีบวก Scroll จนครบทุกช่องแล้ว ระบบตีบวกจะเปลี่ยนเป็นระบบยกระดับดาวผู้เล่นสามารถกดเพิ่มดาวไปได้เรื่อยๆ และหลังจากถึงระดับ 12 ดาว การยกระดับดาวอุปกรณ์ชิ้นนั้นจะมีโอกาสแตกสลายหายไป

2. การยกระดับดาวอุปกรณ์ Superior
อุปกรณ์ Superior ที่ทำการยกระดับดาวจะต้องใช้เงิน Meso จำนวนมากในการยกระดับแต่ละครั้ง และเมื่อถึงระดับ 5 ดาวก็มีโอกาสที่ไอเทมจะแตกหายไป

เมื่อไอเทมแตก ไอเทมชิ้นนั้นจะมีลักษณะคล้ายๆ ไร้วิญญาณคือ จะเป็นสีขาวๆ ออกฟ้าๆ และจะไม่สามารถใช้งานได้ตามปกติ ถ้าหากอยากจะนำกลับมาใช้ใหม่จะต้องทำการคืนชีพอุปกรณ์ โดยใช้อุปกรณ์ชิ้นเดียวกันชุบอุปกรณ์ที่แตกไปแล้ว เมื่อชุบแล้วไอเทมที่เราชุบจำนวนดาวจะลดลงเหลือ 0 จะต้องทำการเริ่มต้นตีดาวใหม่

capture-20171017-102310

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดตัวระบบเสริมประสิทธิภาพการันตีใน Black Desert
บทสรุปสุดท้ายของ Dragonflight ที่มาพร้อมกับกิจกรรมพิเศษใน Dragonflight 10.2.7
Ragnarok Landverse ประกาศ Seasonal เปิด Server ต้อนรับผู้เล่นใหม่ แจกของเทพไม่มีกั้ก
Ragnarok Landverse เปิดตัวอาชีพ “Ninja” ครบจบ ในอาชีพเดียวไม่ว่าจะเป็น สายกายภาพ หรือ สายเวทย์มนต์
Riot Games ผนึกกำลังเกิร์ลกรุ๊ปสุดฮ็อต XG ปล่อยซิงเกิลพิเศษ ‘UNDEFEATED’ เอาใจแฟน ๆ VCT PACIFIC 2024!
‘RAGNAROK THE ORCHESTRA CONCERT’ คอนเสิร์ตบรรเลงเพลง RO แฟนๆ คนไทยแห่ตอบรับกระแสมาแรง ขายบัตรหมดเกลี้ยง