MapleStory : Item Pot System มาเลี้ยงทามาก๊อตใน Maple กันเถอะ

23,892 views
Share

ในที่สุดผมก็สามารถเลี้ยง Imp ในระบบ Item Pot สำเร็จ จากที่ต้องงมหาวิธีการและเคล็ดลับมากมาย แถมต้องใช้เวลาประคบประหงมนานถึง 8 วันเต็มๆ บอกเลยว่า ทุ่มเทแบบสุดๆ เพื่อจะได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์มาให้ท่านผู้อ่านที่รักได้ทราบกัน ฮา!! เอาเป็นว่าเพื่อไม่ให้เสียเวลาเราไปดูข้อมูลเกี่ยวกับระบบ Item Pot กันเลยดีกว่า

Item Pot
เป็นระบบเสริมของระบบการสร้างไอเทม โดยเจ้าระบบ Item Pot ที่ว่านี้จะเป็นการที่เรานำสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่า Imp มาเลี้ยงดู และเมื่อเจ้าพวกนี้เติบโตเต็มที่ก็จะกลายเป็น “กล่องสุ่มไอเทมแบบพิเศษ” ให้ผู้เล่นได้ลุ้นรับไอเทมแปลกๆ มากมายเลย

Imp หาได้จากไหน?
ในส่วนของ Imp นั้นจะแบ่งออกเป็นหลากหลายประเภทด้วยกัน วิธีการได้มาก็จะแตกต่างกันไปตามประเภทด้วย โดยหลักๆ ที่สามารถหามาเลี้ยงได้ง่ายๆ จะมีอยู่ 2 ประเภทด้วยกัน คือ

Gemstone Imp
ระยะเวลานอน : 21 ชั่วโมง
เป็น Imp ประเภทแร่อัญมณี สามารถหาได้จากการขุดแร่ในเหมืองเท่านั้น (ในเมืองคราฟต์ที่เราไปเรียนสกิลนั่นแหละ) บอกก่อนนะครับว่า ก้อนแร่ระดับสูงที่อยู่ตามแผนที่ปกติไม่ดร็อปเจ้าตัวนี้นะเออ

Orange Imp
ระยะเวลานอน : 21 ชั่วโมง
เป็น Imp ประเภทเมล็ดพืช การจะได้มาเลี้ยงก็ไม่ยากเท่าไร วิธีหาก็คือ เก็บสมุนไพรในเหมืองไปเรื่อยๆ ดร็อปไม่ยาก (น่าจะประมาณ 10-15 ต้นก็ดร็อปแล้ว) ส่วนรูปร่างหน้าตาก็จะเป็นดังนี้

Potted Mini Maple Tree
ระยะเวลานอน : 30 นาที
เป็น Imp ประเภทพืชแบบพิเศษ จะหาดร็อปได้จาก Event และในป่าบริเวณทิศเหนือของ Kerning City และใน Golem Temple เป็น Imp ที่เลี้ยงง่าย มีระยะเวลาการนอนที่สั้นและโตเร็ว

ที่น่าสนใจของเจ้า Imp ชนิดนี้ก็คือ มีเลเวลโตเต็มวัยเพียงแค่เลเวล 4 เท่านั้น สามารถเลี้ยงให้โตเต็มโดยใช้เวลาเพียงแค่ไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น ส่วนไอเทมที่ได้รับหลังจากเลี้ยงก็จะเป็นไอเทมประเภท “สัตว์พาหนะแบบรายวัน” เช่น Low Rider Mount Coupon เป็นต้น

Magic Christmas Socks
ระยะเวลานอน : 30 นาที
เป็น Imp ชนิดพิเศษแบบสุดๆ รูปร่างเป็นถุงเท้าซานต้า แน่นอนว่ามันหาได้แค่จาก Event ในช่วงคริสต์มาสเท่านั้น ใช้ระยะเวลาในการโตสั้นมาก แถมโตเต็มที่แค่เลเวล 2 เท่านั้น

วิธีการเลี้ยง
ถ้าใครอายุมากหน่อยก็คงจะรู้จัก “ทามาก๊อต” กันเป็นอย่างดี ซึ่งระบบ Item Pot ก็มีรูปแบบเช่นเดียวกันคือ เลี้ยงให้ Imp มีความพึงพอใจและโตให้ถึงเลเวลสูงสุดโดยไม่ตาย ถ้าใครยังจับหลักไม่ได้บอกเลยว่าเป็นอะไรที่เลี้ยงได้ยากมากๆ (แต่ถ้าจับหลักได้ก็จะง่ายมากเช่นกัน) โดยวิธีการเลี้ยงเราจำเป็นต้องให้อาหารและยาเพื่อเพิ่มระดับความพึงพอใจของ Imp ดังนี้

อาหารของ Imp
วิธีการให้อาหารก็ง่ายๆ เปิดหน้าต่าง Item Pot ออกมาแล้วลากอาหารไปวางไว้ที่ Imp ตัวนั้นๆ ได้เลย โดยอาหารของ Imp จะแบ่งออกเป็น 2 ประเภทหลักๆ ด้วยกันคือ

ไอเทมขยะทั่วไป ที่ดร็อปจากมอนสเตอร์นี่แหละ ยัดให้ Imp กินได้เลย ยิ่งระดับของไอเทมเลเวลสูงเท่าไรค่าพึงพอใจจะเพิ่มมากขึ้นเท่านั้น แต่ต้องบอกก่อนว่าไอเทมประเภทนี้ให้ค่า “ความรัก” ค่อนข้างน้อย
อาวุธและเครื่องป้องกัน ข้อดีของการให้อาวุธและเครื่องป้องกันให้ Imp กินก็คือ เพิ่มค่า “ความรัก” สูงกว่าไอเทมขยะทั่วไป แถมหลอดความพึงพอใจเพิ่มไวอีกด้วย
ยาแก้ป่วย

