สิ่งที่ควรรู้กับการเลเวล เก็บเลเวลตัวหลักอย่างไรให้รวดเร็ว

5,941 views
Share

เป็นอีกหนึ่งคำถามที่หลายคนให้ความสนใจกันเป็นอย่างมากก็คือ “ทำอย่างไรให้เก็บเลเวลได้แบบรวดเร็ว” ซึ่งคำถามนี้มันก็สามารถเลือกตอบได้หลากหลายคำตอบและหลากหลายวิธีการ เอาเป็นว่าในครั้งนี้เราจะมาพูดถึงหลักการเก็บเลเวลให้รวดเร็วในแบบต่างๆ พร้อมกับทริคเล็กๆ น้อยๆ กัน

การเดินเควสท์ตามเนื้อเรื่อง

ในแพทช์ปัจจุบันนั้นต้องบอกว่าการทำเควสท์ทำได้ง่ายมากๆ เพราะเราสามารถรับส่งเควสท์ได้จากหน้าต่างเควสท์เลยนั่นเอง จะมีเพียงแค่บางเควสท์เท่านั้นที่ต้องเดินทางไปหา NPC

เทคนิคการเดินเควสท์แบบรวดเร็ว

จริงๆ อาจจะบอกว่าเป็นเทคนิคก็คงบอกได้ไม่เต็มปาก เพราะสิ่งที่คุณควรจะต้องมีคือ Teleportation License (มีขายในไอเทมมอลล์ราคาไม่แพง) ซึ่งเจ้าสิ่งนี้จะช่วยให้การเดินทางไปในเมืองต่างๆ และเดินทางหามอนสเตอร์เควสท์ทำได้แบบง่ายมากๆ ส่งผลทำให้เราจบเควสท์ได้ไวและได้ผลตอบแทนจากการทำเควสท์ไวขึ้นนั่นเอง

การฟาร์มมอนสเตอร์

เป็นวิธีที่หลายคนเลือกใช้มากที่สุดเพราะถือว่าค่อนข้างไว แต่การฟาร์มมอนสเตอร์ในช่วงเลเวล 1-100 นั้นจะมีเทคนิคคือ จะใช้เพียงแค่ตัวหลัก ในการลง Formation เท่านั้น ไม่เอา Mercenary เข้าร่วมต่อสู้เลยแม้แต่ตัวเดียว นั่นก็เพื่อที่จะให้ตัวละครหลักของเรา ได้รับค่าประสบการณ์ไปตัวเดียวแบบเต็มๆ นั่นเอง

หมายเหตุ : ระบบการคิดค่า EXP เกมนี้จะหารจากจำนวนและการร่วมต่อสู้ของเหล่า Mercenary ที่เราลงร่วมต่อสู้ ยิ่งเอาลงมากเท่าไรและมีการโจมตีมอนสเตอร์มากเท่าไร ค่า EXP ก็จะแบ่งตามสัดส่วนนั้นๆ

ไม่ได้มาขายของ แต่ต้องบอกว่าไอเทมพวกนี้เป็นสิ่งจำเป็นมากในการเล่น ลงทุนแค่นิดหน่อย แต่ความสะดวกสบายในการเล่นเพิ่มแบบมหาศาล

เทคนิคเพิ่มเติมการฟาร์มมอนสเตอร์

การฟาร์มมอนสเตอร์ให้ได้ค่า EXP ที่เยอะและเก็บเลเวลได้รวดเร็วจะมีทริคและเทคนิคเพิ่มเติมดังนี้
– สู้กับมอนสเตอร์ที่มีระดับใกล้เคียงหรือสุงกว่าเราไม่เกิน 10 เลเวล เพราะจะกำจัดได้รวดเร็วไม่เสียเวลา
– ถ้ามีทุนสามารถซื้อชุด COSTUMES (ชุดแฟชั่น) หรือ MOUNTS (สัตว์ขี่) ที่เพิ่มค่าในไอเทมมอลล์มาสวมใส่ก็จะสามารถฟาร์มมอนสเตอร์ในระดับที่สูงขึ้นได้และได้ค่า Exp ที่เยอะกว่าปกติ
– ควรมีไอเทมประเภท License ต่างๆ ช่วยเหลือ เพราะจะช่วยในการเดินทางค้นหามอนสเตอร์, การต่อสู้และเพิ่มค่าประสบการณ์ในการต่อสู้ แต่ไม่ใช่ก็ไม่เป็นไรเช่นกัน (อยู่ที่ทุนอีกที)

เพิ่มเติม

การฟาร์มเพียงอย่างเดียวอาจจะทำให้สามารถเก็บเลเวลได้รวดเร็วก็จริง แต่อาจจะต้องมีบางเควสท์ที่ต้องกลับมาทำด้วย เพราะเป็นเควสท์บังคับในการเลื่อนขั้นและเควสท์สำคัญในการเปิดระบบต่างๆ เพิ่มเติมนั่นเอง

นอกจากนี้การซื้อไอเทมมอลล์ประเภท License ต่างๆ มาใช้งานก็จะช่วยให้สามารถเดินเควสท์และฟาร์มได้ง่ายกว่าเดิมมาก (มากขึ้นเยอะเลยหล่ะ)

ฟาร์มแต่ตัวหลักแล้ว Mercenary หล่ะ?

หลายคนสงสัยว่าถ้าฟาร์มตัวละครหลักจนเลเวล 100 แบบนี้ ตัว Mercenary ก็ไม่มีเลเวลอะดิ … การเร่งเลเวลตัวละครหลักให้เลเวล 100 แบบเร็วๆ นั้น จะทำให้เราสามารถรับเควสท์ระดับสูงและให้ค่าตอบแทนที่เป็น Exp ที่สูงด้วยนั่นเอง เมื่อทำเควสท์เหล่านี้ Mercenary ที่อยู่ในทีมก็จะได้รับ Exp ไปด้วย ทำให้การอัพเลเวลของ Mercenary จะรวดเร็วและเลเวลตามตัวหลักทันได้แบบไม่ยาก

เอา Mercenary ลงเวลด้วยค่า Exp จะหารตามจำนวน

ลงคนเดียวก็จะได้ Exp คนเดียวเต็มๆ แบบนี้

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดตัวระบบเสริมประสิทธิภาพการันตีใน Black Desert
บทสรุปสุดท้ายของ Dragonflight ที่มาพร้อมกับกิจกรรมพิเศษใน Dragonflight 10.2.7
Ragnarok Landverse ประกาศ Seasonal เปิด Server ต้อนรับผู้เล่นใหม่ แจกของเทพไม่มีกั้ก
Ragnarok Landverse เปิดตัวอาชีพ “Ninja” ครบจบ ในอาชีพเดียวไม่ว่าจะเป็น สายกายภาพ หรือ สายเวทย์มนต์
Riot Games ผนึกกำลังเกิร์ลกรุ๊ปสุดฮ็อต XG ปล่อยซิงเกิลพิเศษ ‘UNDEFEATED’ เอาใจแฟน ๆ VCT PACIFIC 2024!
‘RAGNAROK THE ORCHESTRA CONCERT’ คอนเสิร์ตบรรเลงเพลง RO แฟนๆ คนไทยแห่ตอบรับกระแสมาแรง ขายบัตรหมดเกลี้ยง