Dragon Spear เกมมือถือ Action 2D ภาพสวย คอมโบสนั่น เด้งดึ๋งทั้งจอ

3,161 views
Share

Dragon Spear-201017-650-1

ผู้ให้บริการ Entermate เปิดตัว Dragon Spear เกมมือถือแนว Action 2D จากเกาหลี ที่มีจุดเด่นในเรื่องของ Artwork ที่ทำออกมาได้สวยมากๆ ทั้งตัวละคร ฉาก ดนตรี สกิลก็อลังการงานสร้าง แถมมีหลายอาชีพให้เล่นถึง 6 อาชีพ การันตีความหล่อสวยทุกตัวละครกันเลยทีเดียว และที่สำคัญเลยคือมีภาษาไทยด้วยนะจ๊ะ

โดยเริ่มเกมจะมีตัวละครให้เลือกทั้งหมด 6 อาชีพด้วยกัน ซึ่งแต่ละตัวก็มีความโดดเด่นค่อนข้างสูงในการใช้สกิล ด้วยความพิเศษของเกมนี้ทีมงานเขากลัวผู้เล่นจะเบื่อเลยเปิดให้ 1 ไอดีสามารถสร้างตัวละครได้ทั้ง 6 อาชีพ สลับเปลี่ยนเล่นได้ตามใจชอบเมื่อออกไปสู่หน้าล็อคอินเกมใหม่ทุกครั้ง เอาหละเรามาดูกันว่าแต่ละอาชีพมีที่มาที่ไปกันอย่างไร

มือปืน : ผู้ใช้ปืนที่เป็นสัญลักษณ์แห่งโจรสลัด เพื่อการแก้แค้นฝันร้าย การโจมตีระยะไกลที่รวดเร็วและสกิลมีขอบเขตกว้างที่มีเอกลักษณ์ ทำให้ศัตรูไม่สามารถเข้ามาประชดตัวได้

Nox 2017-10-20 10-24-30-98

อัศวิน : ผู้มาจากกลุ่มอัศวินเพลเดียน ฝึกฝนพลังเพื่อฝันจะเป็นฮีโร่ผู้ปกป้องมนุษย์ชาติมีพลังในการรักษาการต่อสู้สูง และด้วยการโจมตีระยะประชิดที่รวดเร็ว รุนแรง จึงได้ยืนอยู่แนวหน้าสุดของสนามรบ

Nox 2017-10-20 10-24-36-85

นักสู้ : ผู้ค้นหาสหายที่เชื่อถือได้เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับสงครามกับเหล่าฝันร้ายที่ใกล้เข้ามา สกิลการโจมตีครั้งเดียวที่ทรงพลังต่อเนื่องเป็นคอมโบ แสดงถึงอนุภาพที่แข็งแกร่งขึ้นอีกขั้น

Nox 2017-10-20 10-24-42-55

นักดาบ : ผู้ออกล่าฝันร้ายเพื่อคลายคำสาปของแม่มดที่ฝังอยู่บนแขนของตน การโจมตีด้วยดาบของเขาแต่ละครั้งสร้างบาดแผลทีละน้อยแต่บ้าคลั่งจนถึงขั้นตัดกระดูกได้

Nox 2017-10-20 10-25-11-63

นักฆ่า : ผู้ละทิ้งตนเองและมอบร่างกายให้กับการต่อสู้เพราะความสำนึกผิดที่ทำให้การล่มสลายของโลกใกล้เข้ามา ซึ่งเชี่ยวชาญการต่อสู้ทางเทคนิคด้านการโจมตีที่มีการเคลื่อนไหวรวดเร็วและหลากหลาย

Nox 2017-10-20 10-25-17-28

นักเวทย์ : ผู้รับการทดสอบของเหล่าแม่มดซึ่งค้นคว้าเกี่ยวกับการมีอยู่ของโลก และออกมาปราบปรามฝันร้ายครอบครัองสกิลการเวทย์ที่แม้จะใช่เวลาร่ายเวทย์นาน แต่สร้างความเสียหายรุนแรงในบริเวรณกว้าง

Nox 2017-10-20 10-25-24-49

ด้วยความที่ตัวเกมมือถือ Dragon Spear แนว Action 2D รูปแบบการเล่นจะเป็นการบังคับแบบ D-pad ที่เหมือนกับเกมมือถือทั่วไป แต่การเล่นเกมนี้จะเน้นไปด้านการทำคอมโบสกิลเสียส่วนใหญ่ เพราะมอสเตอร์จะมาเป็นกลุ่ม แบ่งออกเป็น 3 สเตจให้เราผ่านด่านนั้นเอง ซึ่งการจัดวางตำแหน่งเราสามารถเข้าไปเปลี่ยนได้ที่มุมขวาบนรูปเฟืองที่ตั้งค่าแล้วเลือก “ตั้งค่าเกม” จะมีให้เราเลือกแบบการควบคุมมี 2 แบบคือ A กับ B ใครที่ชอบแบบไหนก็ลองมาสลับเปลี่ยนใช้งานดูได้นะจ๊ะ

