Atlantica Online : Vampire (Carmilla) เจ้าหญิง ผู้คลั่งไคล้เลือด

5,186 views
Share

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาตัวเกมมีการอัพเดท Mercenary ระดับ B ตัวใหม่เข้ามาขายในไอเทมมอลล์ นั่นก็คือ Vampire (Carmilla) และต้องบอกไว้ก่อนเลยว่าเธอเป็น Mercenary ติดอันดับยอดนิยมในหลายๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นความสวยงามที่มาพร้อมสกิลมากมายให้เสียตังค์ซื้อ และที่ถือว่าสำคัญมากๆ คือ เธอเป็น Mercenary ที่เก่งและแกร่งแถมยังเป็นหนึ่งใน Mercenary ที่ควรมีไว้ในทีมหลักอีกด้วย

Vampire (Carmilla)

สาว Vampire สุดสวยและน่ารักสำหรับใครหลายๆ คน เธอเป็น Mercenary ระดับ B เพียงแค่หน้าตาและรูปร่างก็เรียกว่าเอาใจผู้เล่นหลายคนไปแล้ว ไหนจะความสามารถที่บอกได้เลยว่าระดับเทพ เพราะแค่ค่าสเตตัสพื้นฐานเมื่อเทียบกับ Mercenary ระดับเดียวกัน ก็เรียกได้ว่าค่อนข้างสูงลิ่วแทบจะเทียบเท่ากับ Mercenary ระดับ A เลย

ประวัติของเธอนั้นไม่ธรรมดา เพราะเธอเป็นถึงเชื้อพระวงศ์เลยทีเดียว และถึงแม้ Carmilla เธอจะเป็น Vampire แต่เธอก็ปราถนาที่จะใช้ชีวิตอยู่โดยไม่เบียดเบียนชีวิตผู้อื่น ตัวเธอหลงไหลในเสียงดนตรีมักจะเจอเธอร้องเพลงพร้อมกับเครื่องดนตรีอันใหญ่และโน๊ตเพลงประจำตัวของเธอเสมอ

ประเภท : ระยะไกล
อาวุธมือหลัก : เครื่องดนตรี
อาวุธมือรอง : โน๊ตเพลง
รูปแบบการโจมตีปกติ : โจมตี 2 เป้าหมายแนวตั้ง

การอัพเกรดในแต่ละครั้ง
ครั้งที่ 1 เลเวล 20 : ใช้ Phoenix Soul Crystal จำนวน 50 ก้อน
ครั้งที่ 2 เลเวล 50 : ใช้ Phoenix Soul Crystal จำนวน 100 ก้อน
ครั้งที่ 3 เลเวล 80 : ใช้ Phoenix Soul Jewel จำนวน 20 ก้อน
ครั้งที่ 4 เลเวล 100 : ใช้ Phoenix Soul Jewel จำนวน 40 ก้อน
ครั้งที่ี่ 5 เลเวล 120 : ใช้ Phoenix Soul Jewel จำนวน 60 ก้อน
ครั้งที่ 6 เลเวล 130 : ใช้ Phoenix Soul Jewel จำนวน 80 ก้อน
ครั้งที่ 7 เลเวล 140 : ใช้ Phoenix Soul Jewel จำนวน 80 ก้อน
ครั้งที่ 8 เลเวล 150 : ใช้ Phoenix Soul Jewel จำนวน 80 ก้อน
ครั้งที่ 9 เลเวล 160 : ใช้ Phoenix Soul Jewel จำนวน 80 ก้อน

Vampire (Carmilla) หาได้จากไหน?

ในส่วนของการหา Vampire (Carmilla) มาเข้าร่วมทีมนั้นต้องบอกไว้ก่อนนะจ๊ะว่า อาจจะต้องลงทุนควักกระเป๋ากันสักเล็กน้อย เพราะปัจจุบันเธอมีขายในไอเทมมอลล์เท่านั้น สนนราคาอยู่ที่ 89,900 Cookies โดยภายใน Packet ก็จะได้รับ
– Carmilla’s Rose เพื่อใช้เรียก Vampire (Carmilla) จำนวน 1 ดอก
– กล่องหนังสือสกิล I จำนวน 20 เล่ม (เลือกสกิลได้) 1 กล่อง
– กล่องหนังสือสกิล 2 จำนวน 20 เล่ม (เลือกสกิลได้) 1 กล่อง
– กล่องหนังสือสกิล 3 จำนวน 20 เล่ม (เลือกสกิลได้) 1 กล่อง
– กล่องเลือกคริสตัล (เลือกระหว่าง Phoenix Soul Crystal x50 หรือ Phoenix Soul Jewel x20) [แนะนำให้เลือก Phoenix Soul Jewel คุ้มกว่าเน่อ]

สกิลของ Vampire (Carmilla)

สำหรับ Carmilla เธอจะมีสกิลเฉพาะตัวของเธอ 3 สกิลด้วยกัน โดยแต่ละสกิลของเธอจะมีความสามารถดังนี้

Vampiric Thirst (Passive)
Cooldown : 0 Turn
เป็นสกิลประเภทติดตัวและได้มาตั้งแต่กำเนิด การโจมตีปกติของ Carmilla จะสร้างความเสียหายให้เป้าหมายและดูดพลังชีวิตของเป้าหมายมาเป็นของตัวเอง แต่ต้องบอกก่อนนะจ๊ะว่าสกิลนี้ไม่ได้ดูดเลือดติด 100% แต่โอกาสแสดงผลของการดูดเลือดจะขึ้นอยู่กับระดับเลเวลของสกิลด้วย ยิ่งสกิลระดับเลเวลสูงมากเท่าไร โอกาสในการโจมตีดูดเลือดก็จะสูงมากขึ้นและความแรงก็จะเพิ่มขึ้นด้วย

