14 ปีในความทรงจำ Asiasoft กล่าวลา RO ผู้เป็นลูกสุดที่รัก

12,982 views
Share

HH

วันที่ 1 เมษายน ถ้าตามฝรั่งมังค่าเขาว่ากันว่าวันนี้คือวัน April Fool’s Day ซึ่งก็คือ วันแห่งการโกหก หรือเรียกอีกชื่อว่า วันเมษาหน้าโง่ แน่นอนครับข่าวสารต่างๆ ของวันโกหกนี้มันจึงเป็นอะไรที่เชื่อยาก ฟังหูไว้หู อัตราความน่าเชื่อถือคือ 50% เท่านั้น แต่ผมเชื่ออยู่อย่างหนึ่งว่าข่าวบางเรื่องนั้นเชื่อถือได้ นั่นคือข่าวการจากลาระหว่าง Ragnarok กับ Asiasoft ถึงแม้ว่าจะจากกันในวันที่ชาวโลกจะไม่ค่อยอยากจะเชื่อก็ตาม

ล่าสุด Asiasoft ออกมาประกาศตามนี้

A_Close_Game

2559-04-01 17_09_23-ประกาศยุติการให้บริการ Thai Ragnarok Online

 

ซึ่งจากการประกาศของทาง Asiasoft ในครั้งนี้ เล่นเอาชาว RO อึ้งกันทั้งประเทศ เพราะก่อนหน้านี้ก็มีข่าวคราวเล็ดลอดออกมาแล้ว แต่เกมเมอร์ก็ยังชั่งใจเพราะมันคือ April Fool’s Day แต่ด้วยความเป็นทางการของการประกาศ จึงมั่นใจได้เลยว่า ลูกรักหัวแก้วหัวแหวนนามว่า Ragnarok ที่อยู่กันมากว่า 14 ปี ได้จาก Asiasoft แน่นอน 100% เต็มแล้ว

ตามข้อมูลที่ได้มา ทาง Asiasoft จะยอมรับเงื่อนไขทุกกรณีที่ให้เกมเมอร์ได้รับผลประโยชน์มากที่สุด ซึ่งนั่นก็รวมถึงการให้ข้อมูลของผู้เล่นทั้งหมดที่มีอยู่ในมือให้กับทางผู้พัฒนา ซึ่งตรงนี้ผมต้องขอปรบมือดังๆ ให้กับความเป็นสุภาพบุรุษของ Asiasoft เพราะตรงนี้ทาง Asiasoft มีสิทธิ์ที่จะไม่ให้ แต่ด้วยคำพูดหนึ่งจาก CEO บอกกับทีมงานไว้ว่า “แฟนๆ Ragnarok ทุกคนคือผู้มีพระคุณ” ฟังคำนี้ถึงกับอึ้ง ซึ่งมันก็คือที่มาที่ไปว่าทำไม Asiasoft ถึงปล่อยข้อมูลทั้งหมดไปให้กับทีมผู้พัฒนา เกมจะจากไปอยู่เร็ววันนี้ แต่คิดบวกได้ถึงขนาดนี้ ต้องขอชื่นชมจากใจจริงๆ เลยครับ

แบบเป็นทางการไปแล้ว จากใจทีมงานบ้าง

WeLoveRO(1)

2559-04-01 17_10_09-We Love RO รักเสมอ...เพื่อนคนนี้

Pho

ความหลังอันหวานชื่น….

Ragnarok ถือเป็นสัญลักษณ์ของอะไรหลายๆ อย่าง แน่นอนว่ามันคือสัญลักษณ์ของ Asiasoft ที่บอกกันตามตรงว่าที่มาถึงวันนี้เพราะ Ragnarok จริงๆ รวมถึงยังเป็นเกมที่บุกเบิกวงการเกมออนไลน์บ้านเรา ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่เกมออนไลน์เกมแรกที่เข้ามาในสยามประเทศ แต่ความฮิต ความโด่งดัง และทำให้เกมเมอร์บ้านเรารู้จักเกมออนไลน์ก็เพราะเขานี่แหละ ซึ่งเมื่อ 14 ปีก่อนบางคนยังไม่เคยเล่นเกมหรือยังไม่เคยรู้จักเกมออนไลน์เลยด้วยซ้ำ วันเวลาผ่านไป บางคนเติบโตในวงการเกม มีงานการทำเป็นใหญ่เป็นโตก็เพราะจากการเริ่มเล่นเกมที่ชื่อว่า Ragnarok นี่แหละครับท่านผู้อ่าน

