พรีวิว CABAL หลังอัพแพทช์ใหม่ 139 เพิ่มของใหม่ ยิ่งใหญ่อลังการ

9,870 views
Share

อีกหนึ่งแพทช์ใหญ่ที่เพิ่งอัพเดทสู่เซิร์ฟเวอร์เมื่อเร็วๆ นี้ และเป็นอีกหนึ่งแพทช์ที่ทางทีมงานปล่อยของออกมาเยอะมาก หลายคนอาจจะยังไม่ทราบว่าในแพทช์นี้มีอะไรใหม่ๆ เพิ่มเข้ามาบ้าง เอาเป็นว่าในวันนี้เราจะมาแจกแจงรายละเอียดปลีกย่อยต่างๆ ที่เพิ่มเข้ามาว่ามีอะไรเด็ดๆ และน่าสนใจบ้าง …

เพิ่ม Max Lv. 139

จากทีเก็บเลเวลจน 119 มาแสนยาวนาน เก็บแล้วเก็บอีกจนตันไปหลายตัว ในแพทช์นี้ได้เพิ่มขีดจำกัดของการเก็บเลเวลมาเป็น 139 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แน่นอนว่ามาพร้อมกับภารกิจใหม่ๆ ที่จะช่วยให้เราสามารถเก็บเลเวลได้ง่ายขึ้น

จากที่เล่นมาต้องบอกก่อนว่าการเก็บเลเวลตั้นแต่ 119 จนถึง 139 ไม่ยากอย่างที่คิด (อาจจะจากกว่าตอน 99 – 119 นิดหน่อย) เพราะมอนสเตอร์ในดันเจี้ยนให้ค่าประสบการณ์ที่ค่อนข้างสูงเลย และถ้าใครเสริมไอเทมเพิ่มค่าประสบการณ์ (ถั่วต่างๆ) ก็จะไวแบบติดจรวดเลย (119 – 139 ใช้เวลาประมาณ 2 วัน)

เพิ่มแผนที่ใหม่ : Mutant Forest

เป็นแผนที่ที่จะเข้าได้ก็ต่อเมื่อเลเวล 125 ขึ้นไป และเป็นแหล่งเก็บเลเวลชั้นดีในช่วง 120+ เพราะมอนสเตอร์ในแผนที่นี้ให้ค่าประสบการณ์ค่อนข้างสูง แต่ต้องบอกก่อนว่าการจะเดินทางในแผนที่นี้ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะมันเป็นทางวงกตที่ค่อนข้างซับซ้อน เมื่อออกเกมหรือตายจะกลับมาจุดเริ่มต้นใหม่ แถมยังเป็นแผนที่ประเทศที่อาจจะเจอผู้เล่นที่อยู่ต่างประเทศส่งกลับจุดเริ่มต้นได้อีกด้วย บอกเลยว่างานนี้วิ่งกันยาวๆ

เพิ่มดันเจี้ยนใหม่

เพิ่มดันเจี้ยนใหม่ ความท้าทายแบบใหม่เข้ามาอีก 3 ดันเจี้ยน และบอกไว้ก่อนนะครับว่าดันเจี้ยนใหม่ที่ว่านี้ สามารถลุยเดี่ยวได้เพียงแค่ดันเจี้ยนเดียวคือ ดันเจี้ยนเลเวล 120 แถมใช้เวลานานมาก แนะนำว่าควรไปกันเป็นทีมดีที่สุด ส่วนดันเจี้ยนที่เพิ่มเข้ามาจะมีดังนี้
– Illusion Castle Underworld ดันเจี้ยนเลเวล 120
– Forbidden Island ดันเจี้ยนเลเวล 125
– Altar of Siena B1F ดันเจี้ยนเลเวล 135 (สีส้ม)
*** รายละเอียดและวิธีการลงไว้จะนำมาเสนออีกครั้ง ในโอกาสถัดไปนะจ๊ะ ตอนนี้ขอไปเจาะรายละเอียดเพิ่มเติมก่อน ***

ระบบโบนัสดันเจี้ยน

การลงดันเจี้ยนจะไม่เกลืออีกต่อไป เพราะมีระบบโบนัสการลงดันเจี้ยนเพิ่มเข้ามา โดยระบบนี้จะนับจำนวนครั้งในการลงดันเจี้ยน และผู้เล่นจะได้รับไอเทมของขวัญเมื่อลงครบตามจำนวน และจะรีเซ็ตทุกวันหลังเที่ยงคืน ซึ่งของขวัญที่ได้จะส่งไปทางกล่องจดหมายโดยมีรายละเอียดดังนี้
– ลงครบ 2 ครั้ง ได้รับ บัตรผ่านดันเจี้ยนนั้นๆ
– ลงครบ 5 ครั้ง ได้รับ กล่องสุ่มไอเทม (มีตั้งแต่หินยันแรร์ไอเทม)
– ลงครบ 10 ครั้ง ได้รับ แคปซูลสุ่มใบออฟชั่น

