มังกรหยก 2 : เก็บตัวฝึกฝน ระบบลานฝึกพรรคเพิ่มความโหด

4,295 views
Share

ระบบพรรคมีมานานตั้งแต่เกมเปิด แต่ที่ทำได้คือเพียงแค่เข้าไปบริจาคพรรคแล้วก็เขาไปลุยด่านหลังเขาเท่านั้น แต่หลังจากมีการอัพเดทเข้ามา ระบบลานฝึกที่ถือว่าน่าจะเป็นระบบที่สำคัญที่สุดของการมีพรรคก็สามารถใช้ได้

ลานฝึก

ระบบลานฝึกจะเป็นระบบที่เราต้องนำเอาจอมยุทธ์ของเราเข้ามาฝึกความสามารถในรูปแบบต่างๆ ซึ่งประกอบไปด้วย เลือด, วรยุทธ์, ป้องกัน, กำลังภายใน, ปราณ และ แม่นยำ

ฝึกวิชา

ในการฝึกวิชานั้น เลเวลพรรคจะเข้ามามีส่วนอย่างมาก

– ประการแรกคือ ช่อง Slot ในการฝึก ถ้าเลเวลพรรคสูงขึ้นเรื่อยๆ ช่องในการฝึกก็จะเพิ่มมากขึ้น ซึ่งนั่นก็หมายถึงเราสามารถนำจอมยุทธ์ฝึกได้พร้อมกันหลายตัว

– ประการที่ 2 เลเวลของวิชาที่ฝึก ถ้าเลเวลพรรคสูง เราก็จะสามารถขยายเพดานของเลเวลการฝึกได้เพิ่มมากขึ้นทีละ 5 เลเวล ต่อ 1 เลเวลพรรคเลยทีเดียว ซึ่งคนที่จะมาขยายเลเวลตรงนี้ได้ จะทำได้เพียงแค่หัวหน้า และรองหัวหน้าพรรคเท่านั้น

สิ่งที่ต้องการใช้ในการฝึกวิชา

– แต้มเติบโตพรรค : เอาไว้ใช้ขยายเลเวลของวิชาต่างๆ โดยแต้มนี้ได้มาจากการบริจาคพรรคในหอคุณธรรม

– แต้มบริจาค : ส่วนนี้เอาไว้ใช้ฝึกวิชาของจอมยุทธ์ เพราะการฝึกวิชาแต่ละครั้ง จะต้องใช้แต้มนี้ มากน้อยต่างกันตามระดับของเลเวล ถ้าเลเวลยิ่งสูงยิ่งใช้เยอะเป็นเงาตามตัว โดยแต้มบริจาคได้มาจากการบริจากพรรคในหอคุณธรรมเช่นกัน

– ตำลึง : เอาไว้เร่งเวลาในการฝึก โดยเวลาในการฝึกแต่ละเลเวล จะเพิ่มขึ้นเลเวลละ 1 ชม. ตีไปว่าเลเวล 10 จะใช้เวลา 10 ชม. เลยทีเดียว หากรอไม่ไหวก็ใช้ตำลึงเร่งเวลา โดยเริ่มต้นคือ 12 ตำลึง หลังจากนั้นจะเพิ่มขึ้นชั่วโมงละ 2 ตำลึง หากเลวล 10 ก็จะใช้ถึง 120 ตำลึงในการเร่งเลยทีเดียว

มรดก

เป็นการถ่ายทอดความสามารถของวิชาจากอีกตัวสู่อีกตัว แต่ครั้งนี้พิเศษหน่อยคือสามารถเลือกวิชาที่จะถ่ายทอดได้ ไม่ต้องเปลี่ยนทั้งหมด ซึ่งตรงนี้เป็นผลดีมากกว่าเสีย นั่นเพราะหากเราอัพวิชาผิด ก็สามารถถ่ายโอนไปให้ตัวที่ต้องการได้เลย โดยค่าใช้จ่ายจะเสียตามระดีบของเลเวล เริ่มต้นที่โอนเลเวล 1 คือ 20 ตำลึง และจะมากขึ้นเรื่อยๆ โดยตอนเลเวล 10 จะต้องใช้ถึง 170 ตำลึงในการถ่ายทอดมรดก

แต่คิดดีๆ ระบบมรดกนี้ถือว่าทุ่นไปเยอะ เพราะการจะเอาอีกตัวอัพเลเวลวิชาตั้งแต่เลเวล 1- 10 คงต้องใช้เวลา หรือใช้ตำลึงไปมาพอสมควร แต่กับการถ่ายทอดมรดกนี้ใช้ 170 ตำลึง อาจดูเยอะ แต่ลองไปเปรียบการอัพแต่ละเวลดู แล้วคุณจะบอกว่า แค่ 170 ตำลึงเอง

การเลือกวิชาที่ฝึก 

อย่างที่บอกว่าการฝึกจะต้องใช้อะไรหลายๆ อย่างในการฝึก ยิ่งถ้าเรามีจอมยุทธ์เยอะ บางค่าอาจจะไม่เพียงพอในการฝึก เพราะฉนั้นควรเลือกฝึกสายวิชาให้เหมาะกับจอมยุทธ์มากกว่าจะฝึกให้เต็มทุกวิชา

สายโจมตี ควรเลือกฝึก วรยุทธ์ และ แม่นยำ นำ ที่เหลือเอาตามสายของทีมที่มี
สายป้องกัน ควรเลือกฝึก เลือด และ ป้องกัน นำ ที่เหลือเอาตามสายของทีมที่มี
สายรักษา ควรเลือกฝึก กำลังภายใน และ ปราณ นำ ที่เหลือเอาตามสายของทีมที่มี
สายควบคุม ควรเลือกฝึก ปราณ และ วรยุทธ์ นำ ที่เหลือเอาตามสายของทีมที่มี

ระบบลานฝึก ถือว่าเป็นระบบที่ดี และเพิ่มความสามารถของจอมยุทธ์ได้มากเลยทีเดียว ใครที่ไม่มีพรรคแนะนำว่าควรหาพรรคเข้าโดยด่วย ยิ่งพรรคมีเลเวลสูงเลเวลที่เราฝึกได้ก็จะมีระดับเพิ่มสูงขึ้นตามไปด้วย อันนี้สำคัญทีเดียว

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Luna Origin : ล่าสมบัติเทพเจ้าแห่งสายฟ้า ปราบราชาแห่งทวยเทพ “Zeus”
[Tip&Trick] Ni no Kuni:Cross World รวมทริคเพิ่มเลเวลให้ไวทันใจ ต้อนรับเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ไวยิ่งขึ้นด้วยของรางวัลจากกิจกรรมฉลองครบรอบ 300 วัน
LuvPlace แนะนำการสอบเลื่อนขั้น “ระดับสตาร์” ยกระดับการเต้น เพิ่มระดับความมันส์ 
TERA Classic SEA แนะนำ 5 สิ่งที่ต้องทำในแต่ละวัน พัฒนาตัวละครได้รวดเร็ว ยิ่งขยันทำ ยิ่งเก่ง 
TERA Classic SEA แนะนำวิธีหา Red Diamond เพชรแดงหาง่ายๆ รู้วิธีหาได้แบบไม่จำกัด
TERA Classic SEA แนะนำแพ็คเก็จสุดคุ้ม เติมยังไงให้คุ้มค่า ลงทุนน้อยแต่ผลตอบแทนมหาศาล