[RoS.PC] ปืนดีไม่พอต้องขอ Scope ครบชุดหยุดเก็บ ยิงยาวไป

3,188 views
Share

เงื่อนไขเดียวของเกมแนว Battle Royal นั่นก็คือการอยู่รอด อาจจะดูเหมือนพูดง่ายๆ แต่ทำจริงยากแสนยาก เพราะรอบกายของคุณมีแต่คนที่คอยจะจ้องเอาชีวิต เพราะฉะนั้นการเอาตัวรอดมันก็ต้องอาศัยหลายปัจจัยเข้ามาผสม ซึ่งหนึ่งในนั้นคือโชค Rules of Survival PC ก็เช่นกัน

แต่ถึงอย่างนั้นการฝึกฝนจนชำนาญเป็นเรื่องสำคัญที่สุด เพราะเมื่อเราเล่น และคอยฝึกฝนอยู่ประจำ จะสามารถรู้ได้ทันทีว่า พื้นที่ไหนเหมาะสมที่สุดในการโดดลงไปตั้งหลักปักฐาน อาจจะเป็นเมืองใหญ่ที่มีอาวุธเยอะ แต่ก็ต้องแลกมาด้วยความเสี่ยง หรือจะเอาไกลผู้ไกลคนหน่อย แต่ตัวเลือกในเรื่องของอาวุธก็จะน้อยลงไป ที่สำคัญอาวุธมันยัง Random อีก เพราะฉนั้น การรู้ความสามารถของปืนมันจึงเป็นเรื่องสำคัญไม่แพ้กับทักษะในการยิง

 

Pistols – เป็นปืนพกที่มีไว้สักกระบอกก็พออุ่นใจได้ระดับหนึ่ง ความเสียกายที่เกิดจากปืนพกในช่วงระยะ 10 – 30 เมตร จะอยู่ที่ประมาณ 27 HP ซึ่งถ้าแม่นจัดๆ โป้งเข้าหัว ความแรงจะพุ่งไปที่ 79 HP ทันที ปืนพวกนี้ไม่มี Scope เพราะฉนั้นจะมีปัญหาเรื่องระยะการยิงไกลๆ หากมีแค่ Pistols ก็อย่าห้าว เอาไว้แค่ป้องกันตัวพอครับ

Submachine – เป็นปืนที่เอาไว้ยิงระยะประชิด เพราะความแรงของกระสุนค่อนข้างเบา ไม่ต่างอะไรจากพวกปืนพกเท่าไหร่ ข้อดีคือแรงถือบไม่สูง เป้านิ่ง แต่จะมีปัญหาเมื่อต้องการดวนกันไกลๆ เพราะดาเมจของมันจะยิ่งน้อยลง ถึงแม้จะเข้าเป้าก็ตาม

Rifles – จัดว่าเป็นปืนที่มีความเสถียรมากที่สุด เพราะปืนพวกนี้สามารถหวังผลความแม่นยำได้ในระยะ 100 เมตร ซึ่งระยะนี้สามารถจบได้ด้วยการยิงเพียงชุดเดียว แต่ถึงอย่างนั้น ระยะหวังผลยังเพิ่มได้ไกลถึง 200 – 400 เมตรเลยทีเดียว

Shotguns – เป็นปืนที่หวังผลในระยะประชิด หรือไกลออกไปได้แค่นิดหน่อยเท่านั้น ช่วงต้นเกมมีไว้สำคัญมา แต่หากเจอปืนแบบอื่นโยนอันนี้ทิ้งไปเลย เพราะเจอเสือสุ่มเข้าไปยังไง Shotguns ก็ไร้ค่า เพราะระยะไกลยิงแทบไม่โดน

Sniper Rifles – หลายคนเชื่อว่า Sniper คือปืนที่ดีที่สุดในการยิงจากระยะไกล ซึ่งมันก็จริงตามนั้น เพราะทุกกระบอกมันจะมี Scope ติดมาด้วยเสมอ ความแรงของมันสามารถเก็บเป้าหมายได้ใน 1-2 นัด จากระยะ 20-40 เมตร หากเข้า HeadShot นัดเดียวดับทันทีในทุกระยะ

การเก็บปืนที่ดีถือว่ามีชัยไปกว่าครึ่ง แต่จะให้ที่สุดคือการเก็บ Scope เข้ามาเสริมเขี้ยวเล็บ เพราะการซุ่มยิงจากที่ไกลๆ มันย่อมได้เปรียบกว่าการวิ่งเข้าไปยิง เพราะฉนั้น Scope จึงจำเป็นอย่างมากในการเล่นเกมแนวนี้ ซึ่งประเภทของ Scope จะมีดังนี้

