10 การ์ตูนที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับ “เกม” ที่หลุดเข้าไปในโลกต่างมิติ

123,510 views
Share

01

…..วันนี้ทาง Compgamer ของเราจะพาเพื่อนๆไปชมการ์ตูนที่มีความเกี่ยวข้องกับเกมว่ามีเรื่องอะไรบ้างที่มีตัวละครในเรื่องหลุดเข้าไปอยู่ในเกมต่างๆต้องบอกว่าเนื้อเรื่องแนวนี้มันมาตั้งนานแล้วที่มีเนื้อเรื่องที่ตัวเอกหลุดเข้าไปอยู่ในเกม  มาดูกันสิว่าการ์ตูนเรื่องไหนที่อยู่ในความทรงจำของเพื่อนๆโดย 10 การ์ตูนที่จัดนี้ไม่ได้จัดตามความนิยมหรือความชอบส่วนตัวเป็นเพียงการนำเสนอความคิดเห็นเท่านั้นถ้าเพื่อนๆมีเรื่องอะไรนอกจากนี้สามารถบอกต่อกันได้

ปล. ถ้าบทความนี้มีข้อผิดพลาดประการใดก็ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย เพื่อนๆสามารถเสนอข้อคิดเห็นได้จะได้นำไปปรับปรุงในภายหลัง

1. Log Horizon

ตัวละครหลักอย่าง “ชิโรเอะ”  ซึ่งลืมตาขึ้นมาก็พบว่าตัวเองอยู่ในโลกของเกมออนไลน์ที่เล่นอยู่ประจำ ที่ชื่อเอลเดอร์เทลโดยมีเพื่อนร่วมทางอย่าง นาโอสึกุ กับ อาคัทสึกิ โดยพวกเขาเหล่านี้จะต้องร่วมรวบข้อมูลต่างๆเพื่อที่จะกลับไปโลกของตัวเองแต่ก็มีอุปสรรคมากมายให้ ชิโรเอะ ต้องจัดการ

thumb-1920-514752

2. Over Lord

ว่าด้วยเกมอย่าง “ Yggdrasil” จะมีการปิดตัวเซิฟเวอร์ลง ผู้เล่นคนหนึงที่ชื่นชอบเกมนี้เป็นอย่างมากจึงเข้าเกมมาเพื่อระลึกความหลังกับเพื่อนๆที่ได้ร่วมเล่นเกมด้วยกันมาจนสุดท้ายเหลือเขากับ NPC ที่สร้างขึ้นจนถึงเวลาเซิฟเวอร์ปิดแล้วก็น่าจะจบลงแบบนั้นแต่เขาไม่สามารถ Logout ออกจากระบบได้แล้ว NPC ที่อยู่ข้างก็กลายเป็นมีชีวิตขึ้นเรื่องราวก็ได้เริ่มขึ้นนับจากนั่นโดยเขาคนนั่นใช้ชื่อว่า Ainz Ooal Gown หรือ โมมอนกะ (Momonga) หัวหน้ากิลด์ผู้ครอบครอง มหาสุสานแห่งซาริค เขาจึงตัดสินใจจะรวบรวมข้อมูลของโลกที่อาศัยอยู่ในขณะนี้

Overlord_Wallpaper

3. Sword Art Online

เรื่องนี้ไม่ต้องสปอยอะไรเยอะเพราะว่าด้วยความนิยมของตัวการ์ตูนอยู่แล้วไหนๆก็สักหน่อยละกัน ตัวละครหลักอย่าง คิริโตะ ได้ติดอยู่ในเกมที่เขาพึ่งซื้อมาใหม่ๆและเช่นเคยไม่สามารถ Logout ออกจากเกมได้ทำให้ต้องดิ้นรนหาหนทางกลับโลกความเป็นจริงให้ได้และการที่ติดอยู่ในเกมได้เจอกับ อาซึนะ สาวสวยสุดเก่งที่จะมาช่วยกันหาทางกลับโลกของเขา

thumb-1920-336739

4. Quan Zhi Gao Shou (The King’s Avatar)

การ์ตูนเรื่องนี้ต้องบอกเลย eSport จริงๆสำหรับการ์ตูนเรื่องนี้ว่าด้วย ตัวเอกของเรื่องเป็นนักกีฬา eSport ที่โดนต้นสังกัดเตะออกจากทีมแล้วทำให้การเป็นนักกีฬาจบลง พระเอกจึงไปทำงานเป็นผู้จัดการร้านเกมปกติแล้วก็กลับไปเริ่มเล่นเกมอีกครั้งกับเซิฟเวอร์ใหม่ที่ตัวเองเคยเป็น Pro Player และได้เจอกับผู้เล่นใหม่ๆและเรื่องราวๆต่างก็เริ่มนับจากนั้น