Nox 2017-10-20 10-55-28-52

ระบบช่างตีเหล็ก : ส่วนนี้จะเป็นเรื่องของการพัฒนาอุปกรณ์ใช้ได้ในหลากหลายวิธีมีทั้ง การอัพเกรดอุปกรณ์ ยิ่งอัพเกรดเพิ่มขึ้นความสามารถพื้นฐานก็จะสูงขึ้น, การเลื่อนระดับอุปกรณ์ หากระดับของอุปกรณ์เพิ่มขึ้นความสามารถพื้นฐานจะสูงขึ้นและได้รับออฟชั่นใหม่ๆ, การเปลี่ยนออฟชั่น สามารถผสมและเปลี่ยนออฟชั่น 3 อย่างที่ได้รับจากการสุ่มใส่อุปกรณ์, การผนึกออฟชั่นเซ็ท จะถูกผลึกกับอุปกรณ์เช็ทที่เหมือนกันยิ่งอัพเดทมากออฟชั่นก็จะยิ่งแข็งแกร่ง

Nox 2017-10-20 12-54-16-97

ระบบจัดสกิล :  ในส่วนนี้เราสามารถปรับเปลี่ยนการตั้งค่าใช้งานของสกิลตัวฮีโร่ได้ ซึ่งสกิลจะได้ต่อเมื่อเราผ่านเงื่อนไขเลเวลอัพและสามารถขยายช่องใช้งานของสกิลได้สูงสุด 3 ช่องโดยใช้เพชรจำนวน 100 เม็ดในการขยาย นอกจากนี้ยังมีเรื่องของการสร้างรูน ซึ่งรูนแต่ละชิ้นจะมีออฟชั่นต่างกัน มีทั้งหมด 8 อย่างด้วยกัน ได้แก่ รูนแห่งผู้อดทน, รูนแห่งแวมไพร์, รูนแห่งยักษ์, รูนแห่งผู้ล้างแค้น, รูนแห่งนักล่า, รูนแห่งฆาตกร, รูนแห่งผู้ลอบสังหาร, รูนแห่งรูนแห่งปัญญาชน และรูนทั้งหมดนี้ต้องใช้น้ำนาแท่นบูชาแห่งฟ้าแต่ต่างกันที่สีขวดของน้ำยาในการผสมนั่นเอง ถ้าถามว่าดียังไงหากได้นำมาติดตั้งแล้วจะเพิ่มค่าสเตตัสให้กับตัวละครแน่นอน แต่ขึ้นอยู่กับการเลือกเปิดใช้งานของรูนเพราะว่าอย่างที่กล่าวคือ แต่ละชิ้นเพิ่มออฟชั่นแตกต่างกัน

Nox 2017-10-20 13-40-30-09

ระบบสัตว์เลี้ยง : พอพูดถึงระบบนี้เราคงคิดถึงระบบสัตว์เลี้ยงคู่หูที่เพิ่มค่าสเตตัสให้กับตัวละครเหมือนเกมมือถือทั่วไป ซึ่งในการอัพเกรดของเกมนี้แบ่งออกเป็น 3 อย่างคือ การอัพเกรดสัตว์เลี้ยง หากเลเวลของสัตว์เลี้ยงเพิ่มขึ้นความสามารถพื้นฐานก็จะสูงขึ้นตาม, การอัพเกรดวิวัฒนาการสัตว์เลี้ยง เมื่ออัพเกรดเพิ่มขึ้นความสามารถพื้นฐานจะสูงและเปิดออฟชั่นหรือช่องผนึกจะขยายเพิ่มค่าสเตตัสให้กับสัตว์เลี้ยงและตัวละคร, การผนึกความสามารถพิเศษ สามารถผนึกออฟชั่นพิเศษของอุปกรณ์ระดับสูงให้สัตว์เลี้ยงได้ ที่สำคัญอุปกรณ์ที่ถูกผนึกจะสลายไปในเมื่อทำการผนึก

Nox 2017-10-20 13-49-04-12

ระบบจัดการฮีโร่ : ในหน้าต่างนี้เราสามารถสลับเปลี่ยนอุปกรณ์สวมใส่และตรวจสอบค่าสเตตัสของฮีโร่ โดยอุปกรณ์จะแบ่งออกเป็น อาวุธ, เครื่องป้องกัน, ของตกแต่ง, สัตว์เลี้ยง, ของใช้ หากมีอุปกรณ์ที่เพิ่งได้รับมาจะมีสัญลักษณ์สีแดงบนชิ้นไอเทม นอกจากนี้่หากเราไม่ต้องการใช้ไอเทมก็สามารถกดแยกส่วนไอเทมได้จะเป็นการย่อยไอเทมชิ้นนั้น ถ้าย่อยอุปกรณ์ที่มีระดับสูงก็ยิ่งได้ไอเทมมูลค่าสูงตามไปด้วย หรือจะกดขายไอเทมก็ได้ถ้าหากกดขายก็จะได้รับทองกลับคืนมาตามระดับไอเทมเช่นกัน การติดตั้งอุปกรณ์เราสามารถเลือกได้เองหรือแบบอัติโนมัติก็ได้ตามความสะดวกของผู้เล่น

