Yul Shop เปิดให้บริการ วิเคราะห์ผลกระทบที่เกิดจากร้าน

2,901 views
Share

 

อีกหนึ่งกิจกรรมที่ต้องบอกว่ามีผลกระทบกับการเล่นของผู้เล่นพอสมควรนั่นก็คือ Yul Shop และแน่นอนว่ามันก็มีหลากหลายกระแสเกี่ยวกับกิจกรรมนี้ ทั้งด้านดีและด้านไม่ดี เอาเป็นว่าในวันนี้เราจะมาวิเคราะห์ผลกระทบที่เกิดจากการเปิดร้าน Yul Shop ในกิจกรรมครั้งนี้กัน

Yul Shop

เป็นกิจกรรมที่เปิดร้านขายของโดยในร้านจะมีไอเทมประเภทยาบัฟต่างๆ ขายในราคา Alz (เงินในเกม) โดยรายละเอียดกิจกรรมและไอเทมที่เปิดขายในร้าน Yul Shop สามารถดูได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้

ลิ้งค์กิจกรรม : https://cabal.exe.in.th/news/yul-shop

จุดประสงค์ของกิจกรรม

ต้องบอกก่อนนะครับว่ามันเป็นการวิเคราะห์ ซึ่งถ้าดูแล้วหลักๆ ก็น่าจะเพื่อลดอัตราเงินเฟ้อของเซิร์ฟเวอร์ลง ด้วยการเพิ่มระบบดึงเงิน Alz ออกจากเซิร์ฟเวอร์และให้ราคาและมูลค่ามันคงตัวมากที่สุด

เพราะจากหลายสาเหตุทั้งการทำเควสท์ปั้นตัวละครใหม่ การมาของ Premium Merchant ที่ทำให้ไม่ต้องเสียภาษีในการขายฝากใน Agent Shop ซึ่งระบบดึงเงินออกจากเกมน้อยลงและเงินในระบบมากขึ้นจนทำให้อัตราเงินเฟ้อสูงมากขึ้น

ความคุ้มค่าในการใช้งาน

เมื่อเทียบกับราคาของยาบัฟต่างๆ ที่มีขายใน Yul Shop คือ ต้องบอกตรงๆ เลยว่า “ไม่คุ้มค่า” กับการนำมาใช้งานอย่างแรง เพราะราคาแต่ละอันแพงแบบเวอร์วังมาก แต่ถึงอย่างนั้นมันก็ยังจำแนกออกเป็น 2 จุดประสงค์ในการใช้งานคือ

การลงดันเจี้ยน
ถ้าจะซื้อยาบัฟเหล่านี้มาใช้เพื่อลงดันเจี้ยน บอกได้คำเดียวว่าขาดทุนมหาศาลแต่นอน มี 1,000M ก็หมด 1,000M เพราะไอเทมดร็อปในดันเจี้ยนปัจจุบันนั้นดร็อปยากมากๆ การลงทุนซื้อยาบัฟขวดละ 1-2M มาใช้งาน ขนาดลงคนเดียวจนจบดัน อาจจะเอาของมาขายได้ไม่คุ้มทุนด้วยซ้ำไป เพราะฉะนั้นบอกได้แค่ว่า “ไม่คุ้มอย่างแรง”

ใช้เพื่อลงสงคราม
สำหรับคนที่จริงจังกับการทำสงครามไม่ว่าจะสงครามกิลด์, สงครามฝ่าย, ฆ่ากันตามแผนที่ประเทศ ถ้าจริงจังเกมมิ่งถือว่าคุ้มค่ามากๆ ที่จะซื้อยาบัฟเหล่านี้มาใช้งาน โดยเฉพาะเจ้า Holy Water of Vitality และ Holy Water of Resistance ที่จะทำให้คุณได้เปรียบผู้เล่นคนอื่นอย่างมหาศาล แต่ต้องบอกก่อนนะครับว่าเจ้ายา 2 ชนิดนี้ ราคาโครตแพงเลย โดยเฉพาะเจ้า Holy Water of Resistance ที่มีราคาถึง 5,000,000 Alz แต่ถ้ามองถึงชัยชนะ การได้ยอกย้ำผู้แพ้และศักดิ์ศรี สำหรับบางคนแล้วอาจจะคุ้มค่ามากๆ เลยก็ว่าได้

ผลกระทบโดยรวม

ในเรื่องของการลงดันเจี้ยนอาจจะไม่มีผลกระทบสักเท่าไร เพราะกดใช้ยังไงก็ไม่คุ้มอยู่แล้ว แต่อาจจะส่งผลกระทบกับคนที่ชอบลงสงครามหรือการต่อสู้กับผู้เล่นด้วยกันเองพอสมควร เพราะอย่างที่ได้บอกไปคือ ถ้านำเจ้า Holy Water of Vitality และ Holy Water of Resistance ก็แทบจะอมตะเลยก็ว่าได้ แต่เงิน Alz ในกระเป๋าก็จะหายไปตามการกดใช้งานนั่นเอง คนที่แพ้อาจจะหัวร้อนนิดๆ แต่โดยรวมแล้วเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ผมมองเป็นการส่วนตัวว่า โอเคในระดับหนึ่งเพราะมันสามารถดึงเงินจากผู้เล่นระดับสูงออกจากระบบและคงมูลค่าของสินค้าในตลาดได้ถึงแม้จะนิดหน่อยก็ตาม

สำหรับใครที่ยังไม่ทราบเกี่ยวกับกิจกรรมนี้และอยากหายาบัฟดีๆ มาใช้งานหรือมีเงินเก็บเยอะอยากละลายก็ไปหาซื้อมาใช้งานกันได้ กิจกรรมนี้มีจนถึงวันที่ 29 นี้เท่านั้นนะจ๊ะ

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Luna Origin : ล่าสมบัติเทพเจ้าแห่งสายฟ้า ปราบราชาแห่งทวยเทพ “Zeus”
[Tip&Trick] Ni no Kuni:Cross World รวมทริคเพิ่มเลเวลให้ไวทันใจ ต้อนรับเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ไวยิ่งขึ้นด้วยของรางวัลจากกิจกรรมฉลองครบรอบ 300 วัน
LuvPlace แนะนำการสอบเลื่อนขั้น “ระดับสตาร์” ยกระดับการเต้น เพิ่มระดับความมันส์ 
TERA Classic SEA แนะนำ 5 สิ่งที่ต้องทำในแต่ละวัน พัฒนาตัวละครได้รวดเร็ว ยิ่งขยันทำ ยิ่งเก่ง 
TERA Classic SEA แนะนำวิธีหา Red Diamond เพชรแดงหาง่ายๆ รู้วิธีหาได้แบบไม่จำกัด
TERA Classic SEA แนะนำแพ็คเก็จสุดคุ้ม เติมยังไงให้คุ้มค่า ลงทุนน้อยแต่ผลตอบแทนมหาศาล