Black Desert : วิธีการปรับแต่งตัวละครในฉบับไลพ์สไตล์ของตัวเอง

18,251 views
Share

หัวใจของการเล่นเกมก็คือจะเป็นเรื่องของ “ตัวละคร” ของเรา ซึ่งเกมนี้่ก็มีกราฟิกที่ละเอียดสามารถปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์และเสียงของตัวละครให้เป็นไปตามความต้องการของเราได้ แล้วส่วนที่สามารถปรับเปลี่ยนได้นั้นไม่ใช่เพียงแค่ส่วนใหญ่ๆ เช่น ความสูง, ขนาดลำตัว, ทรงผม แต่รวมไปถึงรายละเอียดปลีกย่อยมากมายบนใบหน้า เช่น สีดวงตา ม่านตา ความยาวของคิ้ว สีผิว ริ้วรอย ฯลฯ

อีกทั้งยังสามารถบันทึกการสร้างตัวละครหรือใช้รูปภาพเปลี่ยนแปลงรูปลักษณ์ของตัวละคร และลองสวมใส่ชุดต่างๆ ให้กับตัวละครได้ ในหน้าต่าง UI การปรับแต่งตัวละคร ในกรณีที่เราสามารถเลือกอาชีพได้เรียบร้อยแล้ว

หน้าต่าง UI การปรับแต่งตัวละคร
ด้านในหน้าต่าง UI การปรับแต่งตัวละคร เมื่อเข้ามาจะเห็นว่ามีรายละเอียดค่อนข้างเยอะเราจึงแบ่งเป็นส่วนต่างๆ 11 ส่วนด้วยกัน 1.มองตาม, 2.เปิด/ปิดUI,3.ถ่ายภาพ,4.โฟลเดอร์,5.บันทึกการแก้ไข,6.ราศี,7.ปรับแต่ง,8.สภาพอากาศ,9.อื่นๆ,10.ข้อมูลการปรังแต่ง,11.ข้อมูลตัวละครและเมนู ซึ่งเราจะมาอธิบายทีละส่วนกัน

1.มุมมอง : ส่วนนี้เมื่อกดใช้งานตัวละครจะหันทิศทางตามเมาส์ หากกดอีกครั้งหน้าตัวละครจะอยู่นิ่ง

2.เปิด/ปิด UI : คลิกเพื่อนำ UI ออก เพื่อมุมมองที่กว้าง และสะดวกในการตรวจสอบตัวละครที่ปรับแต่ง

3.ถ่ายภาพ : จะบันทึกภาพหน้าจอไปที่ [C:\Users\PA\Documents\Black Desert\ScreenShot]

4.โฟลเดอร์ : โฟลเดอร์ที่เก็บภาพถ่ายหน้าจอได้สูงสุด 3 ภาพ

5.บันทึกการแก้ไข : สามารถดูประวัติการปรับแต่งตัวละครที่ถูกบันทึกในแต่ละส่วน เช่น ทรงผม ใบหน้า ฯลฯ สามารถกด ปุ่มก่อนหน้า หรือ ปุ่มถัดไป เพื่อย้อนกลับไปดูประวัติที่เปลี่ยนแปลง

6.ราศี : เป็นการเลือกจักรราศีให้ตัวละคร ได้แก่ โล่,อูฐ, มักกรดำ, นกฮูก, ช้าง, รถม้า, หินผนึก, ก๊อบลิน, กุญแจ, ค้อน, เรือ

7.ปรับแต่ง : ส่วนนี้จะเป็นการปรับแต่งตัวละครในเรื่อง ใบหน้า, รูปทรง สรีระ, ทรงผม, เสียง ฯลฯ ของตัวละคร

8.สภาพอากาศ : สามารถปรับเปลี่ยน background ตั้งค่าพื้นหลังเพื่อตรวจสอบตัวละครในสภาพอากาศต่างๆ

