[กุนซือรีวิว] เกม Last Day on Earth : Survival เกมเอาชีวิตรอดบนมือถือ ที่เงิน…ทำให้คุณรอดได้

6,251 views
Share

Last Day_head bwLast Day on Earth : Survival เป็นเกมเอาชีวิตรอดในโลกที่พังทลาย และเต็มไปด้วยเหล่าซอมบี้มากมาย ผู้เล่นจะเริ่มเกมมาแบบตัวเปล่าเล่าเปลือย หน้าที่ของเราคือหาอุปกรณ์ คราฟต์ของ และเอาชีวิตรอดจากซอมบี้ และมนุษย์ให้ได้นานที่สุด

ความเห็นทั้งหมดนี้เป็นเพียงความเห็นส่วนตัว อาจถูกใจหรือไม่ถูกใจบ้างต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ครับ

จุดเด่น
• ระบบเอาชีวิตรอด Last Day_1

แน่นอนว่าเกมนี้ใช้ชื่อว่า Survival แปลว่าเกมนี้มาในแนวเอาชีวิตรอด โดยระบบเอาชีวิตรอดในเกมนี้ ผู้เล่นจะต้องเอาชีวิตรอดจากอาการหิวโหยทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นน้ำ หรืออาหาร ในขณะที่ต้องเอาชีวิตรอดจากอันตรายภายนอกให้ได้ ซึ่งได้แก่ซอมบี้และผู้เล่นกันเอง
• ระบบสร้างที่พัก Last Day_2

เกมนี้ผู้เล่นสามารถเก็บสะสมวัสดุต่างๆ มาเพื่อสร้างบ้านได้ โดยผู้เล่นสามารถสร้างได้ตั้งแต่พื้นบ้าน กำแพงบ้าน หลังคาบ้าน ไปจนถึงเครื่องใช้ในบ้านต่างๆ โดยทุกอย่างที่สร้างจะมีประโยชน์ต่อการดำรงชีวิต โดยบ้านจะเป็นกำแพงกันเหล่าซอมบี้หรือผู้ไม่หวังดีได้ ในขณะที่เครื่องใช้ในบ้านก็จะมีมากมาย เช่น เครื่องกรองน้ำ เป็นต้น
• ระบบ Auto Last Day_3

เป็นระบบที่แปลกมากเมื่อมาอยูในเกมนี้ ตอนแรกผู้เขียนก็สงสัยว่ามีไปทำไม จนกระทั่งถึงบางอ้อเมื่อตอนเริ่มต้นเกม โดยระบบนี้จะทำให้ผู้เล่นเก็บสะสมทรัพยากรได้เองอัตโนมัติ แต่ข้อควรระวังคือตัวละครของเราจะไม่เติมเลือดให้ ฉะนั้นใครกด Auto เพลินๆ ระวังตายไม่รู้ตัวนะ
• ระบบคราฟต์ของ Last Day_4

ระบบคราฟต์ของของเกมนี้ก็เป็นระบบสำคัญ เพราะอุปกรณ์ต่างๆ ภายในเกมจะได้ผ่านการคราฟต์ทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นเครื่องแต่งตัว ชุดเกราะ อาวุธ เครื่องใช้ในบ้าน โดยอุปกรณ์เหล่านี้จะช่วยให้เราเอาชีวิตรอดในโลกใบนี้ได้ง่ายขึ้น
• ระบบโลกกว้าง Last Day_5

หากใครคิดว่าเกมนี้จะเพียงแค่สร้างบ้านแล้วหาของคราฟต์ไปวันๆ คิดผิดแน่นอน เพราะแผนที่ที่เราสร้างบ้านนั้นเป็นแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น เมื่อเราคิดว่าเราพร้อมแล้ว เราสามารถออกไปผจญโลกกว้างในแผนที่อื่นๆ ได้ ซึ่งแผนที่เหล่านี้เราก็จะพบกับผู้เล่นคนอื่นๆ รวมถึงซอมบี้ที่โหดขึ้นด้วย
• โจมตีผู้เล่นกันเองได้ Last Day_6

ในเกมนี้ผู้เล่นสามารถโจมตีผู้เล่นกันเองได้ ไม่ว่าจะเป็นในแผนที่เมื่อพบเจอ หรือจะเป็นการซุ่มโจมตีในขณะเดินทาง แต่ผู้เล่นที่จะซุ่มโจมตีระหว่างเดินทางจะต้องคราฟต์ปืนสไนเปอร์ให้ได้ก่อน

จุดด้อย
• เติมเงินได้เปรียบ Last Day_7

การเติมเงินในเกมนี้ทำให้ได้เปรียบพอสมควรในช่วงต้น เพราะเราจะได้ปืนมาใช้เลย ซึ่งกว่าจะคราฟต์ปืนได้ก็เลเวลปาเข้าไป 38 แล้ว ฉะนั้นหากผู้เล่นใหม่เดินเพลินๆ ในแผนที่ทั่วไป แล้วเจอผู้เล่นเติมเงินแล้วละก็ ตายสถานเดียว
• เดินทางนาน Last Day_8

การเดินทางในเกมนี้ค่อนข้างนาน ตัวอย่างเช่น การเดินทางจากที่พักไปยังแผนที่ที่ใกล้ที่สุดก็ปาเข้าไป 12 นาที ซึ่งถือว่านานมากกับแผนที่แรก หากไปไกลกว่านี้ก็คงใช้เวลากลับบ้านนานมากพอสมควรเลย หากใครไม่ชอบรอก็คงจะเซ็งเอาง่ายๆ

จบแล้วครับสำหรับการเปรียบเทียบจุดเด่น – จุดด้อย ของเกม Last Day on Earth : Survival ผู้อ่านบางท่านอาจมีความคิดเห็นที่แตกต่าง หรือมีความเห็นเสริมเพิ่มเติมสามารถเพิ่มเติมได้ที่คอมเม้นครับ สำหรับวันนี้ขอบคุณ และสวัสดีครับ

Higashi

 

สนใจดาวน์โหลดเกมนี้ได้ที่

Last Day_175x175bbappstore googleplay

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

[Preview] Stellar Blade เวอร์ชั่น Demo ก่อนเปิดให้โหลดทดสอบจริงวันนี้
[Review] Solo Leveling: Arise เกมสุดมันส์จากเว็บตูนยอดฮิตที่มีให้เล่นแล้ววันนี้ทั้งบนพีซีและมือถือ
ปังมากแม่!! ครบรอบ 6 ปี PUBG MOBILE ชวนฉลองด้วยท่าเต้นกินไก่ Victory Dance
[Review] Final Fantasy 7 Rebirth
พาส่องของใหม่ The Finals อัปเดต Season 2 สุดเร้าใจ
[Review] Skull and Bones