Friendship21s เกมมือถือสร้างมิตรพิชิตใจเพื่อนบ้านแอปพลิเคชั่นส่งเสริมสังคม

2,880 views
Share

บริษัท เชียงใหม่ชาร์ลมิชเชล จำกัด (Export Shop) และบริษัท มิริน อินโนเวชั่น จำกัด จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวแอปพลิเคชั่น Friendship21s ภายใต้คอรเซ็ปต์ “มิตรภาพที่เราสร้างได้” ณ โรงแรม BB Houes คลองตัน ห้องใจสั่งมา เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561 ที่ผ่านมา

โดยการจัดงานแถลงข่าวครั้งนี้ได้เชิญสื่อมวลชนต่างๆ มาร่วมงานพร้อมเผยข้อมูลเบื้องลึก รวมถึงแนวคิดที่ได้สร้างแอปพลิเคชั่นเกมดีๆ เพื่อสังคม จากจุดเริ่มต้นความคิดสร้างสรรค์ของบริษัท เชียงใหม่ชาร์ลมิชเชล จำกัด (Export Shop) ที่ต้องการมีส่วมร่วมในการพัฒนาสังคม คือ การส่งเสริมให้เยาวชนได้เรียนรู้กับการใช้ชีวิตในสังคม มีปฏิสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน รวมถึงการตระหนักในเรื่องของสังคม การช่วยเหลือผู้คนรอบข้าง และด้วยเป้าหมายหลักในครั้งนี้จึงมุ้งเน้นไปทางเยาวชนที่จะเป็นอนาคตของชาติ จึงได้สร้างสรรค์ผลงานออกมาเป็น “แอฟพลิเคชั่นเกม Friendship21s “

อีกทั้งยังได้รับเกียรติจากผู้บริหาร บริษัท เชียงใหม่ชาร์ลมิชเชล จำกัด (Export Shop) ซึ่งเป็นต้นน้ำแนวคิดและสนับสนุนการจัดทำ แอปพลิเคชั่นดังกล่าว โดยมี คุณพรพิมล พิทักษ์จงวัฒนา รองกรรมการผู้จัดการ และคุณรุ่งอรุณ เคหวัตร ผู้จัดการโครงการเป็นผู้ให้ข้อมูล แลสำหรับข้อมูลด้านผู้พัฒนาเกม คุณสุรพงษ์ วีระรักษ์เดชา กรรมการผู้จัดการ บริษัทมิริน อินโนเวชั่น จำกัด ได้ให้เกียรติร่วมพูดคุยในงานแถลงข่าวครั้งนี้

[fbvideo link=”https://www.facebook.com/cgnnews/videos/1705967089461390/” width=”500″ height=”400″ onlyvideo=”1″]

ซึ่ง Friendship21s เป็นเกมประเภท Single player แนว Life Simulation ผู้เล่นจะสวมบทบาทเป็นตัวละครในครอบครัวที่เพิ่งย้ายมาอยู่ในเมือง โดยภารกิจหลักจะต้องสร้างมิตรภาพกับทุกคนในเมือง ต้องทำทุกๆ ภารกิจที่ได้รับจากเพื่อนบ้าน (NPC) ให้สำเร็จ ซึ่งจะมีเงื่อนไขต่างๆ ให้เลือก เพื่อพูดคุยและปลดล็อคภารกิจนั้นๆ ซึ่งขณะนี้มีจำนวนภารกิจมากถึง 200 ภารกิจ จาก NPC 20 แบบ นอกจากนี้ยังจะมีมินิเกมให้เล่น เพื่อลุ้นรับไอเทมสำหรับใช้ภายในเกมอีกด้วย

ด้วยเนื้อเรื่องต่างๆ ในเกม ผู้เล่นจะได้เรียนรู้ปัญหาชีวิตของแต่ละคน และแนวทางการแก้ไข รวมถึงได้เรียนรู้การอยู่ร่วมกันในสังคม โดยจะมีสมุดสะสมตัวละครซึ่งแสดงแถบค่าความเป็นมิตรของเรากับ NPC นั้นๆ มีค่าตั้งแต่ -100 ถึง 100

เมื่อเริ่มเกมผู้เล่นสามารถเลือกสร้าง Character และ Costume โดยสามารถตั้งชื่อ, กำหนดเพศตัวละคร, ทรงผม รวมถึงชุดที่ตัวละครจะใส่ได้ ในระหว่างที่เล่นเกมผู้เล่นสามารถเปลี่ยนทรงผมได้ โดย Tab ที่โต๊ะเครื่องแป้งในห้องนอน และหากต้องการเปลี่ยนเสื้อผ้า ก็ Tab ที่ตู้เสื้อผ้าในห้องนอน นอกจากนี้หากทำภารกิจสำเร็จจะได้รับไอเทมใหม่ๆ อีกด้วย

ในส่วนระบบของ Interface

Bag: กระเป๋าเก็บของ โดยจะแบ่งออกเป็น 3 ช่อง คือ key item (ไอเทมสำหรับปลดล็อคภารกิจ), seed (เมล็ดพืช), item (ไอเทมทั่วไป)