Nox 2017-10-20 13-54-57-19

ระบบแฟชั่น : สำหรับใครที่เป็นชอบแต่งตัวคงไม่พลาดแน่ๆกับระบบแฟชั่น เพราะเกมนี้ยังมีเรื่องของร้านค้าที่ขายสินค้าแฟชั่นต่างๆ ให้เพื่อนๆเข้าไปทดลองสวมใส่ก่อนตัดสินใจได้ด้วย มีทั้งแบบแยกชิ้นและแบบเซ็ท รวมถึงพวกอุปกรณ์ที่เป็น อาวุธ, เครื่องป้องกัน, ของตกแต่ง ในการซื้อไอเทมเหล่านี้ก็มีการใช้จ่ายหลายแบบเหมือนกันมือถือทั่วไปคือ ใช้เหรียญที่ได้จากการPVP, การใช้เงินในเกม แม้กระทั่งการใช้เพชรซื้อ ใครที่สนใจก็ลองแวะเข้ามาดูในส่วนนี้กันได้เลยนะจ๊ะ

gfldkfgl;dfg

ระบบร้านค้า : ในส่วนของร้านค้าก็แบ่งหมวดหมู่การขายของอย่างชัดเจนมีทั้ง กล่องสุ่ม, ของใช้, โทปาส, คะแนนสะสม, แพ็คเกจ, ทอง, รูบี้ ใครที่เป็นสายเติมก็ลองเข้ามาแวะดูกันได้ในส่วนนี้เลยจ้า

Nox 2017-10-20 14-05-37-40

ระบบผลงาน : ส่วนนี้ก็เหมือนกันการทำภารกิจผ่านเงื่อนไขแล้วจะได้รับรางวัลนั่นเองหล่ะ ก็จะแบ่งออกเป็นผลงานประจำวัน, ผลงานประจำสัปดาห์, ผลงานเนื้อเรื่อง, ผลงานของราชา, ผลงานของเทพ ซึ่งของรางวัลก็จะได้รับแตกต่างกันไปถ้าทำครบผ่านเงื่อนไขก็ได้ของรางวัลเป็นอีกช่องทางการฟาร์มเลยนะเธอ

Nox 2017-10-20 11-27-55-03

ระบบเพื่อน :  หากใครที่กลัวมาเล่นแล้วจะเหงา เกมนี้เขาก็ยังสร้างระบบนี้มาเอาใจผู้เล่นอีกด้วย เมื่อทำการแอดเพื่อนแล้ว เรายังสามารถส่งของขวัญให้เพื่อนเราได้วันละครั้ง แบบแชร์ความสุขด้วยการะแบ่งปัน แต่ถามว่าแล้วนอกจากนั้นทำอะไรได้ตอนนี้ก็ยังตอบไม่ได้เหมือนกันเพราะยังไม่มีใครกดรับแอดเพื่อนเลย ฮ่าๆ

Nox 2017-10-20 14-13-36-09

จริงๆ แล้วเกมนี้ยังมีระบบอีกมากที่จะเปิดฟังก์ชั่นตามเงื่อนไขเลเวลไปเรื่อยๆ แต่สิ่งที่เรามาพูดถึงข้างบนนี้เป็นเศษเสี้ยวเล็กๆ เท่านั้น โดยสรุปจากที่ลองทดสอบหากใครที่ชื่นชอบแนวนี้หรือลองหาเกมมือถือใหม่ๆเล่นแนะนำว่าให้ลองดาวน์โหลดมาเล่นกันเองเลยดีกว่าทั้งระบบ  android และ ios หรือเข้าไปติดตามข่าวสารของเกมนี้ได้ที่ https://www.facebook.com/dragonspearTH

เกมนี้ต้องใช้เน็ต และใช้เนื้อประมาณ 500MB (ส่วนใหญ่ลง SD)

– Android: https://play.google.com/store/apps/de…

– iOS: https://itunes.apple.com/app/id125176…

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

[Preview] Stellar Blade Demo
GODSOME: Gods Will Clash เปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการเพิ่มรวมทั้งประเทศไทย
Kakao Games เปิดตัวเว็บไซต์เกม “ArcheAge: War” เผยตัวอย่าง โลกทัศน์ และเผ่าพันธุ์ต่างๆ
Demon Sutra เปิดให้บริการ OBT 28 มีนาคมนี้! เตรียมตัวจุติเป็นมารผู้ทรงพลัง! ปลุกพลังปีศาจ ผนึกสวรรค์ จุติมาร! เปิดตำนานบทใหม่ Demon Sutra เกมมือถือ MMORPG สุดมันส์!
เปิดตัว Tarisland Superstars : ความยิ่งใหญ่และความคาดหวังถึงจุดสูงสุด
สัมผัสความชื่นมื่นแห่งฤดูใบไม้ผลิที่เบ่งบาน ไปกับ Tower of God: New World อัปเดตล่าสุด!