ROOOO

แม้กระทั่งคอมพ์เกมเมอร์เอง ที่ยังคงนึกถึงสมัยเรายังแบเบาะต่อวงการเกม ก็มี Ragnarok นี่แหละครับที่เป็นอู่ข้าวอู่น้ำ เป็นตัวผลักดันให้เกิดความคิดในการทำสื่อเกมขึ้นมา ที่มาที่ไปก็ไม่ต่างอะไรจากเด็กติดเกม เด็กติด Ragnarok แล้วต้องการบอกต่อว่าเกมออนไลน์มันคืออะไร โดยใช้สื่อสิ่งพิมพ์เป็นตัวกระจายเสียงในสมัยที่อินเตอร์เน็ตยังวิ่งเป็นเต่าแค่ dial-up 56k ซึ่งจากหัว Compgamer News มาจนถึง RO News ที่เป็นผู้สร้างชื่อ ไก่จ๊วบ แซ่เจี๊ยบ, KOPTER, CODEMAN หรือแม้กระทั่งพี่เงือก Mermaid รวมถึงอีกหลายๆ ท่านที่ไม่ได้กล่าวถึง สังคมสมัยนั้นเรียกว่าอบอุ่น สนุกสนาน แบบที่หากันไม่ได้กับยุคปัจจุบัน

3865

14 ปีผ่านไป Ragnarok ภายใต้การดูแลของ Asiasoft ได้หมดลง เหลือไว้ก็แค่เรื่องที่น่าประทับใจในความทรงจำของก้นบึ้ง ทุกอย่างย่อมมีการเปลี่ยนแปลงเสมอ สัจธรรมข้อนี้ยากยิ่งที่เราจะปฏิเสธ จากนี้ไปต่างหากที่เราต้องทำต่อ Asiasoft จะยังคงเดินไปแบบไม่หยุดยั้งแม้จะไม่มีเกมที่ชื่อว่า Ragnarok เดินเคียงข้างก็ตาม ส่วนตัว Ragnarok ที่มีเส้นทางใหม่ก็ขอให้ไปด้วยดี สิ่งนี้ต่างหากครับที่เราจะต้องทำหลังจากนี้ ก็หวังว่าทุกทางคงจะจากกันอย่างสวยหรู เกมเมอร์ทุกท่านก็ต้องทำความเข้าใจด้วยเช่นกัน กระแสมีบวก ลบ แต่สุดท้ายเราก็ต้องเล่นกันต่อไปเช่นกัน ไม่ว่าจะอยู่เส้นทางไหน เพราะยังไงมันก็คือ Ragnarok จากนี้ก็แค่จำตำนานบทหนึ่งของวงการเกมเมืองไทย ว่า Ragnarok เมื่อ 14 ปีก่อน คือผู้ปลุกวิญญาณของเกมเมอร์มาจนถึงวันนี้ และต่อๆ ไป

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดตัวระบบเสริมประสิทธิภาพการันตีใน Black Desert
บทสรุปสุดท้ายของ Dragonflight ที่มาพร้อมกับกิจกรรมพิเศษใน Dragonflight 10.2.7
Ragnarok Landverse ประกาศ Seasonal เปิด Server ต้อนรับผู้เล่นใหม่ แจกของเทพไม่มีกั้ก
Ragnarok Landverse เปิดตัวอาชีพ “Ninja” ครบจบ ในอาชีพเดียวไม่ว่าจะเป็น สายกายภาพ หรือ สายเวทย์มนต์
Riot Games ผนึกกำลังเกิร์ลกรุ๊ปสุดฮ็อต XG ปล่อยซิงเกิลพิเศษ ‘UNDEFEATED’ เอาใจแฟน ๆ VCT PACIFIC 2024!
‘RAGNAROK THE ORCHESTRA CONCERT’ คอนเสิร์ตบรรเลงเพลง RO แฟนๆ คนไทยแห่ตอบรับกระแสมาแรง ขายบัตรหมดเกลี้ยง