Tablet: ซึ่งเมนูนี้จะมีอีก 6 เมนูย่อย

News: หน้าแจ้งข่าวประกาศและกิจกรมมต่างๆ ของเกม

Photo: สมุดสะสมภาพ เมื่อผู้เล่นเดินในเมืองจะได้พบสัตว์ตามภาพ โดยแต่ละชนิดจะสามารถพบเจอบางเวลาเท่านั้น

Column: แหล่งเก็บรวบรวมบทความที่จะได้จากการเก็บใบปลิว แท่นศิลาในเมือง โดยเนื้อหาของบทความจะสอดแทรกแนวคิด ทฤษฎีการใช้ชีวิต รวมถึงปรัญชาต่างๆ จากผู้ชื่อเสียง “กฤษณมูรติ” “เดล คาร์เนกี้” และ “ฌอน บูรณะหิรัญ”

Contact: รายชื่อเพื่อนบ้าน เปรียบเสมือนสมุดบันทึกความสัมพันธ์ เมื่อผู้เล่นได้มีการสานสัมพันธ์กับใคร จะแสดงค่าสถานะ (FP) รวมถึงแสดงตำแหน่งของเพื่อนบ้าน

Map: แสดงแผนที่ทั้งหมดในเกม หากกดที่บริเวณป้ายรถเมล์ในเมือง ผู้เล่นสามารถเรียกรถ เพื่อขึ้นรถเมล์ไปยังสถานที่ที่ต้องการได้อัตโนมัติ

To Do: แสดงรายการภารกิจทั้งหมดที่ได้รับมา พร้อมคำอธิบายภารกิจนั้นๆ และหากทำภารกิจใดสำเร็จ ชื่อภารกิจนั้นจะแสดงผลที่แถบ complete เป็นอันเสร็จสิ้นภารกิจนั้นๆ

ระบบ System 

Shop: เมื่อผู้เล่นต้องการซื้อไอเทมกับเพื่อนบ้าน (NPC) หรือร้านขายของเพื่อทำภารกิจ ผู้เล่นจะต้องใช้เงิน (coin) โดยการกดเลือกเพื่อนบ้าน (NPC) หรือร้านขายของแล้วเลือกเมนูซื้อของ

Sell: สามารถเข้าสู่โหมดการขายของได้ เมื่อผู้เล่นมีไอเทมที่สามารถขายได้อยู่ในกระเป๋า โดยการกดเลือกเพื่อนบ้าน (NPC) ที่ต้องการ แล้วเลือกเมนูขายของ เมื่อขายไอเทมผู้เล่นจะรับเงิน (coin) เป็นค่าตอบแทน และสามารถนำไปใช้ในภารกิจอื่นๆ ได้

Send Gift: สามารถเข้าสู่โหมดการให้ของได้ เมื่อผู้เล่นต้องการให้ไอเทมที่มีกับเพื่อนบ้าน(NPC) เพื่อสานสัมพันธ์หรือให้เพื่อทำภารกิจ โดยการกดเลือกเพื่อนบ้าน (NPC) ที่ต้องการแล้วเลือกเมนูให้ของ

Mini Game: ภายในเกมยังมีมินิเกมกว่า 10 เกมให้ร่วมสนุกเพลินๆ แต่นอกจากความสนุกแต่ละมินิเกมได้สอดแทรกเป้าหมายไม่ว่าจะเป็นการฝึกสมาธิ, ความจำ, การสังเกต รวมถึงปลูกฝังเรื่องจิตอาสาทางอ้อม ตัวอย่างมินิเกม

สามารถดาวน์โหลดเกม Friendship21s ฟรีได้แล้วทั้งในระบบ Android และ iOS
iOS : https://goo.gl/LgDVsb
Android : https://goo.gl/PFZPqm

ช่องทางติดตามข่าวสาร
Facebook Fan Page: https://www.facebook.com/Frienship21s

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

GODSOME: Gods Will Clash เปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการเพิ่มรวมทั้งประเทศไทย
Kakao Games เปิดตัวเว็บไซต์เกม “ArcheAge: War” เผยตัวอย่าง โลกทัศน์ และเผ่าพันธุ์ต่างๆ
Demon Sutra เปิดให้บริการ OBT 28 มีนาคมนี้! เตรียมตัวจุติเป็นมารผู้ทรงพลัง! ปลุกพลังปีศาจ ผนึกสวรรค์ จุติมาร! เปิดตำนานบทใหม่ Demon Sutra เกมมือถือ MMORPG สุดมันส์!
เปิดตัว Tarisland Superstars : ความยิ่งใหญ่และความคาดหวังถึงจุดสูงสุด
สัมผัสความชื่นมื่นแห่งฤดูใบไม้ผลิที่เบ่งบาน ไปกับ Tower of God: New World อัปเดตล่าสุด!
Street Fighter : Duel เปิดให้เล่นแล้วใน SEA พร้อมต่อยแล้ววันนี้