Atlantica : Viking ปราการน้ำแข็งสุดแกร่ง

3,719 views
Share

อีกหนึ่ง Mercenary สุดแกร่งคลาส D ยอดนิยมที่สามารถปั้นได้ตั้งแต่เลเวลน้อยๆ และสามารถใช้ยาวได้จนไม่อยากใช้นั่นก็คือ Viking เป็น Mercenary ที่หามาครอบครองได้ไม่ยาก แต่ประโยชน์ในการใช้งานนั้นมหาศาล ยิ่งในการ PvP ด้วยหล่ะก็ เป็นตัวที่สามารถพลิกเกมได้เลยทีเดียว ส่วนความสามารถโดยรวมจะเป็นอย่างไรเราไปดูกัน

Viking

ชนเผ่านี้เป็นนักเดินเรือที่ชำนาญ กล้าที่จะนำเรือแล่นออกไปในมหาสมุทรแอตแลนติก เพื่อหาหมู่เกาะเป็นดินแดนทำมาหากินให้อยู่เย็นเป็นสุข ปราศจากการรบกวนของชนเผ่าอื่น ไวกิงจึงเป็นชาวยุโรปพวกแรกที่เดินเรือออกไปนอกทะเลลึก นอกจากนั้นภายในเกมนี้พวกเขายังเป็นนักรบที่แข็งแกร่งแบบสุดๆ อีกด้วย

การหามาร่วมทีม

การหา Viking เข้ามาร่วมทีมสามารถทำได้ 2 วิธีหลักๆ ด้วยกันคือ
– ทำเควสท์หลักเลเวล 20 ก็จะได้รับ Viking เข้ามาร่วมทีมแบบฟรีๆ จำนวน 1 ตัวด้วยกัน
– ว่าจ้างจาก Viking ที่เดินทางไปมาในแผนที่ปกติ

บืนแนวหน้ารับดาเมจได้ดี

Deadly Strike
สกิลเป้าหมายเดี่ยวที่มีความรุนแรงในการโจมตีค่อนข้างสูง สามารถเรียนได้หลากหลายอาชีพ หลากหลายตัวละคร เรียกได้ว่าเป็นสกิลทั่วๆ ไปนั่นเอง โดยรวมแล้วอาจจะไม่ค่อยมีโอกาสได้ใช้งานสักเท่าไร แถมการใช้งานก็ใช้ AP สูงถึง 600 หน่วยอีกด้วย

Freezing Axe
หนึ่งในสกิลแช่แข็งของ Viking นอกจากนี้ยังส่งผลทำให้เป้าหมายที่ถูกแช่แข็งมีพลังป้องกันน้อยลงอีกด้วย ทำให้สามารถสร้างดาเมจในเทิร์นต่อไปได้แรงขึ้น เรียนได้ทั้งตัวละครหลักสาย Axe และ Viking

Ice Ridge Axe
รูปแบบจะคล้ายๆ กับ Freezing Axe แต่จะเป็นสกิลเฉพาะทางที่สามารถใช้ได้เฉพาะ Viking เท่านั้น ความสามารถอื่นแทบไม่ต่างกันคือ สร้างดาเมจและลดพลังป้องกันของเป้าหมายที่ถูกแช่แข็ง

ไม่แช่เขา เราก็แข็งเอง

ข้อดีและข้อเสีย

อย่างที่บอกไว้คือ เป็นตัวพลิกเกมได้ค่อนข้างดีและสามารถใช้งานได้ทั้งการต่อสู้กับบอสหรือแม้แต่การ PvP เพราะสามารถหยุดการเคลื่อนไหวเป้าหมายได้ ข้อดีข้อเสียโดยรวมจะมีดังนี้

ข้อดี
จริงๆ แล้วต้องบอกว่า Viking นั้นสามารถเลือกวางได้หลายแถมไม่ว่าจะเป็นตัวชนที่อยู่แถวหน้าสุด หรือแม้แต่เป็นตัวซับที่คอยใช้สกิลอย่าง Freezing Axe แช่แข็งเป้าหมายในแถว 2 และ 3

เป็นตัวพลิกเกมได้ค่อนข้างดี (ถ้าเหลือรอดอะนะ) แถมยังเป็น Mercenary ที่ค่อนข้างหนาเพราะสวมใส่เกราะหนักสาย Malee อีกทั้งค่า Max HP พื้นฐานยังค่อนข้างสูงอีกด้วย ทำให้สามารถเป็นตัวแท็งค์และรับดาเมจแนวหน้าได้ (อาจจะไม่ดีเท่าสายดาบแต่ก็ทนดาเมจได้ระดับหนึ่ง)

– สามารถอัพเกรดเป็น Northern viking ได้

ข้อเสีย
– เนื่องจากมีสกิลที่สามารถทำให้พลิกเกมได้ ทำให้มักจะกลายเป็นเป้าหมายแรกๆ ในการโจมตีของศัตรูและมักจะไม่ค่อยมีชีวิตรอดไปพลิกเกมสักเท่าไร การวางตำแหน่งของ Viking จึงต้องคิดให้มากและต้องมีตัวคอยป้องกันสกิลดีบัฟและ CC ให้

– มีค่าพลังป้องกันเวทย์ที่น้อยนิดมากๆ จึงทำให้แพ้ทางสายเวทย์โดยปริยาย โดนสายเวทย์สอยเพียงไม่กี่สกิลก็ดับเดี่ยงได้แบบง่ายๆ เลย

– การฟื้นฟูค่า AP ค่อนข้างช้า ทำให้การจะใช้สกิลแช่แข็งหรือดีบัฟเป้าหมายอาจจะต้องคำนวณการใช้งานพอสมควร

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Arena Breakout: Infinite เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งประกาศลงพีซี
อัลฟ่าของ The War Within กำลังจะมาพร้อมกับของสะสมสุดพิเศษมากมาย!
HIT : The World เกมสไตล์ MMORPG ฟอร์มยักษ์จากแดนกิมจิเปิดให้เล่นในญี่ปุ่น
เปิดตัวระบบเสริมประสิทธิภาพการันตีใน Black Desert
บทสรุปสุดท้ายของ Dragonflight ที่มาพร้อมกับกิจกรรมพิเศษใน Dragonflight 10.2.7
Ragnarok Landverse ประกาศ Seasonal เปิด Server ต้อนรับผู้เล่นใหม่ แจกของเทพไม่มีกั้ก