อาวุธและเครื่องป้องกันใหม่

เพิ่มไอเทมระดับ SIGMetal และ Mithril ที่สามารถดร็อปได้จากในดันเจี้ยนใหม่ และนอกจากนั้นยังมีวัตถุดิบคราฟต์ดร็อปเกือบทั้งหมดอีกด้วย งานนี้ใครจะหาชุดจากดันเจี้ยน หรือจะคราฟต์มาเองก็ได้เช่นกัน

ระบบ Rune (Soul Ability) และ AP

เป็นระบบใหม่ที่อัพเดทเข้ามาพร้อมกัน เมื่อผู้เล่นเลเวล 120 จะมีเควสท์ให้ทำและได้รับ Rune มาจำนวน 1 ก้อน โดยเจ้ารูนที่ว่านี้เปรียบเหมือนกับการเพิ่มค่าสเตตัสและความสามารถให้กับตัวละคร

Rune จะมีทั้งหมด 10 ชนิด (มีเพิ่มอีกในแพทช์อนาคต) ผู้เล่นสามารถเพิ่ม Rune ตามความเหมาะสมและสามารถอัพเกรดความสามรถของ Rune ที่สวมใส่ได้โดยใช้ค่า AP

เพิ่มระบบ AP ที่เป็นส่วนหนึ่งของระบบ Rune โดยค่า AP ที่ว่านี้เหมือนกับค่า Exp ทั่วไป แต่จะแยกหลอด A Exp เป็นของตัวเอง เมื่อสะสมเต็มหลอดก็จะได้มา 1 AP เพื่อใช้ในการอัพเกรด Rune

*** รายละเอียดเพิ่มเติมแบบเจาะลึกไว้เราจะนำมาเสนอในโอกาสต่อไปนะจ๊ะ (กำลังอยู่ในช่วงหาข้อมูลเพิ่ม) ***

เพิ่มระบบคู่หู Mercenary

สำหรับ Mercenary นั้นเป็นระบบทหารรับจ้างหรือจะเรียกว่าคู่หูก็ได้เช่นกัน โดย Mercenary ที่ว่านี้จะสามารถหาได้จากการคราฟต์และไอเทมมอลล์

Mercenary ที่ได้จากคราฟต์

Mercenary ที่หาได้จากไอเทมมอลล์

ความสามารถของ Mercenary คือ ผู้เล่นสามารถเรียกใช้งานเจ้า Mercenary ที่ว่านี้ได้เฉพาะแค่ในดันเจี้ยนเท่านั้น โดยพวกเขาจะช่วยเหลือเราในการต่อสู้ ไม่ว่าจะโจมตี, ฮีล, สนับสนุนและอื่นๆ และต้องบอกก่อนนะครับว่า Mercenary จำนวน 1 ตัว แทนผู้เล่น 1 คนในปาร์ตี้ ถ้าปาร์ตี้เต็ม 7 คนก็จะไม่สามารถเรียกใช้งาน Mercenary ได้

*** รายละเอียดเพิ่มเติมแบบเจาะลึกไว้เราจะนำมาเสนอในโอกาสต่อไปนะจ๊ะ (กำลังอยู่ในช่วงหาข้อมูลเพิ่ม) ***

ทั้งหมดเป็นรายละเอียดปลีกย่อยของแพทช์ที่อัพเดทมาในครั้งนี้ ส่วนรายละเอียดแบบเจาะลึกและวิธีลงดันเจี้ยนใหม่ทั้ง 3 ดันเจี้ยน ไว้ผมจะแยกมาเป็นข้อๆ ให้ได้ทราบกันอีกครั้งเร็วๆ นี้

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้
Cabal EXE [PC] : อัพเดทครั้งใหญ่!! ปฐมบทแห่งพาร์ท XVI บุกดันเจี้ยนแห่งใหม่ Purifier in the Woods ป่ามรณะ
Black Desert ปรับปรุงระบบเลเวลการดำรงชีวิต
2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi
Arena Breakout: Infinite เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งประกาศลงพีซี
อัลฟ่าของ The War Within กำลังจะมาพร้อมกับของสะสมสุดพิเศษมากมาย!