9.อื่นๆ : สามารถเปลี่ยนชุดและท่าทางของตัวละครได้

10.ข้อมูลการปรับแต่ง : การจัดการข้อมูลการปรับแต่ง คือฟังก์ชันเพื่อบันทึกประวัติการปรับแต่งแบบชั่วคราว หรือ การบันทึก และดึงข้อมูลจากไฟล์เพื่อประกอบการใช้

11.ข้อมูลตัวละครและเมนู : ส่วนนี้จะเป็นการตั้งชื่อตระกูลและชื่อตัวละครร่วมถึงการปรับเปลี่ยนการเลือกอาชีพ, หน้าเลือกตัวละคร, สร้างตัวละคร แล้วยังเป็นบันทึกการสร้างตัวละครหรือการกลับไปเมนูก่อนหน้า

การปรับแต่งตัวละคร
ในส่วนนี้จะเป็นการสร้างแต่งตัวละครและปรับเปลี่ยนในเรื่องของ ใบหน้า, รูปทรง สรีระ, ทรงผม, เสียง ฯลฯ ของตัวละครได้ตามอิสระในแบบของผู้เล่นได้ตามใจชอบ ซึ่งจะมีอะไรบ้างมาดูกัน

ชนิด : เมื่อกดเข้ามาจะมีแบบทรงผมให้เราเลือกมากสุด 15 ทรง ด้วยกัน ซึ่งเราสามารถปรับทรงผมได้เพิ่มเติม

รูปแบบ : ในส่วนของรูปแบบจะเป็นขั้นตอนการปรับแต่งประเภทของทรงผมที่เลือกในขึ้นแรกสามารถสร้างเอกลักษณ์ให้กับตัวละครได้ด้วยรายละเอียดทั้งความยาว ความหนา และความหยิกของเส้นผม

ความยาว1: ปรับเปลี่ยนความยาวผมด้านหน้าของตัวละคร
ความยาว2: ปรับเปลี่ยนความยาวผมด้านข้างของตัวละคร
ความยาว3: ปรับเปลี่ยนความยาวผมด้านบนของตัวละคร

สีย้อม : ด้วยความที่ตัวเกมทำออกมาเสมือนจริงจึงได้เก็บเรื่องรายละเอียดแม้กระทั่งเส้นผมหรือเรื่องสีผมที่ผู้เล่นสามารถปรับได้แบบอิสระ

ฐาน : ปรับเปลี่ยนสี และระดับความเงาของฐานผม
ปลายผม : ปรับเปลี่ยนปลายสีผม
ผมด้านใน : ปรับเปลี่ยนสีผมด้านใน

ใบหน้า : เราามารถปรับแต่งรายละเอียดต่างๆ เช่น ประเภทใบหน้า สีผิว ดวงตา หนวดเครา รอยตีนกา ฯลฯ ซึ่งแบ่งเป็น 1. ประเภทใบหน้า ที่สามารถเลือกพื้นฐานของประเภทของใบหน้า เช่น รอยเหี่ยวยัน หรือหนวดเคราใบหน้า 2. ผิว สามารถปรับแต่งสีผิวและความมันเงาของใบหน้ารวมถึงสีผิวของร่างกายได้

หนวดเครา&คิ้ว : เราสามารถปรับแต่งเพิ่มหนวดเคราและคิ้วได้ เช่น รูปแบบพื้นฐาน ความยาว ความหยิก ความเข้ม

รูปทรง : แบบของใบหน้าสามารถใช้ปุ่มเลื่อนเพื่อปรับค่าในแต่ละส่วนของใบหน้า ความกว้าง ความยาว โดยคลิกที่พื้นที่ใบหน้าที่คุณต้องการปรับ คลิกปุ่มเลื่อน และปรับความยาว / ความกว้าง / ความลึกของใบหน้า

