MapleStory : ตรวจสอบความสามารถไอเทม

19,347 views
Share

ระบบตรวจสอบความสามารถของไอเทมหรือระบบส่องของคือ การตรวจสอบไอเทมที่ดร็อปได้ว่ามีออปชั่นพิเศษอะไร ซึ่งมีจุดสังเกตง่ายๆ ว่าไอเทมชิ้นใดที่สามารถส่องได้คือ เวลาไอเทมดร็อปจากมอนสเตอร์จะมีแสงวิ้งๆ ให้เห็นว่านี่แหละไอเทม “พิเศษ” หรือจากช่องเก็บไอเทมแล้วดูว่ามีกรอบสีแดงรอบไอเทมชิ้นหรือไม่ โดยความพิเศษของไอเทมที่ตกมานั้นจะมีออปชั่นเสริม ถ้าได้ออปชั่นที่ตรงกับความสามารถของตัวละครเราจะเพิ่มประสิทธิภาพให้กับตัวละครเป็นอย่างมาก ทำให้เก็บเลเวลง่ายขึ้น ตีมอนแรงขึ้น ใช้เวลาในการทำอะไรต่างๆ น้อยลงด้วยดาเมจที่แรงขึ้นนั่นเอง จึงเป็นอีกระบบที่สำคัญมากๆ

capture-20171025-114735

capture-20171025-114754

หลังจากที่เก็บไอเทมมาแล้วก็ถึงเวลาที่จะมาตรวจสอบว่าจะได้ออปชั่นอะไร และเหมาะกับสายอาชีพของเราหรือไม่ โดยก่อนอื่นเราต้องเปิดหน้าต่างช่องเก็บไอเทมขึ้นมา จากนั้นเลือกไอคอนรูปแว่นขยาย แล้วนำไปคลิกที่ไอเทมเพื่อส่องความสามารถว่าจะได้อะไร แต่การที่เราจะส่องไอเทมแต่ละชิ้นจะต้องใช้เงิน Meso ในการเปิดดูออปชั่นจำนวนหนึ่ง ยิ่งไอเทมมีเลเวลสูงเท่าไหร่ก็จะใช้เงินสูงขึ้นตามระดับของเลเวล

capture-20171025-114817

หลังจากส่องแล้วเราจะได้ออปชั่นมาเพิ่มความสามารถให้กับตัวละครของเรา แต่ออปชั่นนั้นจะสุ่มให้มา ซึ่งต้องใช้ดวงให้ได้ออปชั่นที่เหมาะสมกับอาชีพของเราเพื่อเพิ่มความสามารถ แต่ถ้าเป็นไอเทมเลเวลแรกๆ ก็ไม่ต้องซีเรียสอะไรมาก เพราะเดี๋ยวก็เปลี่ยนใหม่แล้ว แต่ถ้าไอเทมเลเวลหลังๆ ที่เป็นไอเทมหายากหรือของบอสก็ไม่ต้องเป็นห่วงไปถ้าเพื่อนๆ เปิดมาแล้วไม่ได้ความสามารถที่ตรงกับตัวละครที่ต้องการ ทางตัวเกมมี กล่อง CUBE ที่สามารถส่องไอเทมใหม่ได้

capture-20171025-114831

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดตัวระบบเสริมประสิทธิภาพการันตีใน Black Desert
บทสรุปสุดท้ายของ Dragonflight ที่มาพร้อมกับกิจกรรมพิเศษใน Dragonflight 10.2.7
Ragnarok Landverse ประกาศ Seasonal เปิด Server ต้อนรับผู้เล่นใหม่ แจกของเทพไม่มีกั้ก
Ragnarok Landverse เปิดตัวอาชีพ “Ninja” ครบจบ ในอาชีพเดียวไม่ว่าจะเป็น สายกายภาพ หรือ สายเวทย์มนต์
Riot Games ผนึกกำลังเกิร์ลกรุ๊ปสุดฮ็อต XG ปล่อยซิงเกิลพิเศษ ‘UNDEFEATED’ เอาใจแฟน ๆ VCT PACIFIC 2024!
‘RAGNAROK THE ORCHESTRA CONCERT’ คอนเสิร์ตบรรเลงเพลง RO แฟนๆ คนไทยแห่ตอบรับกระแสมาแรง ขายบัตรหมดเกลี้ยง