Rules Of Survival PC ในแบบจริงจังเกมเมอร์จะเป็นอย่างไร !!

2,739 views
Share

เป็นที่รู้กันดีว่าเกม Rules Of Survival PC สามารถเล่นเป็นทีมได้ถึง 5 คนถ้าเล่นเอาสนุกเชยๆ ก็คงไม่มีปัญหาอะไรแต่ถ้าเรามองในมุมการเล่นแบบจริงจังหรือแข่งขันละมันจะเป็นยังไงถ้าเรามองให้ลึกลงไปอีกขั้นในมุมของผู้เล่นที่เค้าเล่นกันแบบจริงจังหรือในระดับของการแข่งขันผู้เล่นทั้ง 5 จะมีับทบาทและหน้าที่แตกต่างกันออกไป พูดง่ายๆ ก็คือผู้เล่นแต่ละคนจะต้องมี “ตำแหน่ง” ของตัวเอง สำหรับครั้งนี้เราจะมาชี้แจ้งตำแหน่งต่างๆ ในเกม Rules Of Survival PC ในโหมดที่ไม่ได้เล่นกันแบบขำๆ เอาเริ่มกันเลย

1.ตำแหน่งแรกที่จะพูดถึงคือ “แนวหน้า’ ขอเรียกเป็นภาษาไทยเเล้วกันเพื่อความเข้าใจง่ายๆ ตำแหน่งนี้ชื่อก็บอกอยู่ว่าแนวหน้ามันก็ต้องบวกสิจ๊ะ ตำแหน่งนี้จะอยู่หน้าสุดค่อยรายงานสถานการณ์และเป็นตำแหน่งที่จะต้องปะทะกันศัตรูก่อนเป็นคนแรก เพราะงั้นคนที่เล่นตำแหน่งนี้จะต้องมีความบ้าดีเดือดและเก่งกาจมีไหวพริบและสกิลการยิงที่ดี จะมี 1 หรือ 3 ก็ได้ปืนที่ตำแหน่งนี้ควรถือควรเป็นปืนที่ยิงแบบ AUTO ได้เช่น M4A1 หรือ AKM เป็นต้น ส่วนเครื่องป้องกันควรหาที่เป็นระดับกลางขึ้นไป เพราะเราจะเป็นตัวรับดามจแบบเต็มๆ หน้าที่หลักๆ คือการเข้าชาร์ตศัตรูแบบไม่รักตัวกลัวตาย

2.“ซัพพอร์ต” ตำแหน่งนี้เป็นหนึ่งที่สำคัญ “ซัพพอร์ต” จะค่อยช่วยเหลือเพื่อนๆ ตามคำร้องขอเช่น เห้ยยยาหมดขอยาหน่อย !! หรือ เห้ยยข้าขอกะสุนหน่อย !! ไม่ใช้มีหน้าที่เป็นแค่ลูกหาบ แต่เค้าจะต้องสามารถเล่นแทนได้ทุกตำแหน่งจะต้องมีการชำนาญในทุกๆ ด้านพร้อมที่จะเข้าแทนตำแหน่ง “แนวหน้า’ ได้ทุกสถานการณ์ หน้าที่หลักๆ คือการ “ซัพพอร์ต” ตำแหน่ง “แนวหน้า’  ยิงสนับสนุนหรือปาระเบิดควันตามสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้น

3.“สไนเปอร์” แค่ชื่อตำแหน่งก็เท่เเล้วฮ่าๆ ในส่วนของตำแหน่งนี้ต้องมีไหวพริบค่อยข้างสู้เมื่อเค้าถือปืนอย่าง AWM จะสามารถมองบริเวนรอบๆ ได้กว้างไกลด้วยลำกล้อง X4  หรือ X8 เค้าจะเป็นคนรายการเหตุการให้คนในทีมได้รับรู้เพื่อว่างแผนต่อไปสกิลสำคัญไม่ต้องบอกก็น่าจะรู้กันอยู่เเล้วว่าจะต้องเป็นผู้ที่มีความเก่งกาจในการใช้ปืนจำพวกไรเฟิลซุ่มยิง 1 นัดที่เค้ายิงต้องหมายถึง 1 ชิวิต !!

4.สุดท้ายนี้ในทีมจะขาดไม่ได้เป็นอันขาด “กัปตันทีม” สิ่งสำคัญของกัปตันคือจะต้องเป็นผู้ที่มีความเฉลียวฉลาดคิดไวทำไวมีไหวพริบเป็นเริ่ดกลัาตัดสินใจ เพราะจะต้องประเมินสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้นต้องอ่านเกมให้ขาดและแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ที่ หน้าที่หลักๆ ก็คือประเมินสถานการณ์ สั่งการลูกทีมให้เป็นตามแผนต่างๆ ให้มีความเสี่ยงน้อยที่สุด เรียกง่ายๆ ว่าเราจะเป็นคนควบคุมแผนการเล่นของทีม บอกตำแหน่งการยื่น ให้สัญญานเข้าชาร์ตแทบจะทุกๆ อย่างเราต้องเป็นคนควบคุม ถือว่าเป็นหัวใจสำคัญของทีมเลยก็ว่าได้

สุดท้ายนี้ผมคิดว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดในการเล่นแบบทีมคือความสามัคคีกันในทีมเคารพซึ่งกันและกันฝึกซ้อมอย่างสม่ําเสมอจะเห็นได้ว่าแต่ละตำแหน่งมีความสำคัญทั้งหมดจะขาดใครไปไม่ได้ อีกเรื่องที่จะฝากไว้ในการเล่นแบบทีมคือการเชื่อหมั่นใจตัวเองและเพื่อนร่วมทีม เป็นยังไงกันบ้างละ ROS ในมุมมองของจริงจังเกมเมอร์ ไหนใครคิดว่าตัวเองเหมาะกับตำแหน่งไหนมากที่สุด

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Thalassa: Edge of the Abyss เตรียมวางจำหน่ายบน PC Steam 18 มิถุนายนนี้
เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Puyo Puyo Puzzle Pop ส่งอัปเดตใหญ่ให้ลุยบน Apple Arcade
Insurmountable ประกาศเปิดตัวทั้งในแพลตฟอร์มคอนโซลหลายเครื่อง
Death end re;Quest Code Z เปิดเผยข้อมูลครั้งแรกพร้อมภาพตัวอย่าง
Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้