การแต่งหน้า : ความสามารถต่างๆ ในการตกแต่งดวงตา, คิ้ว, แก้ม, ริมฝีปาก. มีการทั้งการแต่งตา ขอบตา การดัดขนตา และรายละเอียดปลีกย่อยอีกมากมาย (รายการสำหรับตัวละครชายและหญิงจะมีความแตกต่างกัน)

ดวงตา: เลือกรูปร่าง สี แบบของดวงตา ดวงตาจะแบ่งเป็น ลูกตา ม่านตา และ แก้วตา ซึ่งสามารถปรับแต่งได้อย่างหลากหลาย

ขอบตา: ตกแต่งขอบตาบน และล่าง รวมไปถึงกำหนดรูปร่าง ความยาว ความกว้าง และสี

รอยสัก: เพิ่มรอยสัก ปรับขนาด และตำแหน่งเพื่อใช้ในการตกแต่งใบหน้า ตามตำแหน่งที่ต้องการ

ริ้วรอย: สามารถเพิ่มริ้วรอยเพื่อเพิ่มอายุของตัวละครตามต้องการ ริ้วร้อยจะแบ่งออกเป็น ริ้วรอยบนหน้าผาก ริ้วรอยรอบดวงตา และ ริ้วรอยบริเวณจมูก และปาก

การแสดงออกทางสีหน้า : สามารถกำหนดค่าเริ่มต้นการแสดงสีหน้า ที่ตัวละครจะใช้ขณะที่อยู่ในเกม การเลือกการแสดงออกจะถูกแสดงในเกมหน้าสแตนด์บายของตัวละคร

รูปร่าง : สามารถเลือกปรับแต่งส่วนแต่ละส่วนของร่างกาย รวมไปถึงความสูงผ่านการควบคุมนี้ ได้ด้วยการบังคับเพิ่มขนาด หรือลดขนาดได้ตามใจชอบ

กล้ามเนื้อ: สามารถเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ กล้ามเนื้อจะถูกแบ่งเป็นส่วนของลำตัว แขน และ ขา สามารถแยกปรับได้ตามต้องการ

รอยสัก : สามารถเพิ่มหรือตกแต่งรอยสัก ปรับขนาด และตำแหน่งที่จะใช้บนร่างกายตามต้องการ

การแสดงท่าทาง : ท่านสามารถสร้างท่าทางที่ต้องการโดยการปรับแต่งส่วนต่างๆ ของร่างกาย สามารถบันทึก และลบการตั้งค่าท่าทาง โดยจะไม่ส่งผลต่อลักษณะที่ปรากฎในเกม

เสียง : สามารถตั้งเสียงของตัวละคร โดยปรับความทุ้ม และแหลมของเสียงได้ตามต้องการ

ควบคุมการปรับแต่ง : ตัวควบคุมที่ช่วยให้ท่านสามารถใช้การปรับแต่งได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ผ่านตัวควบคุมนี้ท่านสามารถเลือกส่วน และประเภทที่ต้องการปรับแต่ง ซึ่งการควบคุมนั้น จะแตกต่างไปตามประเภทที่ท่านเลือก เช่น การหมุนตัวละคร การขยายให้กว้างขึ้น หรือ คลิกส่วนที่ต้องการ เพื่อสั่งการให้เคลื่อนไหวด้วยตัวท่านเอง นอกจากนี้ยังสามารถใช้แถบควบคุม ซึ่งแบ่งเป็น ความยาว ความกว้าง และความลึก แต่ส่วนจะถูกนำมาใช้ตามมุมมองหน้าจอ โดยไม่คำนึงถึงทิศทางของตัวละคร

ข้อมูลการปรับแต่ง : สามารถค้นหาข้อมูลการปรับแต่งที่มุมด้านล่างซ้ายของหน้าสร้างตัวละคร อีกทั้งยังสามารถบันทึกรูปลักษณะที่ปรับแต่ง และใช้กับตัวละครไปที่ PC หรือ แบ่งปันรูปลักษณะนั้นๆ กับนักผจญภัยท่านอื่น ท่านสามารถบันทึกข้อมูลการปรับแต่งลงเป็นไฟล์ และโพสแสดงรูปภาพในเว็บบอร์ดของเว็บไซต์ และ/หรือรับไฟล์ปรับแต่งของผู้อื่น