Quan Zhi Gao Shou

5. Ixion  Saga DT

โฮคาเซะ โคน เด็กหนุ่มผู้ติดเกมส์จะเรียกว่าโอตาคุบ้าเกมส์ออนไลน์ก็ได้ ที่บังเอิญไปตอบตกลงกับตัวละครในเกม ทำให้ถูกดึงเข้ามาในเกม แล้วต้องมาผจญภัยในแดนมิระ ที่ซึ่งอุดมไปด้วยพลังงานลึกลับที่เรียกว่า อัลมา หลังจากเขาได้ช่วยเหลือเจ้าหญิง จากพวกศัตรูที่มาโจมตี และโฮคาเซะจะสามารถเดินทางกลับโลกความเป็นจริงได้หรือไม่

maxresdefault

6. Accel World

อาริตะ ฮารุยูกิ เด็กหนุ่มมัธยมต้น ตัวอ้วน ที่ชีวิตถูกรังแกจากเด็กเกเรในโรงเรียนเสมอ เขากำลังตัดสินใจละทิ้งชีวิตวัยเรียนที่น่าสมเพชในโลกแห่งความเป็นจริงสู่โลกแห่งความเร็วในโลกเสมือนของเกมส์และด้วยชีวิตใหม่ในโลกเสมือนนี้ จนได้พบเจอกับ “คุโรยูกิฮิเมะ” เด็กสาวสมบูรณ์แบบซึ่งแตกต่างจากตัวเขา ได้ชวนฮารุ ไปพบกับโปรแกรมเร่งความเร็ว “Brain Burst “ และเรื่องราวก็ได้เริ่มขึ้น

Wiki-background

7. Digimon ออกอาวุธ ออกวุธ

การ์ตูนเรื่องนี้ต้องบอกเลยว่าใครก็รู้จักซึ่งหลายๆคนต้องเคยผ่านมาบ้างไม่ภาคใดก็ภาคหนึ่งซึ่งไม่ต้องสปอยกันเยอะเลยเพราะ Main Story หลักๆของทุกภาคคือกลุ่มเด็กๆที่หลุดเข้าไปในโลกของ Digimon World ซึ่งต้องหาทางกลับบ้านให้ได้และพบกับการผจญภัยต่างๆที่รออยู่

Digimon_Adventure_by_CherryGirlUK

8. Hunter X Hunter ภาค GI

สำหรับเรื่องนี้ HxH นั่นที่นำมาเสนอเพราะด้วยภาค GI ทางคิรัวร์กับกอนได้เข้าไปในเกมที่พ่อได้สร้างขึ้นที่มีชื่อว่า “กรีก ไอแลนด์” ทำให้ทั้ง 2 คนต้องเข้าไปเล่นเกมนี้และได้เจอกับอุปสรรคมากมายรวมถึงการฝึกฝนที่สุดโหดจากอาจารย์สุดน่ารักที่เป็นโปรฮันเตอร์

hunter-x-hunter-feat

9. Monster Rancher

เด็กหนุ่มที่มีชื่อว่า “ซากุระ เก็งกิ” ชื่นชอบการเล่นเกมเป็นอย่างมากและได้เล่นเกมที่ชื่อว่า Monster 200X ซึ่งได้จากการชนะเลิศการแข่งขัน Monster Battle และทำให้เก็งกิ ถูกดึงเข้าไปสู่โลกของ Monster การผจญภัยในเกมก็เริ่มจากนั่น

key_art_monster_rancher

10. NG Knight Ramune& 40

เป็นการ์ตูนที่เก่าพอสมควรใครหลายๆคนอาจจะไม่รู้จักแต่การ์ตูนเรื่องนี้เป็นการ์ตูนเรื่องแรกๆที่มีเนื้อเรื่องเป็นการหลุดเข้าไปเกม โดย บาบะ รามูเนะ เด็กชายผู้ที่รักการเล่นเกมเป้นชีวิต  ที่ได้ซื้อเกมตลับฟามิคอมที่ชื่อ “คิงสกัชเชอร์” จากเด็กสาวแปลกๆ หลังจากเล่นเกมจบแล้วก็ถูกดูดเข้าไปในโลกที่ชื่อว่า ฮารา ฮาร่า เวิลด์

page019

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Death end re;Quest Code Z เปิดเผยข้อมูลครั้งแรกพร้อมภาพตัวอย่าง
Lords of the Fallen อัปเดตเวอร์ชั่น 1.5 ในชื่อ Master of Fate
Tales of the Shire: A The Lord of the Rings Game เกมจำลองใช้ชีวิตจะเปิดตัวเร็วๆ นี้
สาวน้อยเวทมนตร์ Puella Magi Madoka Magica: Magia Exedra เปิดตัวสำหรับมือถือ
Hatsune Miku: The Planet of Wonder and Fragments of Wishes วางขายแล้วบน Xbox และ PC
Unending Dawn เกมสไตล์ Action Openworld เผยตัวอย่าง Gameplay