Armor Set Option จุดเล็กๆ ที่ไม่ควรมองข้าม

4,685 views
Share

Armor Set Option นั้นเป็นอีกหนึ่งค่าที่เพิ่มความสามารถให้กับตัวละคร และเชื่อว่าในตอนนี้คนที่เล่น Cabal อยู่มีน้อยคนมากที่จะสังเกตุและทราบเกี่ยวกับระบบ Armor Set Option ที่ว่านี้ ซึ่งในความเป็นจริงมันอาจจะเป็นค่าความสามารถที่เพิ่มน้อยมากๆ จนอาจจะไม่มีผลกับการเล่นของผู้เล่นเลเวลสูงๆ แต่สำหรับผู้เล่นใหม่หรือเลเวลถือว่าช่วยได้มากเลยทีเดียว ส่วนจะเป็นอย่างไรนั้นเราไปดูกันเลย

Armor Set Option

เป็นออฟชั่นและค่าความสามารถที่จะเพิ่มให้เมื่อเราใส่เครื่องป้องกันทั้งเซ็ตครบ 4 ชิ้น ซึ่งแต่ละชุดก็จะเพิ่มค่าความสามารถให้มากน้อยไม่เท่ากัน ยิ่งระดับของชุดสูงมากเท่าไร โบนัสสเตตัสจาก Armor Set Option ก็จะสูงมากขึ้นเท่านั้น

Armor Set Option ดูได้จากไหน อย่างไร?

หลายคนอาจจะยังไม่ทราบว่าเราสามารถดูค่าความสามารถของ Armor Set Option ที่เราสวมใส่ได้จากตรงไหน โดยการดูค่าโบนัสที่เพิ่มให้ดูได้ง่ายๆ เพียงแค่กดปุ่ม I (ไอ) เรียกหน้าต่างไอเทมออกมาจากนั้นเอาเม้าส์ชี้ไปที่ไอคอนตามรูปตัวอย่างด้านล่างนี้

เงื่อนไขการได้รับ Armor Set Option

– ต้องใส่ครบ 4 ชิ้นเท่านั้น ใส่แค่ 1-3 ชิ้นจะไม่ได้รับค่าออฟชั่นในส่วนตรงนี้เลยแม้แต่น้อย
– แต่ละเซ็ตจะเพิ่มค่าสเตตัสมากน้อยไม่เท่ากัน ขึ้นอยู่กับระดับของเซ็ตนั้นๆ ยิ่งเซ็ตระดับสูงก็จะยิ่งเพิ่มเยอะขึ้นความ

คิดเห็นเพิ่มเติม
– ค่าสเตตัสที่ได้รับถือว่าเป็นโบนัสซึ่งอาจจะไม่ได้เพิ่มมากมายจนเป็นผลชัดเจนแต่ก็เยอะในระดับที่มีประโยชน์ในการเก็บเลเวลเลยทีเดียว
– ข้อเสียของการใส่ครบเซ็ตคือ เซ็ตระดับเลเวลสูงๆ ต้นทุนในการหามาใช้งานจะค่อนข้างแพง เช่น ผู้เล่นเลเวลสูงบางคนอาจจะเลือกใส่หัวของ Shadowtitanium แทน เพราะต้นทุนในการทำของถูก โดยแลกกับโบนัสออฟชั่นและความหนาของตัวละครนิดหน่อยเพื่อลดต้นทุนในการหาของระดับสูงมาใช้นั่นเอง

จริงๆ ค่า Armor Set Option อาจจะไม่ส่งผลกับการเล่นมากมาย แต่ถ้าหามาใส่ครบเซ็ตได้มันก็จะช่วยเพิ่มความเก่งของตัวละครคุณอีกระดับหนึ่งเลยทีเดียว

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Luna Origin : ล่าสมบัติเทพเจ้าแห่งสายฟ้า ปราบราชาแห่งทวยเทพ “Zeus”
[Tip&Trick] Ni no Kuni:Cross World รวมทริคเพิ่มเลเวลให้ไวทันใจ ต้อนรับเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ไวยิ่งขึ้นด้วยของรางวัลจากกิจกรรมฉลองครบรอบ 300 วัน
LuvPlace แนะนำการสอบเลื่อนขั้น “ระดับสตาร์” ยกระดับการเต้น เพิ่มระดับความมันส์ 
TERA Classic SEA แนะนำ 5 สิ่งที่ต้องทำในแต่ละวัน พัฒนาตัวละครได้รวดเร็ว ยิ่งขยันทำ ยิ่งเก่ง 
TERA Classic SEA แนะนำวิธีหา Red Diamond เพชรแดงหาง่ายๆ รู้วิธีหาได้แบบไม่จำกัด
TERA Classic SEA แนะนำแพ็คเก็จสุดคุ้ม เติมยังไงให้คุ้มค่า ลงทุนน้อยแต่ผลตอบแทนมหาศาล