บันทึการปรับแต่งชั่วคราว : บันทึกความคืบหน้าของการปรับแต่งชั่วคราว สามารถจัดเก็บไฟล์ที่ปรับแต่งได้สูงสุด 10 ไฟล์ หลังจากบันทึกครบ 10 ครั้งแล้ว ไฟล์แรกที่บันทึกไว้จะถูกลบ และโดนแทนที่ด้วยไฟล์ใหม่

การบันทึกไฟล์การปรับแต่งและนำไปใช้ : คลิกเพื่อบันทึกข้อมูลไฟล์ปัจจุบัน หากท่านต้องการบันทึกไฟล์ข้อมูลการปรับแต่งตัวละครมากกว่า 1 ไฟล์ สามารถทำได้โดยการตั้งชื่อไฟล์ให้ต่างกัน

อ่านไฟล์การปรับแต่ง : ท่านสามารถนำไฟล์ที่ได้รับการแบ่งปันจากนักผจญภัยท่านอื่น หรือไฟล์ที่ทำการบันทึกเองเป็นการส่วนตัวมาใช้กับตัวละครปัจจุบันได้ เพื่อแค่ทำการบันทึกไฟล์ใหม่บนไฟล์เดิม แล้วคลิกที่อ่านไฟล์การปรับแต่ง ก็จะสามารถใช้รูปลักษณ์ใหม่ที่บันทึก

ใช้ค่าการปรับแต่งเริ่มต้น : เป็นการลบค่าการปรับแต่งทั้งหมดที่อยู่ในระหว่างดำเนินการ และย้อนกลับไปสู่สถานะเริ่มต้น

การใช้รูปลักษณะยอดนิยม : จะสุ่มใช้รูปลักษณะยอดนิยมจากนักผจญภัยท่านอื่น

อัลบั้มความงาม : สามารถแบ่งปันตัวละครที่ตกแต่งกับนักผจญภัยท่านอื่น และบันทึกภาพหน้าจอของตัวละคร รวมถึงการลงทะเบียนในหมวดหมู่ของอัลบั้มความงามที่ต้องการ ซึ่งส่วนของอัลบั้มความงามจะเปิดให้บริการภายหลัง

ข้อควรทราบในการใช้ Guest Card : https://goo.gl/iqXrq3
วิธีการซื้อ Package >> https://youtu.be/N5PZYfHsnWY
รายละเอียดPackage >> https://goo.gl/iGQVMT

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Black Desert Online
เว็ปไซค์ : https://www.th.playblackdesert.com/
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Pearl Abyss : www.pearlabyss.com

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดตัวระบบเสริมประสิทธิภาพการันตีใน Black Desert
บทสรุปสุดท้ายของ Dragonflight ที่มาพร้อมกับกิจกรรมพิเศษใน Dragonflight 10.2.7
Ragnarok Landverse ประกาศ Seasonal เปิด Server ต้อนรับผู้เล่นใหม่ แจกของเทพไม่มีกั้ก
Ragnarok Landverse เปิดตัวอาชีพ “Ninja” ครบจบ ในอาชีพเดียวไม่ว่าจะเป็น สายกายภาพ หรือ สายเวทย์มนต์
Riot Games ผนึกกำลังเกิร์ลกรุ๊ปสุดฮ็อต XG ปล่อยซิงเกิลพิเศษ ‘UNDEFEATED’ เอาใจแฟน ๆ VCT PACIFIC 2024!
‘RAGNAROK THE ORCHESTRA CONCERT’ คอนเสิร์ตบรรเลงเพลง RO แฟนๆ คนไทยแห่ตอบรับกระแสมาแรง ขายบัตรหมดเกลี้ยง