Rules of Survival PC : Shotgun ราชาระยะประชิด นัดเดียวนอนดิ้น

3,645 views
Share

ในเกม Rules of Survival PC  นั้น มีปืนให้ใช้กันหลากหลายแบบ ประกอบไปด้วย Pistol, Submachine Gun (SMG), Shotgun (SG), Rifle และ Sniper Rifle (SR) แต่ปืนที่เขาเรียกกันว่าราชาแห่งการต่อสู้ระยะใกล้ คงไม่มีใครมองข้าม Shotgun หรือปืนลูกซองเป็นแน่

โดยปืนลูกซองของเกมนี้มีให้เลือกใช้สอยอยู่ 3 กระบอก ซึ่งข้อดีข้อเสียก็จะมีแตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับลักษณะการใช้งานและความถนัดของตัวผู้ใช้

AA12

บรรจุกระสุน 5 นัด เป็นปืนประเภท Auto คือยิงรัวได้ ไม่ต้องโหลดกระสุน ไม่สามารถติดตั้งอุปกรณ์เสริมอะไรได้เลย

ข้อดี : อัตราการยิงถือว่าดีมาก สามารถรัวใส่เป้าหมายได้ แถมปืนยังไม่ค่อยดีด ทำให้ควบคุมทิศทางได้ไม่ยาก

ข้อเสีย : ถึงแม้จะรัวได้ แต่กระสุนก็ไม่เอื้ออำนวย ต้องโหลดบ่อยครั้ง และแต่ละครั้งก็ใช้เวลานานเอาเรื่องอยู่ ความแรงก็อาจจะน้อยที่สุดในบรรดาปืนตระกูล Shotgun

M870

บรรจุกระสุน 5 นัด ยิงต่อเนื่องได้ สามารถติดตั้งอุปกรณ์เสริมได้

ข้อดี : เป็นปืนที่มีความแรงมาก สามารถล้มเป้าหมายได้ในนัดเดียว แรงดีดไม่มาก และที่สำคัญสามารถยิงต่อเนื่องโดยไม่ต้องโหลดกระสุนต่อนัด และเหนือกว่า AA12 ตรงที่ติดตั้งอุปกรณ์เสริมได้ ทำให้การยิงนิ่งกว่ามาก

ข้อเสีย : คล้ายๆ กับ AA12 คือรัวได้แต่กระสุนจำกัด และใช้เวลาโหลดกระสุนนานมาก

M1887

บรรจุกระสุน 2 นัด สามารถติดตั้งอุปกรณ์ตกแต่งปากกระบอกปืนและกระบอกปืนได้

ข้อดี : เป็นปืนที่มีความแรงมาก สามารถล้มเป้าหมายได้ในนัดเดียว และที่สำคัญสามารถยิงต่อเนื่องโดยไม่ต้องโหลด แถมยังมีอัตราการยิงที่ดีกว่า AA12 ด้วยซ้ำ

ข้อเสีย : แรงดีดสูง มีกระสุนแค่ 2 นัด ถ้าพลาดเป้าหมายทั้ง 2 นัด อาจจะลำบาก เพราะนั่นหมายถึงต้องโหลดกระสุนใหม่

จากความสามารถของปืนลูกซองที่โดดเด่น นั่นคือความแรง เพราะการยิงแต่ละครั้ง ลูกกระสุนจะออกไปในลักษณะของการกระจายตัว ทำให้มีโอกาสยิงเข้าเป้าสูง แต่ขีดสำกัดของมันก็คือเรื่องของระยะ ที่ต้องบอกว่า ยิ่งใกล้ยิ่งเจ็บ ดับได้ในนัดเดียวแม้เป้าหมายจะใส่เครื่องป้องกันเลเวล 3 ก็ไม่อาจทนได้จริงๆ

สถานการณ์ที่สมควรใช้ปืนลูกซองมากที่สุดคือ การใช้ในบ้าน หรือสิ่งปลูกสร้างต่างๆ เพราะมันเป็นพื้นที่แคบที่จำกัดในเรื่องของระยะ ทำให้โอกาสการยิงเข้าเป้ามีมากกว่าพื้นที่โล่งแจ้ง

อย่างไรก็ดี การมีปืนลูกซองติดตัวมันก็มีทั้งข้อดีและข้อเสีย เพราะฉะนั้นเราควรดูสถานการณ์ด้วยว่า ช่วงเวลานั้นเราควรเก็บมันไว้กับตัว หรือเปลี่ยนเป็นปืนจำพวก Rifle ดีกว่า เพราะท้ายเกม การจะวิ่งเข้าใส่กันดูท่าจะเป็นเรื่องยาก ถ้าช่วงสะสมของควรถือเมื่ออยู่ในบ้าน แต่ช่วงท้ายเกม ผมว่า Rifle ตอบโจทย์กว่า

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Luna Origin : ล่าสมบัติเทพเจ้าแห่งสายฟ้า ปราบราชาแห่งทวยเทพ “Zeus”
[Tip&Trick] Ni no Kuni:Cross World รวมทริคเพิ่มเลเวลให้ไวทันใจ ต้อนรับเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ไวยิ่งขึ้นด้วยของรางวัลจากกิจกรรมฉลองครบรอบ 300 วัน
LuvPlace แนะนำการสอบเลื่อนขั้น “ระดับสตาร์” ยกระดับการเต้น เพิ่มระดับความมันส์ 
TERA Classic SEA แนะนำ 5 สิ่งที่ต้องทำในแต่ละวัน พัฒนาตัวละครได้รวดเร็ว ยิ่งขยันทำ ยิ่งเก่ง 
TERA Classic SEA แนะนำวิธีหา Red Diamond เพชรแดงหาง่ายๆ รู้วิธีหาได้แบบไม่จำกัด
TERA Classic SEA แนะนำแพ็คเก็จสุดคุ้ม เติมยังไงให้คุ้มค่า ลงทุนน้อยแต่ผลตอบแทนมหาศาล