 

Dusk Elegy
Cooldown : 2 Turn
อีกหนึ่งสกิลสุดแสบของ Carmilla นอกจากจะสร้างดาเมจจากการโจมตีแล้วยังส่งผลของดีบัฟทำให้เป้าหมายที่ถูกโจมตีพลังป้องกันเวทย์ลดลงอย่างมากอีกด้วย ทีเด็ดสุดของสกิลนี้คือ มีโอกาสดูดเลือดเป้าหมายด้วย แถมคูลดาวน์แค่ 2 Trun และผลของสกิลก็แสดงผล 2 Trun เช่นกัน เรียกได้ว่าหมดดีบัฟเมื่อไร ก็ใส่ต่อไปเลยทันที

Dawn’s Harmony 
Cooldown : 2 Turn
สุดยอดสกิลสนับสนุนของ Carmilla โดยสกิลนี้จะฟื้นฟูค่า HP ของเป้าหมายทุกเทิร์น แสดงผล 2 เทิร์น ทีเดียวคือ คูลดาวน์และผลของสกิลสอดคล้องกันมากคือ 2 Trun เรียกได้ว่าหมดบุ๊ฟก็ใส่ให้ใหม่ได้ทันที

ข้อจำกัดของสกิลนี้คือ ในโหมด TBS จะแสดงผลได้แค่ 1 Trun เท่านั้น แต่ก็ทดแทนมาด้วยการที่สามารถชุบชีวิตเพื่อนร่วมทีมที่ตายได้

ข้อดีและข้อเสีย

โดยรวมแล้วแทบจะบอกได้ว่าเลย Carmilla เจ้าหญิง Vampire ของเรานั้นแทบจะหาข้อเสียไม่ได้เลย แต่ในโลกนี้ไม่มีอะไรที่สมบูรณ์แบบ สำหรับข้อดีและข้อเสียของเธอก็คือ

ข้อดี
– เป็นซับพอร์ตที่ดีมากๆ สำหรับทีม เพราะนอกจากจะดีบัฟเป้าหมายได้แล้ว ยังสามารถฟื้นฟู HP ของฝ่ายเราได้ด้วย
– สามารถยืนรับดาเมจได้ในระดับหนึ่ง เป็นตัวเวทย์ที่มีความหนาในตัวค่อนข้างสูง ไม่ว่าจะจากค่าสเตตัสพื้นฐานที่ค่า Def สูงลิ่ว และสกิลดูดเลือดที่สามารถฟื้นฟู HP ตัวเองได้ตลอดเวลา ทำให้ทีมศัตรูต้องลุมโจมตีเพื่อให้ Carmilla ตายในเทิร์นเดียว เพราะถ้าเธอรอดตายก็จะสามารถฟื้นฟู HP และดูดเลือดกลับมาได้นั่นเอง
– ในโหมด TBS การโจมตีของ Carmilla ค่อนข้างไกล เรียกได้ว่าเกือบจะเทียบเท่ากับสายปืนเลยก็ว่าได้ ทำให้สามารถโจมตีและสนับสนุนเพื่อนในทีมได้ดีและมีลูกล่อลูกชนในการเล่นค่อนข้างสูง
– คูลดาวน์ของสกิลและผลของสกิลสอดคล้องกัน คือประมาณ 2 Trun นั่นทำให้สามารถใช้ดีบัฟหรือฟื้นฟู HP ให้เพื่อนร่วมทีมได้อย่างต่อเนื่อง แถมแต่ละสกิลยังใช้ Action Power ไม่สูงมากอีกด้วย

ข้อเสีย
– การอัพเกรด Carmilla ค่อนข้างทำได้ยากและต้องใช้ต้นทุนสูงมากๆ ทำให้ต้องใช้เวลาในการปั้นนาน แถมด้วยหนังสือสกิลของ Carmilla หาได้ค่อนข้างยากและมีราคาแพง การทำให้ Carmilla ให้เก่งพอที่จะใช้งานได้อาจจะต้องลงทั้งเงินทุนและเวลาเยอะพอสมควร
– มักเป็นเป้าหมายแรกๆ ในการโจมตีของศัตรู แน่นอนว่ามันเป็นข้อเสียที่อาจจะตายก่อนได้ใช้สกิล แต่ก็เป็นข้อดีเช่นกันเพราะถ้า Carmilla ถึกพอ ศัตรูโถมใส่ Carmilla เพียงตัวเดียว ก็จะทำให้ศัตรูเสียเทิร์นและโอกาสในการโจมตี Mercenary ตัวอื่นในทีม

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัลฟ่าของ The War Within กำลังจะมาพร้อมกับของสะสมสุดพิเศษมากมาย!
HIT : The World เกมสไตล์ MMORPG ฟอร์มยักษ์จากแดนกิมจิเปิดให้เล่นในญี่ปุ่น
เปิดตัวระบบเสริมประสิทธิภาพการันตีใน Black Desert
บทสรุปสุดท้ายของ Dragonflight ที่มาพร้อมกับกิจกรรมพิเศษใน Dragonflight 10.2.7
Ragnarok Landverse ประกาศ Seasonal เปิด Server ต้อนรับผู้เล่นใหม่ แจกของเทพไม่มีกั้ก
Ragnarok Landverse เปิดตัวอาชีพ “Ninja” ครบจบ ในอาชีพเดียวไม่ว่าจะเป็น สายกายภาพ หรือ สายเวทย์มนต์