มังกรหยก2 : เปลี่ยนตัวหลัก เปลี่ยนความสมดุลทีม

4,958 views
Share

สำหรับใครที่เล่นมังกรหยก 2 คงจะทราบดีถึงความสำคัญของตัวละครหลัก ซึ่งปกติเกมอื่นๆ เรามักมองว่าตัวหลักของเราค่อนข้างจะเป็นตัวถ่วงทีม แต่เกมนี้ตรงกันข้าม เพราะตัวหลักคือตัวหลักจริงๆ นั่นเพราะความสามารถพิเศษ ที่มีนมีสกิลมากถึง 9 สกิล ซึ่งเราสามารถเลือกเอาลงทัพได้ครั้งละ 3 สกิล แน่นอนว่าตัวเดียวกัน อาจมีความสามารถไม่เหมือนกัน ขึ้นอยู่กับสกิลที่เราเลือกใช้

โดยตัวหลักจะถูกแบ่งออกเป็น 4 ประเภทตามสายของจอมยุทธ์ที่ตัวเกมมี คือ ป้องกัน จู่โจม ควบคุม และ รักษา แน่นอนว่าการใช้งานต่างกัน ขึ้นอยู่กับว่า ตัวในทีมที่เหลือจะใช้แนวไหน บางทีมมีป้องกันดีอยู่แล้ว ก็ไม่ควรเอาสายป้องกันลง บางทีมมีโจมตีดี ก็อาจจะใช้ตัวหลักเป็นพวกสายป้องกัน หรือสายรักษาแทน

ซึ่งทั้งหมดสามารถปรับเปลี่ยนกันได้ เพราะระบบมันทำให้เราเปลี่ยนตัวหลักได้นั่นเอง ซึ่งสามารถเปลี่ยนได้ดังนี้

• เข้าไปที่ข้อมูลทีม จิ้มที่รูปหน้าตัวละครหลัก มุมซ้ายบน

• เลือกเปลี่ยนตัวหลัก

• เลือกตัวหลักที่เราจะเปลี่ยน ซึ่งจะมีให้เลือก 3 ประเภทที่เหลือ

• ไอเทมที่ใช้ในการเปลี่ยน ต้องมีไอเทม “ยาเปลี่ยนผัน” หาซื้อได้ที่ร้านค้า “หีบ” ราคา 500 ทอง

โดยการเปลี่ยนตัวหลักนั้น ความสามารถทุกอย่างที่ตัวเก่าเคยอัพความสามารถไว้ จะถูกโอนย้ายมายังตัวใหม่ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นสกิล เลเวล ชีพจร ไอเทม จิต รวมถึง วิทยายุทธ์ ส่วนโชคชะตาไม่ต้องกังวลใจ เพราะจะมีชะตาผูกกับจอมยุทธ์ตัวเดียวกัน

ในส่วนของสกิล การโอนย้ายข้อมูลนั้น จะอ้างอิงจากตำแหน่งสกิล เช่น สกิลแอคทีฟ 3 สกิล สกิลลำดับ 3 อัพไว้ 56 พอเปลี่ยนตัว สกิลของตัวใหม่ก็จะอยู่ที่เลเวล 56 ในตำแหน่งที่ 3 เช่นกัน ซึ่งปัญหาคือ เราไม่รู้ว่าตัวที่เราจะเปลี่ยน ความสามารถสกิลในตำแหน่งนั้นคืออะไร เพราะฉะนั้นควรศึกษาก่อนว่าใช่อย่างที่เราต้องการหรือไม่ ซึ่งเราเอาสกิลทั้งหมดมาให้ดูกันครับ

สายป้องกัน

สายจู่โจม

สายควบคุม

สายรักษา

 

การเปลี่ยนตัวหลัก สามารถเปลี่ยนกลับไปกลับมาได้เรื่อยๆ ตราบเท่าที่เงินในกระเป๋าเรามี เพราะค่าใช้จ่ายแต่ละครั้งคือ 500 ทอง เพราะฉะนั้นคิดให้รอบคอบก่อนเปลี่ยนด้วยนะครับ

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Nine Sols เตรียมขนกระเป๋าลุยตลาดพีซี 29 พฤษภาคมนี้
As We Descend เกมสไตล์ Strategy Roguelike ประกาศลงพีซี
The Elder Scrolls Online: Scions of Ithelia DLC วางจำหน่ายบนคอนโซลแล้วฃ
[Preview] Stellar Blade เวอร์ชั่น Demo ก่อนเปิดให้โหลดทดสอบจริงวันนี้
SEGA Atlus พร้อมส่งโปรโมชั่น SPRING SALE 2024 พร้อมการลดราคาครั้งแรกของ ENDLESS Dungeon
Hakokoro V ประกาศเปิดตัวสำหรับแพลตฟอร์ม Nintendo Switch