ต้องบอกก่อนนะครับว่า Imp ที่เราเลี้ยงนั้นสามารถป่วยได้ และเมื่อมันป่วยค่าความพึงพอใจและค่าความรักจะลดลงค่อนข้างเร็ว และเมื่อค่าความพึงพอใจหมดหลอด Imp จะตายทันที จุดนี้ต้องระวังไว้ด้วย

สำหรับไอเทมที่ใช้เวลา Imp ป่วยก็คือ Imp Disease Core ซึ่งเจ้าสิ่งนี้หาซื้อได้จาก NPC คนขายอุปกรณ์ช่าง Nack ที่อยู่ในหมู่บ้านคราฟต์นั่นเอง แนะนำว่าให้ซื้อติดตัวไว้เยอะๆ

ไอเทมน่าสนใจที่จะได้รับ
ในส่วนไอเทมน่าสนใจอันนี้ผมต้องยอมรับว่ายังหาข้อมูลอะไรไม่ได้ เพราะมีไอเทมแปลกๆ มากมาย ซึ่งจากข้อมูลที่ได้มามีเพียงแค่ไม่กี่ชิ้น แต่พอเลี้ยงเองกลับได้ไอเทมหลายอย่างที่อยู่นอกเหนือข้อมูล แต่ต้องบอกก่อนนะครับว่าระดับของสัตว์เลี้ยงเมื่อโตเต็มที่จะมีเกรดแบ่งแยกจากค่า “ความรัก” ที่มีในตอนแรก ยิ่งระดับของ “ค่าความรัก” สูงมากเท่าไรก็จะมีโอกาสได้ไอเทมดีๆ มาครอบครอง

อ้อ!! ลืมบอกไปว่า Imp ที่เป็นประเภทพิเศษหรือได้จาก Event ต่างๆ จะดร็อปของตาม Event นั้นๆ อย่างชัดเจน

ไอเทมช่วยเหลืออื่นๆไอเทมช่วยเหลืออื่นๆไอเทมช่วยเหลืออื่นๆ จะเป็นรูปแบบของโคมไฟ โดยจะสามารถหาได้จากการขุดแร่และเก็บสมุนไพร แต่โอกาสดร็อปนั้นยากมากๆ ซึ่งไอเทมช่วยเหลือนั้นเมื่อกดใช้จะแสดงผลให้กับ Imp ที่อยู่ในช่องของ Item Pot ช่องข้างๆ และจำเป็นต้องใช้ Item Pot จำนวน 1 ช่องในการใช้งานนั่นหมายความว่าคุณจะเลี้ยง Imp ได้น้อยลง 1 ตัวนั่นเอง

– Alarm Clock ปลุกให้ Imp ที่หลับอยู่ตื่นในอีก 30 นาทีข้างหน้า

– Jukebox ให้นอนหลับต่อไปแบบไม่ตื่นตามจำนวนวันที่กำหนด
– Pounding Heart เมื่อใช้จะเพิ่มค่า “ความรัก” จำนวน 10 หน่วย
– Triangular Rice Ball ให้อาหารอัตโนมัติ 12 มื้อ

เทคนิคการเลี้ยงแบบง่ายๆ
เชื่อว่าผู้เล่นกว่า 70% ที่เลี้ยง Imp แล้วท้อเพราะมันตาย จริงๆ หลักการณ์เลี้ยงทำได้แบบง่ายๆ เลยคือ เมื่อเรากดเลี้ยง Imp ให้เราป้อนอาหารให้มันจนหลอดความพอใจเต็มและให้ Imp หลับทันที โดยการป้อนอาหารให้นั้นเราไม่จำเป็นต้องสนว่ามันจะต้องการอาหารเมื่อไร ถ้ากล่องข้อความขึ้นกลางจอว่าให้รอกี่นาที ให้กดปิดและรอ 5 วินาทีก็จะสามารถป้อนอาหารใหม่ได้ ไม่จำเป็นต้องรอตามเวลาที่ระบุไว้ในกล่องข้อความ ให้เราป้อนให้อิ่มจน Imp นอนหลับแล้ววันต่อมาก็ใช้วิธีเดิม ทำแบบนี้เราจะใช้เวลาเพียงแค่ไม่กี่นาทีในการเลี้ยง และไม่ต้องกังวัลเรื่องว่ามันจะหิวหรือป่วยเพราะเวลาหลับ Imp จะไม่เกิดสถานะใดๆ จนกว่าจะตื่น

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

HIT : The World เกมสไตล์ MMORPG ฟอร์มยักษ์จากแดนกิมจิเปิดให้เล่นในญี่ปุ่น
เปิดตัวระบบเสริมประสิทธิภาพการันตีใน Black Desert
บทสรุปสุดท้ายของ Dragonflight ที่มาพร้อมกับกิจกรรมพิเศษใน Dragonflight 10.2.7
Ragnarok Landverse ประกาศ Seasonal เปิด Server ต้อนรับผู้เล่นใหม่ แจกของเทพไม่มีกั้ก
Ragnarok Landverse เปิดตัวอาชีพ “Ninja” ครบจบ ในอาชีพเดียวไม่ว่าจะเป็น สายกายภาพ หรือ สายเวทย์มนต์
Riot Games ผนึกกำลังเกิร์ลกรุ๊ปสุดฮ็อต XG ปล่อยซิงเกิลพิเศษ ‘UNDEFEATED’ เอาใจแฟน ๆ VCT PACIFIC 2024!