MapleStory : แนะนำแผนที่เงินล้าน เก็บเวลก็ได้ หาเงินก็ดี

15,961 views
Share

เชื่อว่าตอนนี้หลายๆ คนกำลังเตรียมข้อมูลและร่างกายกันอยู่ เพื่อที่จะพร้อมลุยเก็บเลเวลกันเต็มสูบกันแล้ว เอาเป็นว่าในฉบับนี้เราก็มีแผนที่ในการเก็บเลเวลดีๆ ที่จะทำให้ได้ทั้งค่าประสบการณ์ Exp, แรร์ไอเทมและเงิน มาบอก ส่วนจะมีแผนที่ไหนบ้างเราไปดูกันได้เลย

Gold Beach

เป็นแผนที่ที่ผู้เล่นจะต้องแวะเวียนมากันแทบทุกคน เรียกได้ว่าเป็นจุดยอดนิยมในการเก็บเลเวลเลยก็ว่าได้ สามารถเดินทางมาได้ตั้งแต่เลเวล 30 โดยการนั่งเครื่องบินมา หรือรอจนกว่าเลเวล 35 ก็จะมีเควสท์นำทางมายังแผนที่นี้ได้อย่างง่ายดาย (กดรูปหลอดไฟด้านซ้ายของหน้าจอ)

สำหรับแผนที่นี้เหมาะกับการเก็บเลเวลตั้งแต่เลเวล 30 – 50 เลยทีเดียว โดยจะมีเควสท์เฉพาะแผนที่ให้เราทำได้เรื่อยๆ ซึ่งแต่ละเควสท์จะได้รับทั้งเงินและค่า EXP ค่อนข้างเยอะเลยทีเดียว สำหรับมอนสเตอร์ประจำแผนที่นี้จะมีดังนี้

ไอเทมน่าสนใจและของรางวัล
สำหรับแผนที่นี้ไอเทมดร็อปไม่ค่อยมีอะไรน่าสนใจมากนักเพราะส่วนใหญ่จะดร็อปอาวุธและชุดเลเวล 30 – 50 เป็นหลัก แต่สิ่งที่ดึงดูดให้ผู้เล่นมาเก็บเลเวลนอกจากจำนวนมอนสเตอร์จำนวนมากที่อยู่ในแผนที่นี้แล้ว ของรางวัลเมื่อจบเควสท์สุดท้ายของแผนที่น่าสนใจมาก

เพราะสิ่งที่จะได้รับจากเควสท์สุดท้าย (Finish Quest) คือ

– Octopus Earring จำนวน 1 ชิ้น เป็นต่างหูที่สามารถนำไปตีบวกและเพิ่มค่าสเตตัสได้
– เงินจำนวน 1,000,000 Meso
– Spall Trace จำนวน 200 ชิ้น
** ต้องทำเควสท์ทั้งหมดในแผนที่จึงจะมีเควสท์เข้าห้องบอสสุดท้าย **

Riena Strait

อีกหนึ่งแผนที่ยอดฮิตที่นิยมมาเก็บเลเวลกัน สามารถมาได้ผ่านทาง “คู่มือ Maple” เมื่อตัวละครเลเวลถึง 50 จะมีระบบนำทางจากคู่มือ สามารถกดเพื่อวาร์ปมายังแผนที่นี้ได้เลยทันที

รูปแบบของแผนที่นี้จะแตกต่างจากแผนที่อื่นพอสมควร เพราะจะแบ่งเป็นโซนและต้องทำเควสท์ไล่ไปเรื่อยๆ ทีละเควสท์เพื่อเข้าสู่โซนต่างๆ ไม่สามารถข้ามโซนได้ เป็นแผนที่ที่เหมาะกับการเก็บเลเวลแบบฟาร์มอีกหนึ่งที่เพราะมีจำนวนมอนสเตอร์ค่อนข้างเยอะและพื้นที่ไม่ซับซ้อน สามารถเก็บเลเวลได้ตั้งแต่เลเวล 50 – 70 เลยทีเดียว

ไอเทมน่าสนใจและของรางวัล
ในส่วนของไอเทมดร็อปก็จะเป็นเหมือนหลายๆ แผนที่ เพราะไม่มีแรร์ไอเทมน่าสนใจดร็อป จะดร็อปแต่ไอเทมพื้นฐานอย่างอาวุธและเครื่องป้องกันเลเวล 50 – 60 โดยจะสุ่มออฟและคุณภาพตั้งแต่สีขาวยันสีม่วงเลย ผู้เล่นที่ยังไม่มีไอเทมสวมใส่ดีๆ แนะนำมาฟาร์มในแผนที่นี้ได้เลยเพราะดร็อปไม่ยาก

ในส่วนของไอเทม Finish Quest หรือเควสท์จบของแผนที่นี้ แนะนำว่าต้องทำให้เสร็จเพราะไอเทมที่ได้ค่อนข้างเยอะและคุ้มค่ามาก แถมเควสท์ในโซนนี้ทำได้ง่ายมากๆ อีกด้วย

โดยไอเทมและของรางวัลจาก Finish Quest ที่จะได้รับมีดังนี้
– เงินจำนวน 2,000,000 Meso
– Spall Trace จำนวน 300 ชิ้น
– Sailor Mask จำนวน 1 ชิ้น เป็นไอเทมผ้าคลุมหน้าสุดเท่สีฟ้า สามารถบวกเพิ่มค่าสเตตัสได้
– Sailor Belt จำนวน 1 ชิ้น ไอเทมประเภทเข็มขัดเลเวล 60 สามารถอัพเกรดและเพิ่มค่าสเตตัสได้

ไอเทม Sailor Mask และ Sailor Belt แนะนำว่าควรทำเควสท์เอามาใช้งานเป็นอย่างมาก เพราะเมื่อตีบวกเพิ่มออฟชั่นและดาวเต็ม 5 สามารถใช้ยาวได้จนถึงเลเวล 100 เลย

ไอเทมจากเควสท์ส่วนใหญ่จะใช้ Scroll ที่ดร็อปจากบอสในการอัพเกรดเพิ่มค่าสเตตัสพิเศษ ผู้เล่นสามารถสร้างปาร์ตี้ไปสู้บอสเพื่อล่า Scroll มาใช้งานได้ ซึ่งจะช่วยเพิ่มค่าสเตตัสให้ไอเทมได้อีกระดับหนึ่งเลย

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดตัวระบบเสริมประสิทธิภาพการันตีใน Black Desert
บทสรุปสุดท้ายของ Dragonflight ที่มาพร้อมกับกิจกรรมพิเศษใน Dragonflight 10.2.7
Ragnarok Landverse ประกาศ Seasonal เปิด Server ต้อนรับผู้เล่นใหม่ แจกของเทพไม่มีกั้ก
Ragnarok Landverse เปิดตัวอาชีพ “Ninja” ครบจบ ในอาชีพเดียวไม่ว่าจะเป็น สายกายภาพ หรือ สายเวทย์มนต์
Riot Games ผนึกกำลังเกิร์ลกรุ๊ปสุดฮ็อต XG ปล่อยซิงเกิลพิเศษ ‘UNDEFEATED’ เอาใจแฟน ๆ VCT PACIFIC 2024!
‘RAGNAROK THE ORCHESTRA CONCERT’ คอนเสิร์ตบรรเลงเพลง RO แฟนๆ คนไทยแห่ตอบรับกระแสมาแรง ขายบัตรหมดเกลี้ยง