Holo-sight – สามารถมองเห็นเป้าหมายได้ชัดเจนที่สุดในระยะ 100 เมตร มากกว่านั้นค่อนข้างลำบาก มันจึงเหมาะกับการยิงในระยะไม่ไกลมาก ความแม่นไม่ต้องขอแค่เห็นเป้าหมายชัดแล้วสาดกระสุนเข้าใส่ อันนี้คือจุดประสงค์หลักของ Holo-sight

Red-Dot Sight – เป็น Scope ที่เมื่อเล็งแล้วจะมีจุดสีแดงตรงเป้า ซึ่งก็ช่วงในเรื่องของการกำนดจุดยิง เพิ่มความแม่นยำได้มากขึ้น แต่ข้อเสียของมันเมื่อเทียบกับ Holo-sight นั่นคือต้องใช้กับปืนที่มีความนิ่งพอตัว ไม่งั้นมันจะดีดจนจุดพลาดเป้าเอาได้เหมือนกัน

Scope x2 – มีความคล้ายกับ Holo-sight และ Red-Dot แต่ที่ดีกว่าคือมันสามารถซุมเพิ่มระยะได้ 2 เท่า เห็นเป้าหมายได้ชัดเจนในระยะ 200 เมตร เหมาะมากหากใช้กับ SMG ที่สามารถปิดบัญชีได้ในนัดเดียว

Scope x4 – จัดเป็น Scope ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในเกม เพราะมันสามารถซูมได้ไกลมาก เขาว่ากันว่า คุณจะชนะเกมนั้นได้ขอเพียงแค่คุณเก็บ Scope x4 ได้แค่อันเดียว เพราะมันสามารถทำให้คุณซุ่มยิงในแบบที่เป้าหมายหาเราไม่เจอด้วยซ้ำ นอกจากนั้นมันยังเป็นตัวช่วยในการสแกนหาศัตรูที่อยู่รอบๆ ได้ดีอีกด้วย เรียกว่าประโยชน์มีรอบด้านเลยทีเดียว โดยปืนที่เหมาะกับ Scope x4 ก็คือปืนจำพวก Rifles

Scope x8 – ดูแล้วการซูมได้ไกลอาจจะดูแล้วดีที่สุด แต่เรื่องจริงมันไม่เป็นอย่างที่เข้าใจ เพราะ Scope x8 มันคือการซูมจากระยะไกล การเล็งเป้าหมายที่วิ่ง หรือเคลื่อนที่จึงทำได้ยากมาก ซึ่งมันจะลำบากเข้าไปอีกเมื่อติดอยู่กับปินที่มีการดีดตัวสูง ทำให้ไม่สามารถคุมเป้าได้เลย ซึ่งมันจะเหมาะอยู่กับปืนประเภทเดียวเท่านั้นนั่นคือ Sniper Rifles

บางครั้งการได้ปืนดีก็ถือว่ามีโชคลาภแล้ว แต่จะเสริมบารมีให้มั่นคงต้องได้ Scope มาด้วยเช่นกัน เพราะต่อให้ปืนดีแค่ไหน แต่โดนส่องจากระยะไกล ความบรรลัยก็บังเกิดกับตัวผู้โดนแน่นอน เพราะเกมแนวนี้มันวัดกันที่ระยะมากกว่าการดวนความแม่นในระยะประชิด

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Luna Origin : ล่าสมบัติเทพเจ้าแห่งสายฟ้า ปราบราชาแห่งทวยเทพ “Zeus”
[Tip&Trick] Ni no Kuni:Cross World รวมทริคเพิ่มเลเวลให้ไวทันใจ ต้อนรับเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ไวยิ่งขึ้นด้วยของรางวัลจากกิจกรรมฉลองครบรอบ 300 วัน
LuvPlace แนะนำการสอบเลื่อนขั้น “ระดับสตาร์” ยกระดับการเต้น เพิ่มระดับความมันส์ 
TERA Classic SEA แนะนำ 5 สิ่งที่ต้องทำในแต่ละวัน พัฒนาตัวละครได้รวดเร็ว ยิ่งขยันทำ ยิ่งเก่ง 
TERA Classic SEA แนะนำวิธีหา Red Diamond เพชรแดงหาง่ายๆ รู้วิธีหาได้แบบไม่จำกัด
TERA Classic SEA แนะนำแพ็คเก็จสุดคุ้ม เติมยังไงให้คุ้มค่า ลงทุนน้อยแต่ผลตอบแทนมหาศาล