ระบบ Soul Ability อัพรูนเพิ่มแกร่ง แรงขึ้นได้อีก

16,252 views
Share


จริงๆ จะเขียนเรื่องระบบ Soul Ability หรือที่รู้จักกันในชื่อของ Rune ซึ่งเป็นระบบที่อัพเดทมาในแพทช์เลเวล 139 และก็ต้องบอกกันตามตรงว่าลืมไปซะสนิทเลย ฮา!! ก็มีน้องๆ ท้วงกันเข้ามาเกี่ยวกับข้อมูลของระบบ Rune เอาเป็นว่าในวันนี้เราจะมาแจกแจงและเรียนรู้เกี่ยวกับระบบนี้กันว่าเป็นอย่างไร

ระบบ Soul Ability
เป็นระบบเพิ่มค่าความสามารถให้กับตัวละคร โดยการใช้หิน Rune ซึ่ง Rune แต่ละอันจะเพิ่มค่าสเตตัสที่แตกต่างกัน และค่าสเตตัสที่เพิ่มให้นั้นจะเป็นแบบ Passive (ติดตัวถาวร) ถ้าจะให้เข้าใจง่ายๆ ก็คือ เหมือนกับสกิลพาสซิฟติดตัวที่ต้องใช้ค่า AP ในการอัพเลเวลนั่นเอง

ค่า AP คืออะไร?
ค่า AP จะเป็นเหมือนค่าประสบการณ์พิเศษที่เพิ่มเข้ามาตอนเลเวล 120 ค่านี้จะอยู่ด้านล่างของแถบ Exp ปกติ เป็นแถบสีเขียว (หลอด AXP) ซึ่งจะได้จากการโจมตีมอนสเตอร์ โดยจะมีค่ามาตรฐานคือ 10,000,000 AXP เท่ากับ 1 AP

หลอด AXP จะเป็นแถบสีเขียว

ประเภทของ Rune
Rune จะแบ่งออกเป็น 2 ประเภทหลักๆ ด้วยกันคือ
Essence Rune (รูนเล็ก)
เป็นเศษรูนหรือที่รู้จักกันในชื่อของ “รูนเล็ก” สามารถหาดร็อปได้จากดันเจี้ยนต่างๆ โดยจะมีอยู่ด้วยกันประมาณ 16 ชนิด รูนแต่ละอันก็จะเพิ่มค่าความสามารถที่แตกต่างกันออกไป การอัพเลเวลของ Rune ชนิดนี้จะใช้ค่า AP และหินออปชั่นหรือหินอัพเกรด ซึ่งจะเพิ่มขึ้นตามระดับเลเวลที่เราอัพ

มีอะไรเรียนได้แนะนำเรียนให้หมดถ้ามีช่องว่าง

Blended Rune (รูนใหญ่)
เป็นรูนที่จะเพิ่มค่าความสามารถให้กับผู้ใช้ค่อนข้างสูง สามารถหาวัตถุดิบและสร้างได้จาก NPC นอกจากนั้นยังมีเงื่อนไขในการใช้งานเพิ่มเข้ามาอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นรูนที่เป็นแบบ Passive ก็จริงแต่จะทำงานได้ก็ต่อเมื่อตรงตามเงื่อนไขการใช้งาน โดยเงื่อนไขจะแบ่งออกเป็น 3 ส่วนด้วยกันคือ
– ใช้กับมอนสเตอร์
– ใช้กับผู้เล่นด้วยกัน
– ใช้กับตัวเอง
แน่นอนว่าถ้าใช้กับเป้าหมายผิดประเภทเงื่อนไข ความสามารถของ Rune ก็จะไม่ทำงาน นอกจากนี้ยังมีโอกาสในการใช้งานเข้ามาเป็นเงื่อนไขพิเศษอีกด้วย นั่นหมายความว่าต่อให้ใช้ตรงเงื่อนไขก็ไม่สามารถแสดงผลได้ 100% นั่นเอง

หมายเลข 1
แสดงในส่วนของค่าความสามารถและเปอร์เซ็นต์ในการแสดงผล จากภาพตัวอย่าง ก็จะเพิ่ม Attack Rate 250 หน่วย แต่มีโอกาสเพิ่มแค่ 2% เมื่อโจมตีเป้าหมายเท่านั้น

หมายเลข 2
บ่งบอกว่า Rune อันนี้จะแสดงผลกับเป้าหมายแบบไหน จากภาพตัวอย่างก็คือ จะแสดงผลเมื่อต่อสู้กับผู้เล่นด้วยกันเอง จะไม่แสดงผลเมื่อโจมตีมอนสเตอร์

การสร้าง Blended Rune (รูนใหญ่)
สำหรับ Blended Rune นั้นผู้เล่นสามารถสร้างได้เอง โดยการเดินทางไปที่เมือง Bloody Ice จากนั้นไปหา NPC Rune Agent Plasha เลือกที่หัวข้อ “สร้าง Blended Rune” ก็จะมีหน้าต่างการสร้าง Blended Rune ปรากฏอยู่ แน่นอนว่ามีมากมายหลากหลายชนิดและยังสามารถดูวัตถุดิบได้ด้วยว่าใช้อะไรบ้าง

สร้างรูนได้ที่คนนี้

ในส่วนของวัตถุดิบในการสร้าง Blended Rune นั้นจะใช้ทั้ง Essence Rune กับวัตถุดิบเสริมต่างๆ ที่หาดร็อปได้จากแผนที่ปกติและดันเจี้ยน ความยากง่ายในการหาก็จะขึ้นอยู่กับระดับของ Rune นั่นเอง

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Luna Origin : ล่าสมบัติเทพเจ้าแห่งสายฟ้า ปราบราชาแห่งทวยเทพ “Zeus”
[Tip&Trick] Ni no Kuni:Cross World รวมทริคเพิ่มเลเวลให้ไวทันใจ ต้อนรับเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ไวยิ่งขึ้นด้วยของรางวัลจากกิจกรรมฉลองครบรอบ 300 วัน
LuvPlace แนะนำการสอบเลื่อนขั้น “ระดับสตาร์” ยกระดับการเต้น เพิ่มระดับความมันส์ 
TERA Classic SEA แนะนำ 5 สิ่งที่ต้องทำในแต่ละวัน พัฒนาตัวละครได้รวดเร็ว ยิ่งขยันทำ ยิ่งเก่ง 
TERA Classic SEA แนะนำวิธีหา Red Diamond เพชรแดงหาง่ายๆ รู้วิธีหาได้แบบไม่จำกัด
TERA Classic SEA แนะนำแพ็คเก็จสุดคุ้ม เติมยังไงให้คุ้มค่า ลงทุนน้อยแต่ผลตอบแทนมหาศาล